Chỉ đường dẫn lối đến dinh thự Vua Mèo ở Hà Giang

Nếu muốn ghé thăm Dinh họ Vương trong chuyến 'phượt' Hà Giang tới đây, bạn có thể theo cung đường Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phú Thọ - Tuyên Quang.
chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang Thăm dinh vua Mèo - Điểm đến chưa bao giờ hết 'hot' ở Hà Giang

Như trước đó đã đưa tin, ngày 21/7/2018, ông Vương Duy Bảo, cháu nội “Vua Mèo” Vương Chí Sình đã gửi thư lên Thủ tướng kêu cứu xung quanh việc bị tước quyền sử dụng tòa dinh thự nổi tiếng. Ngày 16/8, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL báo cáo tổng quan quá trình xử lý, giải quyết kiến nghị của ông Vương Duy Bảo (cháu nội Vua Mèo Vương Chí Thành hay còn gọi là Vương Chí Sình) về các vấn đề liên quan đến tòa dinh thự họ Vương tại xã Sa Phìn, huyện Đồng Văn. Trong đó có việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tòa dinh thự này. Các đơn vị báo cáo Thủ tướng trước 31/8. 

Trước vụ việc này, Dinh họ Vương đã rất nổi tiếng với du khách gần xa nhờ vị thế và kiến trúc độc đáo, mang giá trị lịch sử. Nếu muốn ghé thăm Dinh họ Vương trong chuyến 'phượt' Hà Giang tới đây, bạn có thể theo cung đường Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phú Thọ - Tuyên Quang.

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang
Còn được biết đến với tên gọi khác là dinh thự họ Vương thuộc Sà Phìn, Đồng Văn, đây là một địa điểm nổi tiếng được yêu thích khi đến Hà Giang. (Ảnh: Hà Vy)

Theo lời kể, Dinh thự họ Vương được những người thợ giỏi nhất vùng do ông Vương Chính Đức (Vua Mèo) thuê về xây dựng. Đến nay Dinh thự đã có tuổi đời hàng trăm năm, được xem là điểm nhấn trong những công trình kiến trúc cổ ở Hà Giang.

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang
Dinh thự là một trong những điểm đến thường xuyên được chọn lự của những tín đồ mê phượt. (Ảnh: tieuheoheo)

Hướng dẫn di chuyển đến Dinh thự vua Mèo

Từ Hà Nội đến Hà Giang

Cung đường từ các tỉnh đến Hà Giang khá rắc rối, nên Hà Nội thường được du khách chọn là điểm xuất phát từ mọi miền khi đến Hà Giang. Hà Nội đến Hà Giang khoảng 300km, có hai lựa chọn về phương tiện dành cho du khách đó là xe khách hoặc xe máy.

Xe khách: Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, bạn dễ dàng bắt được một tuyến xe khách tới Hà Giang trong khoảng từ 19 đến 22 giờ mỗi tối. Một số xe khách chất lượng cao an toàn có thể tham khảo như: Xe khách Hưng Thành, xe khách Hải Vân, xe khách Cầu Mè, xe khách Bằng Phấn... Nên liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé, giá vé dao động trong khoảng 220.000 đồng - 280.000 đồng phụ thuộc vào nhà xe.

Xe máy: Đây là lựa chọn hấp dẫn dành cho những tín đồ mê phượt. Di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đẹp mê lòng, những cung đường phượt hiếm có trên cả quãng đường đi. Một điều lưu ý rằng, thời gian chạy xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang vào khoảng 8 đến 10 giờ đồng hồ. Vì Vậy, nếu chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, bạn nên lưu ý sức khỏe, kiểm tra xe thường xuyên để đảm bảo an toàn trên toàn trên toàn bộ cung đường đi.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Hà Giang theo tuyến đường: Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà giang. Đây là cung đường được nhiều phượt thủ lựa chọn. 

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang
Di chuyển bằng xe máy đến Hà Giang, bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mãn nhãn trên đường đi. (Ảnh: Tuấn Nguyễn Travel)

Từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Dinh thự vua Mèo

Để đến Dinh thự Vua Mèo, bạn phải thuê xe máy. Tại Hà Giang có rất nhiều điểm thuê xe máy uy tín và chất lượng. Một số cửa hàng có thể tham khảo như: Hằng Thường, Giang Sơn, Phượt motorbikes... Giá thuê xe trong khoảng 150.000 đồng/ngày.

Dinh thự Vua Mèo nằm trên cao nguyên đá Đồng Văn. Để di chuyển tới đây, bạn có thể theo hướng: Trung tâm thành phố Hà Giang - cổng trời Quản Bạ - rừng thông Yên Minh - Dinh thự vua Mèo.

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang
Nếu có dịp ghé thăm Hà Giang, đừng quên dừng chân lại để thăm địa điểm độc đáo và khám phá những câu chuyện bí ẩn còn lưu giữ từng nếp nhà, từng bậu cửa của khu dinh thự đặc biệt này. (Ảnh: Travel)

XEM THÊM

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang Những chốn 'thiên đường' khiến giới trẻ đi 'vạn lần không chán'

Đó là những cái tên quen thuộc như Hà Giang, Mộc Châu, Mai Châu...những nơi mà bạn chẳng cần nhọc công lên kế hoạch hay ...

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang Hà Giang những ngày tháng 7

Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc ...

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang Tại sao giới trẻ thích check-in sống ảo tại Hà Giang đến vậy?

Các "tín đồ sống ảo" chắc chắn không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn này khi đặt chân tới Hà Giang.

chi duong dan loi den dinh thu vua meo o ha giang Mạo hiểm để “check-in” trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là con đèo đẹp và hiểm trở thuộc huyện Đồng Văn (Hà Giang), được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo" ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.