Chủ đầu tư BOT Cai Lậy bác thông tin thu phí trở lại vào ngày 28/11

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy đã lên tiếng phản bác thông tin sẽ tổ chức thu phí trở lại vào ngày 28/11.
 

Liên quan đến thông tin trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ tổ chức thu phí trở lại vào lúc 0h ngày 28/11 mà một số cơ quan báo chí đã đăng tải, chiều ngày 27/11, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Theo ông Hiệp, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận cho trạm thu phí BOT Cai Lậy tổ chức thu phí trở lại sau một thời gian dài tạm dừng. Tuy nhiên, văn bản của Bộ GTVT chỉ chấp thuận việc thu phí trở lại, còn ngày giờ tổ chức thu phí thì sẽ do chủ đầu tư quyết định.

chu dau tu bot cai lay bac thong tin thu phi tro lai vao ngay 2811
Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy đã bác thông tin trạm này sẽ tổ chức thu phí trở lại vào ngày 28/11.

“Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận cho chúng tôi thu phí trở lại, tuy nhiên ngày giờ thì thu thì chúng tôi vẫn chưa xác định được. Không hiểu sao hôm nay lại có thông tin trên các báo nói rằng trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào lúc 0h ngày 28/11. Một lần nữa tôi khẳng định chủ đầu tư vẫn chưa xác định được ngày giờ tổ chức thu phí trở lại”, ông Hiệp khẳng định.

Cách đây ít ngày, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã có buổi làm việc với Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang về kế hoạch hoạt động của trạm thu phí và đã được Bộ GTVT chấp thuận cho thu phí trở lại.

Được biết, chủ đầu tư cũng đã lên phương án điều chỉnh giá vé qua trạm, theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Ngoài ra, các hộ dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Trước đó, ngày 1/8/2017 trạm thu phí Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 - 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá cao như 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông vận tải khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

chu dau tu bot cai lay bac thong tin thu phi tro lai vao ngay 2811 Hai bảo mẫu tham gia hành hạ trẻ ở trường Mầm Xanh không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.