Công an vào cuộc làm rõ thông tin người đàn ông tự ý thu phí phương tiện, hành hung, ép giá nông dân

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ về thông tin phản ánh một hộ dân thu phí đường và hành hung nông dân để "ép" bán nông sản.
cong an vao cuoc lam ro thong tin ac ba tren dinh cheng leng
Con đường lên núi Cheng Leng.

Ngày 4/11, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã mời ông Phạm Ngọc Tân (37 tuổi, trú tại thôn Plei Tăng, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc có thông tin phản ánh ông thu phí các phương tiện vận chuyển nông sản và hành hung người dân.

Theo thông tin phản ánh, từ khoảng giữa năm 2018, ông Tân đã thu phí với các phương tiện vận chuyển nông sản từ làng Cheng Leng (xã Hbông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện).

Không những thế, còn có thông tin cho rằng ông Tân đã xâm lấn gần 90 ha đất của Ban Quản lí rừng.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, tháng 6/2018, Công an huyện đã tiến hành mời ông Tân lên làm việc.

Tại Cơ quan Công an, ông Tân cho rằng, cha vợ của ông đã mua lại đất rẫy của người dân tộc thiểu số tại địa phương từ nhiều năm trước đây. Đến năm 2005, cha ông giao lại cho ông quản lí và sử dụng.

Sau đó, ông cùng người dân tại đây mở con đường đất về xã Chư A Thai để vận chuyển nông sản. Nhưng qua thời gian ảnh hưởng của mưa nắng, xói mòn nên con đường trở nên xuống cấp và hư hỏng.

Do đó, ông đã vận động người dân cùng chung tay góp sức sửa chữa lại con đường, nhưng không ai đồng ý. Sau đó, ông tự mua đất san lấp, khắc phục những điểm hư hỏng.

Kể từ năm 2015, ông Tân đã thu tiền của các phương tiện xe gồm ô tô và công nông chở nông sản qua đoạn đường này.

Cũng theo cơ quan công an, ông Tân không có mức thu cố định mà chủ yếu dựa vào sự tự nguyện đóng góp của chủ phương tiện, trung bình mỗi lần thu từ 30- 50 nghìn đồng/xe.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Thiện đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu ông Tân không được phép thu khoản tiền này và ông Tân cũng đã chấp hành.

Tuy nhiên, gần đây lại tiếp tục có thông tin phản ánh ông Tân tiếp tục thu phí đường đối với các phương tiện và ép gái nông sản của người dân. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng ông hành hung một số người dân tại khu vực núi Cheng Leng để thu mua nông sản.

Tuy nhiên, qua làm việc với cơ quan công an, ông Tân cho biết đã không thu phí đường theo cam kết từ tháng 6/2018.

Ông Tân cũng phủ nhận việc đã đe doạ và hành hung người dân vì tranh chấp mua bán nông sản.

Ông Tân cho rằng, việc ông mua nông sản với giá thấp là do khu vực núi Cheng Leng đường xá hiểm trở, phương tiện vận chuyển khó đi nên giá vận chuyển cùng chi phí bốc vác cao. Do đó, ông không thể mua nông sản bằng với giá tại khu vực thị trấn Phú Thiện.

Công an huyện Phú Thiện cũng cho biết, hiện đơn vị chưa tiếp nhận được phản ánh hay đơn trình bao của người dân về việc ông Tân xích mích, hành hung... Do đó, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Còn về phần đất lấn chiếm của ông Tân, cơ quan chức năng xác định ông Tân đang canh tác 20,8 ha thuộc khoảnh 4, tiểu khu 1064 và khoảnh 1, tiểu khu 1067, trong đó có 13,8 ha là của ông Tân còn 7 ha là ông Tân mượn của ông Lương Văn Hùng (trú tại tổ 6, thị trấn Phú Thiện).

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, số diện tích trên là đất cha ông Tân để lại và khi đó đã là đất trồng, không có cây rừng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Chi cục kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lí rừng phòng hộ Ayun Pa và Hạt kiểm lâm huyện Chư Sê tiếp tục rà soát, thống kê toàn bộ diện tích đất sản xuất nương rẫy lấn chiếm trái phép tại khu vực núi Cheng Leng để có hướng xử lí.

cong an vao cuoc lam ro thong tin ac ba tren dinh cheng leng Ngôi làng ‘5 không’ trên núi Cheng Leng

Cuộc sống đói nghèo, thiếu thốn, không đường, không điện, không trường học, không trạm xá và không giấy tờ tùy thân đã đeo bám ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.