Nữ siêu anh hùng chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên truyền hình

Nicole Maines – nữ diễn viên chuyển giới được chọn lựa vào vai Nia Nal (hay còn gọi Dreamer). Đây là lần đầu tiên nhân vật nữ siêu anh hùng chuyển giới được đưa lên truyền hình tính trên phạm vi thế giới.

Thông tin này được DC Comics chia sẻ ngày 22-7 tại sự kiện Comic Con ở San Diego, California – Mỹ. Nia Nal cũng là nhân vật thuộc hệ thống nữ siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh DC. Đây là quyết định có tính cột mốc trong lịch sử phim truyện thế giới.

"Tôi cảm thấy có chút căng thẳng vì muốn làm điều đó một cách tốt nhất có thể. Tôi muốn người hâm mộ và khán giả xem truyền hình hiểu về người chuyển giới, về cộng đồng người chuyển giới.

Chúng tôi cũng giống bao người khác, chúng tôi có thể làm bất kỳ điều gì, có thể là siêu anh hùng trong nhiều cách khác nhau" - Nicole Maines bày tỏ.

nu sieu anh hung chuyen gioi dau tien xuat hien tren truyen hinh
Nicole Maines là nữ siêu anh hùng chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên truyền hình.
nu sieu anh hung chuyen gioi dau tien xuat hien tren truyen hinh

Nhân vật của cô được mô tả là phụ nữ chuyển giới trẻ có quyền năng và nhiệt huyết sôi sục để bảo vệ những người khác.

"Nia còn hơn cả một siêu anh hùng. Cô ấy là phóng viên tính cách mạnh mẽ, khôn ngoan và là một người bạn tốt với mọi người xung quanh" - Nicole Maines tiết lộ.

Nicole Maines chỉ mới 21 tuổi và nhận biết giới tính thật của mình từ lúc 3 tuổi. Cô công khai với gia đình khá sớm cũng như tiến hành các bước chuẩn bị để chuyển đổi giới tính.

Năm 2014, cô và gia đình khởi kiện trường học với cáo buộc phân biệt đối xử vì không cho phép cô sử dụng nhà vệ sinh nữ. Kết quả, Nicole Maines cùng gia đình thắng kiện, được bồi thường 75.000 USD.

Sau vụ kiện, Nicole Maines xuất bản tự truyện và tham gia các phim tài liệu về người chuyển giới.

Cô cũng bắt đầu tham gia diễn xuất và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp này. Năm 2016, cô nhận giải thưởng của Liên minh đồng tính chống phỉ báng (GLAAD).

Hollywood chú trọng hơn chủ đề về người đồng tính trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, họ ít mời diễn viên đồng tính hoặc chuyển đổi giới tính vào những vai này mà chọn gương mặt tên tuổi hơn.

Việc này gây tranh cãi không ít và mới nhất là vụ tranh cãi quanh việc Scarlett Johansson được vào vai nữ chuyển giới thành nam Dante "Tex" Gill trong phim về trùm tội phạm này.

nu sieu anh hung chuyen gioi dau tien xuat hien tren truyen hinh Nhân vật Superman: Hành trình 80 năm và những câu chuyện chưa kể

Các fan hâm mộ của loạt truyện siêu anh hùng chắc hẳn đã rất quen thuộc với cái tên Superman. Tuy nhiên, câu chuyện về ...

nu sieu anh hung chuyen gioi dau tien xuat hien tren truyen hinh Đạo diễn 'Avengers: Infinity War': 'Không phải siêu anh hùng cũng sẽ được hồi sinh trong phần 4'

Đạo diễn Joe và Anthony Russo của "Avengers: Infinity War" gần đây đã có một tiết lộ gây hoang mang cho cộng đồng fan.

nu sieu anh hung chuyen gioi dau tien xuat hien tren truyen hinh Choáng với nhan sắc sau khi 'chuyển giới' của dàn siêu anh hùng Marvel

Với ứng dụng FaceApp, dàn trai đẹp của vũ trụ điện ảnh Marvel bỗng hóa nữ giới với nhan sắc không thể xinh đẹp hơn.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.