Cống hiến 2018: Đa dạng, nhiều màu sắc với hạng mục Bài hát của năm

Top 5 đề cử hạng mục Bài hát của năm rất đa dạng về thể loại, nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ tạo nên sự kịch tính của giải Cống hiến 2018.
cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Nhìn lại top 5 album không thể xuất sắc hơn được đề cử giải Cống hiến 2018
cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Cống hiến 2018: Giải MV của năm sẽ gọi tên ca khúc nào?
cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Vì sao 'Tâm 9' được đề cử Album của năm ở giải Cống hiến?

Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi - Đinh Hương và Hà Anh Tuấn

Đây là ca khúc đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của Đinh Hương và Hà Anh Tuấn. Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi mang giai điệu trẻ trung, bay bổng và gửi gắm nhiều thông điệp yêu thương của tuổi trẻ. Ca khúc này được sáng tác bởi Đinh Hương, phần nhạc có chút lạ lẫm so với các ca khúc ballad khác nhưng mang tính “gây nghiện” cao. Đây cũng là ca khúc song ca duy nhất của năm 2018, được lọt vào đề cử Cống hiến 2018.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam

Sự kết hợp giữa giọng ca ngọt ngào của Đinh Hương và chất giọng nồng ấm của Hà Anh Tuấn giúp cho ca khúc trở nên dịu nhẹ như tình yêu đầu đời đầy say mê của những người trẻ. Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi mang thông điệp vô cùng nhân văn: “Tuổi trẻ giữa muôn vàn những thử thách và bỡ ngỡ của cuộc đời, tình yêu đôi khi chẳng cần lúc nào cũng phải điên cuồng, mãnh liệt hay ồn ào nữa, có những phút giây chỉ cần bình yên bên nhau đã đủ để là nguồn sức mạnh nâng bước trên hành trình chạm đến ước mơ, lý tưởng của đời mình”.

Đó cũng là lý do Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi được hội đồng chuyên môn đánh giá cao tại giải Cống hiến 2018.

Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi - Đinh Hương và Hà Anh Tuấn

Em dạo này - Ngọt Band

Ra mắt vào thời điểm tháng 10/2017, Em dạo này được xem là một trong những ca khúc được yêu thích của Ngọt Band. Bài hát ghi điểm với ca từ dí dỏm, chân thành, bản phối rộn ràng, ca khúc ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm và yêu thích của khán giả trẻ.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam

Em dạo này nói về tâm sự của một chàng trai mới chia tay người yêu nhưng vì ngại ngùng nên chẳng dám gọi điện hỏi thăm. Muốn "giả vờ tình cờ" gặp lại người yêu cũ ở quán trà đá Hồ Gươm quen thuộc nhưng cứ "tổ lái" hỏi xa hỏi gần mà chẳng muốn hỏi thẳng. Chính sự mộc mạc, tinh tế này đã khiến Em dạo này làm chiếm được tình cảm của người nghe nhạc. Việc đề cử một ca khúc Underground cho thấy giải Cống hiến 2018 cập nhật xu hướng rất tốt, tiếp cận tốt hơn với thị trường âm nhạc hiện tại.

Em dạo này – Ngọt Band

Đi về đâu - Tiên Tiên

Vắng bóng trên thị trường âm nhạc 2017 nhưng không có nghĩa Tiên Tiên ngừng cho ra mắt bài mới. Sau thời gian nghỉ ngơi với chuỗi hoạt động trước đó, Tiên Tiên trở lại với ca khúc Đi về đâu do chính cô sáng tác. Không còn hình ảnh vô tư và tràn đầy năng lượng, Tiên Tiên trong Đi về đâu trưởng thành hơn, nữ tính hơn, xinh đẹp hơn, cùng với những biểu cảm bộc lộ sự từng trải, tổn thương và bế tắc.

