Mỹ Tâm nhận 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018: Kết quả xứng đáng cho bao nỗ lực

2017 là năm đánh dấu sự công phá của Mỹ Tâm trên mọi mặt trận từ Album đến 3 MV với chục triệu view và 3 showcase khủng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng.
my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc TRỰC TIẾP Lễ trao giải Cống hiến 2018: Nhóm Ngọt, Dương Cầm và Mỹ Tâm xuất sắc giành 'cú đúp'
my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc Cười khoái chí vì xin được album Mỹ Tâm, Việt Hương mắng Trấn Thành xơi xơi vì tội giấu đĩa nghe một mình
my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc Mỹ Tâm phản hồi Việt Hương: 'Chị có thể bớt duyên giùm em được không?'

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 - 2018 đã chính thức diễn ra vào tối 22/3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Với sự có mặt đông đảo của các nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu.

Trong đó, Mỹ Tâm đã giành cú đúp hai giải thưởng quan trọng Ca sĩ của năm và Album của năm. Đó là thành quả vô cùng xứng đáng với Họa mi tóc nâu, khi mà 2017 Mỹ Tâm đã ghi dấu ấn mạnh nhất với album Tâm 9, 3 liveshow được tổ chức vô cùng thành công ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc
Mỹ Tâm đã giành hai giải thưởng quan trọng của Cống hiến 2018 - Ca sĩ của năm và Album của năm

Album của năm - Không ai khác ngoài Tâm 9

Nếu để lý giải lý do Tâm 9 chiến thắng thì chỉ một điều duy nhất “Vì xứng đáng!”. Một cái nhìn tổng thể cho tất cả đề cử trong hạng mục này: Phố à phố ơi (Hồng Nhung), Portrait (Uyên Linh), Ngài (Khánh Linh), Không sao về bắt đầu (Lê Cát Trọng Lý) và Tâm 9 (Mỹ Tâm). Rõ ràng nếu xét về độ phủ sóng thì chỉ có Portrait Tâm 9 có sự lan tỏa mạnh mẽ trên truyền thông trong năm qua, đem lên bàn cân thì Tâm 9 có phần thắng thế hơn. Album này nổi lên như một hiện tượng, có sức lan tỏa không chỉ trong nước mà còn rộng ra quốc tế.

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc

Bên cạnh đó, Tâm 9 còn sở hữu nhiều kỷ lục riêng cho mình như: hơn 10.000 album được bán sạch trong thời gian ngắn, hơn 25.000 khán giả hội tụ trong các đêm diễn giới thiệu album tại những địa điểm công cộng, hàng loạt bản cover ca khúc nằm trong album...

Chưa dừng ở đó, Tâm 9 còn vươn xa hơn khi ghi xuất hiện trong top 10 BXH Billboard thế giới. Đặc biệt trên một trang mua sắm trực tuyến toàn cầu, vào ngày 20/12, Tâm 9 của Mỹ Tâm đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất.

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc

Một năm hoạt động nghệ thuật miệt mài

Giải thưởng cuối cùng tại Cống hiến 2018 và cũng là giải vô cùng danh giá là Ca sĩ của năm, một lần nữa cái tên Mỹ Tâm lại được xướng lên trong sự vỡ òa của khán giả. 2017 là năm đánh dấu sự "công phá" của Mỹ Tâm trên mọi mặt trận từ Album đến 3 MV với chục triệu view và 3 showcase khủng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc
Ảnh: Saostar

Với MV Em thì không do Châu Đăng Khoa sáng tác dựa trên nền bài nhạc Pháp Toi Jamais, tuy vướng đến vấn đề bản quyền và bị gỡ xuống nhưng không thể chối cãi một điều, MV đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ ở thời điểm đó. Tiếp tới là Đâu chỉ riêng em ra mắt vào tháng 7/2017, ca khúc lập tức gây sốt khi vừa nhá hàng trailer hay teaser trước đó. Chỉ sau 1 ngày MV đã cán mốc 1 triệu view và hàng chục nghìn lượt chia sẻ và yêu thích.

Em thì không – Mỹ Tâm

Đâu chỉ riêng em – Mỹ Tâm

"Cú chốt sổ" cuối cùng vô cùng ngoại mục với MV Đừng hỏi em, được phát hành tháng 11 năm ngoái. Tác phẩm này nói về câu chuyện thời chiến tranh đã khắc họa tình yêu đầy trắc trở giữa một nữ giáo viên (Mỹ Tâm) và một chiến sĩ ngầm (Mai Tài Phến). Đừng hỏi em ngay lập tức đã trở thành một "cơn bão" càn quét khắp mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và hơn 3,3 triệu lượt xem, leo thẳng lên vị trí số 1 trending Youtube. Điều đáng nói là, trước khi Đừng hỏi em được gửi đến khán giả, Mỹ Tâm không hề quảng bá rầm rộ.

Đừng hỏi em - Mỹ Tâm

Chưa dừng tại đó, 2017 Mỹ Tâm còn được vinh danh trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 của tạp chí Forbes Việt Nam. Qua đây cũng thấy được tên tuổi và sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm mình trong nền âm nhạc Việt Nam, cũng như trong lòng người hâm mộ.

Kết

Từ những điều trên có thể thấy được "cú đúp" Cống hiến: Album, ca sĩ của năm thuộc về Mỹ Tâm là điều vô cùng xứng đáng. Vì 2017 Vpop chứng kiến một cuộc càn quét trên mọi mặt trận của nữ ca sĩ từ MV, Showcase đến Album. Tất cả đều xuất sắc và đúng với thương hiệu cái tên Mỹ Tâm trong suốt thời gian qua. Sau những thành công đó, đến 2018 cõ lẽ cô sẽ không để người hâm mộ phải thất vọng về mình.

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc Jun Vũ: Hành trình từ 'cô bé trà sữa' đến vai diễn thành công trong 'Tháng năm rực rỡ'

Từ một hot girl vốn được yêu mến với hình tượng trong sáng của "cô bé trà sữa", Jun Vũ nay đã trưởng thành hơn. ...

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc Những khoảnh khắc đáng ghen tị của cặp đôi Minh Tú - Yến Tatoo

Cặp đôi Minh Tú và Yến Tatoo - Một trong những cặp đáng yêu và hạnh phúc nhất "Giai điệu chung đôi". Nhiều khoảnh khắc ...

my tam nhan cu dup tai giai cong hien 2018 ket qua xung dang cho bao no luc Cống hiến 2018: Lí do gì để 'Em gái mưa' đạt giải MV của năm?

Trong lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2018 được diễn ra vào tối qua (22/3), MV "Em gái mưa" của Hương Tràm và Mr ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.