Cô gái chuyển giới 8 tuổi làm thay đổi bộ luật quốc gia

Câu chuyện của Willa Naylor, 8 tuổi, đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi cô bé đã thuyết phục được các nhà lập pháp chấp nhận Luật chuyển đổi giới tính.
 
co gai chuyen gioi 8 tuoi lam thay doi bo luat quoc gia
Bé Willa đã làm khiến các nhà lập pháp Malta phải chấp nhận Luật chuyển đổi giới tính.

Cô gái Willa Neylor đến từ Malta (một đảo quốc Nam Âu, gồm một quần đảo ở Địa Trung Hải), nơi có luật pháp được đánh giá tiến bộ nhất trên thế giới. Và hiện tại, Malta đã thông qua Luật chuyển đổi giới tính nhờ sự nỗ lực chiến đấu của Willa.

Chia sẻ với trang ABC Malta, bé Willa nói: "Cháu nhớ mình đã rất thích những đôi giày màu hồng lấp lánh và cháu mơ ước được đặt chân vào đó. Nhưng người bạn của mẹ cháu cho rằng, đôi giày màu hồng không thích hợp với một cậu bé".

Willa may mắn hơn cả khi mẹ cô Bex Naylor đã quyết định chọn những đồ chơi, quần áo trẻ em cho cô bé khi đi dạo bộ hay đi chơi. Mẹ Willa nói: "Tôi nghĩ rằng mình sẽ nuôi một bé trai. Nhưng không. Con trai tôi đã không giao tiếp với những em bé khác. Dù Willa đi học ở trường nhiều năm vẫn không hề nói chuyện với đứa trẻ khác. Các bác sĩ nói, Willa bị câm chọn lọc. Chúng tôi đã mất rất nhiều năm không biết điều gì đã xảy ra. Việc học của bé cũng gặp nhiều khó khăn. Đó là quãng thời gian vô cùng đau buồn. Và sau đó, chúng tôi hiểu ra mọi chuyện. Chúng tôi nhìn thấy con hạnh phúc trong bộ váy, đôi giày búp bê".

Nhưng Willa chỉ có thể là chính mình khi ở nhà. Ở trường, theo pháp luật quy định, cô bé phải đến trường như những cậu bé khác. Vì nhà trường không thể thay đổi được giới tính trên giấy tờ của cô bé. Chính vì vậy, cha mẹ cùng bé Willa đã quyết định đến gặp Bộ trưởng và người trụ trách làm luật để bé Willa được đi học như một cô gái.

Mẹ Willa cho biết: "Ở đất nước này có bao nhiêu là em bé chỉ được là chính mình vào cuối tuần và sau đó lại phải bắt đầu mặc đồng phục của giới tính khác vào sáng thứ hai. Điều đó thật tội lỗi. Tôi cảm thấy như mình đã giết chết con tôi mỗi khi mình làm điều đó.”

Chiến dịch của cha mẹ Willa đã thành công đến nỗi, một bộ luật về quyền chuyển đổi giới tính đã được thông qua và những văn bản hướng dẫn đến các nhà trường cũng được phát hành. Malta trở thành đất nước có bộ luật thân thiện hơn bất cứ nước nào trên thế giới.

chọn