Ca khúc có phần chất chứa nỗi buồn tuy không quá bi lụy mà có phần bất cần của người con gái. Tiên Tiên chia sẻ: “Cho dù cuộc sống và tình yêu có đưa ta đến đâu thì trong quá trình sống, chúng ta yêu, hãy hết mình, tận hưởng và trân trọng từng khoảnh khắc đẹp đẽ. Đừng chỉ quan tâm đến kết quả, khiến kết quả thành gánh nặng, mà quên tận hưởng cả quá trình”.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam

Đi về đâu có giai điệu RnB Funky mới mẻ, đầy sức sống làm người nghe không khỏi gật gù, nhún nhảy, cùng với đó là ca từ khá bất cần. Sự kết hợp đầy tự do, phóng khoáng của nhiều nhạc cụ, từ guitar, piano, trống, trumpet dồn dập ngay mở đầu nhưng giọng hát đôi lúc “trễ nải” của Tiên Tiên giúp dung hòa lại nhịp điệu tổng thể. Đây là một trong những ca khúc được hội đồng bình chọn đánh giá rất cao.

Đi về đâu - Tiên Tiên

Hôm nay tôi cô đơn quá - Tóc Tiên

Hôm nay tôi cô đơn quá là ca khúc do Hứa Kim Tuyền - chàng thí sinh Sing My Song mùa 1 sáng tác kết hợp với sự thể hiện của Tóc Tiên. Với Hôm nay tôi cô đơn quá, Tóc Tiên muốn gửi một thông điệp vô cùng ý nghĩa: "Trong cuộc đời này, ai rồi cũng sẽ có những lúc cô đơn, lạc lõng, mất phương hướng một như một ma-nơ-canh bước đi vô định trong đêm tối”. Dường như thông điệp ca khúc đã “đánh trúng” tâm lý của nhiều người trẻ khi câu hỏi: “Hôm nay sao tôi cô đơn quá? Hôm nay sao tôi cô đơn quá?” mau chóng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam

Bài hát thuộc dòng Alternative Pop nhưng không hề kén người nghe mà ngược lại còn gây nghiện bởi phần ca từ, giai điệu tự do không theo quy tắc. Một điều khá đặc biệt, ca khúc có sự góp mặt của rapper gương mặt quen thuộc Rhymastic khiến giai điệu trở nên ngẫu hứng nhưng đồng thời cũng dễ “lây lan”. Hôm nay tôi cô đơn quá được khán giả, đồng nghiệp dành nhiều tình cảm cũng như giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Hôm nay sao tôi cô đơn quá - Tóc Tiên

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau - Bích Phương

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau là một sáng tác của nhạc sỹ Phạm Thanh Hà có giai điệu bắt tai. Phần nhạc được kết hợp giữa nhạc điện tử hiện đại và âm thanh từ các nhạc cụ dân tộc, làm người nghe cảm thấy lạ lẫm và thích thú.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam

Bài hát Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau có giai điệu bắt tai, lời ca mộc mạc kết hợp với bản phối tâm huyết của nhà sản xuất DươngK, bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới với tiết tấu lạ, hiện đại nhưng vẫn kết hợp các âm thanh từ nhạc cụ dân tộc, mang đậm chất Việt Nam. Lọt vào top 5 danh sách đề cử Cống hiến 2018, chứng tỏ ca khúc của Bích Phương phải được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau - Bích Phương

[WIDGET_VOTE:::32]

*Kết quả khảo sát không quyết định đến kết quả cuối cùng của giải Cống hiến 2018.

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Minh Thảo 'Tháng năm rực rỡ': Mình và nhân vật Lan Chi giống nhau đến 90%

Minh Thảo chia sẻ về vai diễn của mình trong phim Tháng năm rực rỡ: "Ở ngoài đời mình cũng luôn vui vẻ như Lan Chi ...

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Jun Vũ 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ hậu trường cảnh đánh nhau ở căn nhà hoang

Jun Vũ tiết lộ cảnh hôn với Đông Hồ trong "Tháng năm rực rỡ": Mình và Tiến Vũ phải quay với nhau khá nhiều lần. Tuy ...

cong hien 2018 da dang nhieu mau sac voi hang muc bai hat cua nam Hoàng Yến Chibi kể lại hậu trường phân đoạn 'chửi thề' trong 'Tháng năm rực rỡ'

Hoàng Yến Chibi nói về phân đoạn chửi thề trong phim Tháng năm rực rỡ: "Phải quay mất cả ngày đấy, vì mình làm hỏng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.