Công bố danh tính người giao dịch, Coinbase đẩy giá bitcoin xuống sâu

Giá bitcoin tiếp tục bị đẩy xuống ngưỡng giá thấp sau thông tin Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS), theo CNBC.

Giá bitcoin hiện tại đang lao dốc không phanh sau khi tăng lên ngưỡng 12.000 USD hồi đầu tuần trước. Hiện tại, giá bitcoin chỉ khoảng 9.000 USD và đang khiến cho các nhà đầu tư không thể yên tâm.

Trong những báo cáo hồi đầu tuần của Coindesk, không có nhiều thông tin liên quan đến việc bitcoin giảm điểm mà theo trang tin này, bitcoin sụt giảm vì "lý do chưa xác định".

cong bo danh tinh nguoi giao dich coinbase day gia bitcoin xuong sau
Bitcoin tiếp tục khủng hoảng.

Và đến ngày 26/2, một nguyên nhân cho việc sụt giảm bitcoin đã được đưa ra: Sàn coinbase lớn nhất của Mỹ, Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS), theo thông tin từ CNBC.

Sàn giao dịch này được cho là đã chuyển email đến 13.000 khách hàng và thông báo về vấn đề này. Các khách hàng có thông tin và việc này ngay lập tức làm ảnh hưởng đến giá bitcoin.

Theo đó, những khách hàng nằm trong nhóm đối tượng “sử dụng giao dịch cao”, sẽ bị kiểm soát kỹ hơn và Coinbase đã cung cấp ID người nộp thuế, tên, ngày sinh, địa chỉ và lịch sử giao dịch của họ từ năm 2013-2015 cho IRS trong vòng 21 ngày.

Bên cạnh đó, Coinbase cũng nhắc nhở khách hàng nên cần có thêm "trợ giúp pháp lý" và tự tìm kiếm điều này từ các công ty luạt trên thế giới để đảm bảo mọi quyền lợi.

Theo Sputnik international, đây được coi là một động thái mới trong trận chiến pháp lý giữa Coinbase và chính phủ Hoa Kỳ. Ngược lại thời gian, hồi tháng 11/2016, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ từng nộp “Giấy triệu tập John Doe” tại Toà án Hoa Kỳ tại hạt Bắc California.

Giá bitcoin hiện tại đang có xu hướng sụt giảm trông thấy khi chỉ còn đang giao dịch quanh ngưỡng 9.000 USD. Đồng tiền ảo không còn giữ được ngưỡng giá trên 10.000 USD và đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng.

cong bo danh tinh nguoi giao dich coinbase day gia bitcoin xuong sau Bitcoin có liên quan tới 700 vụ án rửa tiền tại Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản vừa phanh phui gần 700 vụ án rửa tiền có liên quan đến tiền ảo bitcoin và điều này khiến cho ...

cong bo danh tinh nguoi giao dich coinbase day gia bitcoin xuong sau Sao võ thuật Hollywood 'đỡ đầu' đồng tiền nhái bitcoin

Steven Seagal chính thức thông báo trên trang cá nhân rằng ông sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của đồng bitcoiin - một đồng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.