Công an thông tin vụ bé 4 tuổi nghi bị tiêm thuốc để bắt cóc ở Nghệ An

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận thông tin cháu bé bị tiêm thuốc độc để bắt cóc là không có cơ sở, bởi hiện sức khỏe của cháu bình thường và đã trở lại trường học

Sáng 17/5, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra vụ học sinh tiểu học nghi suýt bị kẻ lạ mặt tiêm thuốc để bắt cóc.

Nạn nhân được xác định là cháu H.T.T.T (SN 2007) học sinh lớp 4, trường tiểu học Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

cong an thong tin vu chau be bi ke la tiem thuoc de bat coc Xôn xao bé gái lớp 4 bị kẻ lạ tiêm thuốc mê để bắt cóc ở Nghệ An
cong an thong tin vu chau be bi ke la tiem thuoc de bat coc Xác minh thông tin người đàn ông lạ mặt tiêm thuốc để bắt cóc trẻ em

Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng kết luận thông tin cháu bé bị tiêm thuốc độc để bắt cóc là không có cơ sở. Bởi hiện sức khỏe của cháu bình thường và đã trở lại trường học.

Tuy nhiên, tinh thần cháu T. vẫn luôn hoảng loạn, thấy người lạ thì sợ.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trọng Đại, Trưởng Công an xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc cho biết: “Hiện, công an vẫn chưa xác định rõ được mục đích, động cơ của đối tượng này là bắt cóc hay là gì. Cũng chưa xác định được rõ đối tượng này đã tiêm thuốc gì vào người cháu bé. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định đó không phải thuốc độc như đồn đoán”.

cong an thong tin vu chau be bi ke la tiem thuoc de bat coc
Đoạn đường nơi xảy ra sự việc

Theo ông Đại, thông qua sự việc lần này, cơ quan công an cũng muốn khuyến cáo với người dân, nếu có sự việc như trên diễn ra thì phải lập tức báo cho chính quyền địa phương.

“Nếu biết sớm thì chúng tôi sẽ có các phương án để giúp đỡ cho gia đình và điều tra vụ việc nhanh hơn. Đồng thời cũng tránh việc các thông tin không đúng sự thật lan truyền, khiến người dân sợ hãi”, ông Đại nói.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, sau khi biết cháu bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm đâm, gia đình đã đưa cháu đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết sau 3 tháng khám lại mới có kết quả chính xác.

“Các bác sỹ nói với vết thương nhẹ ở vai và tay thì chưa thể đưa ra kết luận gì. Kiểm tra tổng thể thì cháu không sao.”, chị Nguyễn Thị Thương (SN 1988, mẹ T.) cho biết.

Anh Hoàng Văn Toán (SN 1982, bố cháu T.) cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình rất lo lắng.

“Khi cháu về kể thì gia đình rất lo và đưa cháu đi bệnh viện khám. Vết thương trên bắp tay trái của cháu vẫn còn chứng tỏ việc đó là đúng sự thật. Còn chất bị tiêm vào người thì bị tiêm thuốc mê chứ không phải thuốc độc như lời đồn đoán”, anh Toán nói.

cong an thong tin vu chau be bi ke la tiem thuoc de bat coc
Đối tượng dùng kim đâm vào cánh tay trái của cháu bé

Cũng theo anh Toán, gia đình anh lâu nay sống bình thường, không hề xích mích với hàng xóm, thời gian gần đây cũng không xung đột với ai, nên có thể khẳng định không có chuyện kẻ thù ghét gia đình hãm hại cháu.

“Tôi nghĩ việc xích mích trả thù gia đình là không có vì từ trước tới nay gia đình sống bình thường, không xích mích với ai”, anh Toán khẳng định.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.