Cô gái hát opera khi đang được phẫu thuật cắt bỏ khối u não

Sarah-May Philo, một diễn viên hài đã kể chuyện cười và thậm chí hát bản nhạc kịch cổ điển Ave Maria trong khi đang trong một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u não trong vòng 8 giờ đồng hồ.
Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường mùa Vu Lan
Gợi ý thực đơn chay cho dân văn phòng đủ năng lượng, không tăng cân

Cô gái 34 tuổi đến từ Dennistoun, Glasgow biết rằng cô sẽ phải duy trì trạng thái tỉnh táo để kiểm tra chức năng của não, nhưng cuộc đối thoại của cô với nhân viên y tế thực sự đã vượt xa kì vọng của mọi người.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Sarah-May Philo sau cuộc đại phẫu thuật

Khi trải qua một cơn động kinh vào năm 2016, các bác sĩ mới phát hiện ra một khối u trong não của Sarah-May Philo. Cô đã sống với một khối u nhưng không có bất cứ triệu chứng gì hơn 15 năm.

Khối u này được gọi là oligodendroglioma phải được loại bỏ. Điều quan trọng, cô ấy phải cần tỉnh táo trong cuộc đại phẫu thuật này.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Sarah-May và vị hôn phu Paul Griffin

Cô ấy chia sẻ với chương trình “Radio buổi sáng với Michelle McManus” của đài BBC: “Họ đã tìm ra một khối u chiếm gần như nửa bộ não của tôi. Khối u cần nhiều thời gian để phát triển và não bộ của tôi cứ thế mà thích nghi và sống sót”.

Cô cũng cho biết thêm chức năng não của mình bị đảo chiều bởi khối u và đây là một trường hợp hiếm. Chỉ phẫu thuật mới có thể duy trì sự sống của Sarah-May Philo. Các bác sĩ phải lấy toàn bộ khối u ra, hoặc ít nhất cũng cố gắng lấy một phần lớn ra ngoài. Cuối cùng họ đã lấy một khối u có kích thước bằng một trái tennis ra khỏi đầu cô và chừa lại khoảng 15% khối u, bởi loại bỏ hoàn toàn khối u có thể ảnh hưởng tới khả năng di chuyển và nói năng.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Các nhân viên y tế đã được “giải trí” bằng màn biểu diễn của Sarah nhưng nó cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc giám sát

Suốt 8 tiếng đồng hồ thực hiện cuộc phẫu thuật, cô nói không ngừng nghỉ. Bởi vì đây là một cuộc phẫu thuật não tỉnh nên luôn biết được lúc nào khả năng nói của cô bị ảnh hưởng hay khi tôi không thể nắm tay lại. Cuộc đại phẫu được tiến hành vào tháng ba năm nay tại Bệnh viên Đại học Queen Elizabeth ở Glasgow.

Sarah-May đột nhiên bất tỉnh trên bàn mổ dù trước đó cô đã nói không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, tác dụng của thuốc giảm đau giảm đi khiến cô đau đớn.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Cuộc phẫu thuật được diễn ra tại Bệnh viên Đại học Queen Elizabeth vào tháng 3 năm nay

Sarah-May Philo chia sẻ: “Qua tầm 3, 4 giờ đồng hồ, cả đội ngũ phẫu thuật và gây mê nói chuyện và kể những câu chuyện cười cho tôi nghe”.

Khi Sarah bật mí cô là một ca sĩ opera, các bác sĩ đã yêu cầu cô hát một bài, và cuối cùng cô đã biểu diễn một phiên bản của bài hát Ave Maria cho những khán giá đặc biệt, và đánh giá cao khả năng của cô.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Sarah hậu phẫu thuật

Không dừng lại ở đó, Sarah bắt đầu tự nghĩ ra những bài hát để trêu chọc các bác sĩ và nhân viên y tế xung quanh trong khi họ đang làm việc. Cô cảm thấy cả quá trình phẫu thuật thật thú vị.

Sarah nói rằng: “Tôi luôn yêu thích những chương trình y khoa. Và mãi đến sau này mới tham gia vào một chương trình, tôi đã rất tò mò. Tôi đã nhờ các bác sĩ chụp ảnh và bây giờ tôi có hẳn một album về những bức ảnh trong não tôi”.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao
Sarah đã biết blog về cách điều trị và chia sẻ những bản quét của khối u

Giáo viên của cô cho biết: "Sau khi trải qua quá trình xạ trị và hóa trị, cô ấy đã cảm thấy tốt hơn và trở lại với công việc hằng ngày của mình".

Sarah vui vẻ chia sẻ: “Tương lai của tôi giờ đã sáng lạn rồi. Tôi không thể tới Lễ hội Edinburgh năm nay nhưng tôi nhất định sẽ tới vào năm sau”.

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao Giảm chứng mất trí và chậm quá trình lão hóa nhờ việt quất và nho

Nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn nho và quả việt quất với nhau có thể có một tác động đáng kể đến sức mạnh ...

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao Gợi ý thực đơn hiệu quả trước và sau khi luyện tập

Từ lâu, các nhà khoa học đã nhận ra rằng những gì bạn ăn trước, trong và sau khi tập thể dục có thể ảnh ...

co gai hat opera khi dang duoc phau thuat cat bo khoi u nao Xu hướng thời trang giày trong suốt và tác hại không ngờ phía sau

Một trong những cơn sốt đối với giới thời trang từ nửa đầu năm 2017 là những đôi giày nhựa trong suốt kỳ quái và ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.