Công an thông tin về vụ ông trùm Phượng 'râu’

Căn cứ quy định của pháp luật và tài liệu, chứng cứ thu thập được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 05 bị can liên quan đến vụ việc bắt ông trùm Phượng "râu".
cong an thong tin ve vu ong trum phuong rau
Số gỗ lực lượng chức năng thu giữ được.

Ngày 3/5, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã có kết quả xác minh ban đầu về vụ việc bắt ông trùm Phượng "râu”, trú tại thị trấn EaTling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) do vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Cụ thể, qua kết quả điều tra ban đầu về vụ việc thì vào khoảng 3h40’ ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Cư Jut bắt quả tang 2 xe ôtô tải mang BKS: 61L-3057 và 61C-072.70, do Trần Lưu Lân (SN 1970, trú phường EaTam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Hồ Trọng Dũng (SN 1965, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển.

Trên 2 xe lúc này chở theo khoảng 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Qua quá trình làm việc, những người này khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk) về xưởng của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho ông Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’linh, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) tức Phượng "râu”.

Căn cứ lời khai của nhóm người trên và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm nhóm người tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn (huyện Cư Jut).

cong an thong tin ve vu ong trum phuong rau
Xe reo dùng để cẩu gỗ lên xe tải vận chuyển ra khỏi khu vực rừng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 02 xe ô tô tải, 02 xe ô tô du lịch, 06 xe độ chế, 05 xe máy cày, 03 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

Căn cứ quy định của pháp luật và tài liệu, chứng cứ thu thập được, vào ngày 3/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 05 bị can gồm: Phan Hữu Phượng; Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, trú xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng); Hồ Trọng Dũng (SN 1965, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk); Trần Lưu Lân (SN 1970, trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Dương Quốc Bảo (SN 1990, trú thị trấn EaTling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

cong an thong tin ve vu ong trum phuong rau Trùm gỗ Phượng 'râu' và nghi vấn nguồn gỗ phi pháp

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến các thông tin từ chuyên án của Bộ Công an triệt phá đường dây ...

cong an thong tin ve vu ong trum phuong rau Vụ trùm gỗ lậu Phượng "râu": Đình chỉ 4 cán bộ đồn biên phòng

Liên quan đến vụ bắt ông trùm Phượng "râu", Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.