Hà Giang những ngày tháng 7

Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc, được mệnh danh là 'nơi đá nở hoa'.
ha giang nhung ngay thang 7 Vẻ đẹp của Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc

Khi đặt chân đến một vùng nào đó, dù thân quen hay mới lần đầu bạn đều có thêm những trải nghiệm mới và góc nhìn lạ.

Hà Giang cũng vậy, mặc dù thời điểm đẹp nhất để đến Hà Giang là mùa hoa đào- hoa mận tháng 1, mùa lúa chín tháng 8 hay mùa tam giác mạch tháng 11 nhưng đến Hà Giang vào những ngày cuối tháng 7, bạn sẽ thấy một điều "hóa ra ở mảnh đất này, mùa nào cũng đẹp, cũng hùng vĩ".

Bạn nên dành thời gian từ 4-5 ngày để khám phá vẻ đẹp Hà Giang, vẫn là con dốc Thẩm Mã, vẫn là phố cổ Đồng Văn hay thị trấn Phó Bảng nhưng hành trình này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

ha giang nhung ngay thang 7
Điều đặc biệt nhất ở Hà Giang là khi chạy xe máy vòng vèo qua những con đường một bên là núi xanh cao vun vút, một bên là vực sâu thăm thẳm...bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc "ấm lòng" như thế này. Những cô cậu bé tầm 6-7 tuổi, vẫy tay chào mến, nở nụ cười thật đẹp như thể người quen lâu ngày không gặp. Đó là lời chào của tình người, của mảnh đất Hà Giang dành cho những du khách phương xa. (Ảnh: positivetours)
ha giang nhung ngay thang 7
Có người nói, hình ảnh đặc trưng nhất của Hà Giang là con dốc Thẩm Mã. Đèo uốn lượn nằm trên quốc lộ 4C chạy từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc, được dân phượt đặc biệt yêu thích. Con dốc này đưa du khách đến được với cửa ngõ đầu tiên trên mảnh đất Đồng Văn- xã Phố Cáo cũng là một địa danh du lịch nổi tiếng trên khu vực cao nguyên đá. (Ảnh: Nitinjons)
ha giang nhung ngay thang 7
Ngược lên Hà Giang, không khí dễ chịu hơn hẳn. Không gian bao la, cùng rừng núi và ruộng đồng khiến bầu không khí của cao nguyên đá trong lành vô cùng dù là vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. (Ảnh: Prends tes tongs on se casse)
ha giang nhung ngay thang 7
Dành ngày đầu tiên ở thị trấn Phó Bảng, nơi nằm sâu bên trong thung lũng cao nguyên đá, bốn bề là núi. Trên gác mái nhà nào cũng treo đầy ngô và đỗ tương. Cả dãy phố chỉ có vài nhà mở tạp hóa, bán những thứ cần thiết đơn giản. (Ảnh: tran.thanhlongg)
ha giang nhung ngay thang 7
Đã đến thị trấn nhỏ xinh này, hãy tham dự phiên chợ Phó Bảng họp mỗi tuần một lần, vốn là một phiên chợ lùi, (nếu tuần này họp thứ 7 thì tuần tới sẽ họp vào thứ 6, tuần tới nữa sẽ họp vào thứ 5). Phiên chợ sở hữu nét văn hóa rất riêng và độc đáo nên đừng bỏ qua nếu đi vào đúng ngày. (Ảnh: easternloop)
ha giang nhung ngay thang 7
Lạc bước ở Dinh thự họ Vương: Đây là một công trình kiến trúc tinh xảo, độc đáo thu hút du khách trong nước và quốc tế. Dinh nhà Vương nằm trong thung lũng Sà Phìn với diện tích 3000m2 được xây dựng trong vòng 8 năm. (Ảnh: jemappellejulio)
ha giang nhung ngay thang 7
Một trong những nét đặc sắc của dinh thự là nghệ thuật điêu khắc tinh xảo, nhiều chi tiết được chạm khắc cầu kì, khéo léo mang các biểu tượng thể hiện sự phồn vinh, hưng thịnh. (Ảnh: instagram)
ha giang nhung ngay thang 7
Lang thang ở phố cổ Đồng Văn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cụ già ngồi phì phèo điếu thuốc lào, đến là nhã. (Ảnh: Nthuyen)
ha giang nhung ngay thang 7
Đừng bỏ qua cột cờ Lũng Cú: Tọa lạc ở nơi cao nhất của 'mỏm cực Bắc', là di tích lịch sử quốc gia đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền Tổ quốc Việt Nam. Nhìn từ dưới lên, cột cờ Lũng Cú sừng sững trên đỉnh núi Rồng, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phần phật trong gió đầy kiêu hãnh. (Ảnh: Nthuyen)
ha giang nhung ngay thang 7
Dành trọn cả một buổi chiều ở quán cà phê cực Bắc: Điểm thu hút nhất phải kể đến vị trí của quán, nằm giữa bản làng heo hút của người Lô Lô. Nơi đây chỉ cách đường biên giới Việt - Trung chưa đầy 1 km. Nổi bật với kiến trúc theo phong cách truyền thống của người Lô Lô với nhà trình tường được dựng lên từ đất sét và đất thịt, mái lợp ngói âm dương. Cà phê pha phin và có wifi miễn phí cho du khách. (Ảnh: milivista)

'MỜI XEM THÊM'

ha giang nhung ngay thang 7 Mạo hiểm để “check-in” trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là con đèo đẹp và hiểm trở thuộc huyện Đồng Văn (Hà Giang), được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo" ...

ha giang nhung ngay thang 7 Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc giá rẻ đầy đủ nhất năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin ...

ha giang nhung ngay thang 7 Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á ở Hà Giang

Đến Hà Giang, trải nghiệm đủ những cũng bậc cảm xúc khác nhau khi được ngắm lá cờ Việt Nam bay cao trên cột cờ Lũng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.