Cống hiến 2018: Lí do gì để 'Em gái mưa' đạt giải MV của năm?

Trong lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2018 được diễn ra vào tối qua (22/3), MV "Em gái mưa" của Hương Tràm và Mr Siro đã giành hạng mục MV của năm. Đây được coi là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ekip thực hiện.
cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam Nhìn lại các bài hát đã giúp Ngọt Band lập 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018
cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam TRỰC TIẾP Lễ trao giải Cống hiến 2018: Nhóm Ngọt, Dương Cầm và Mỹ Tâm xuất sắc giành 'cú đúp'

Tối qua (22/3), Lễ trao giải Cống hiến 2018 đã được tổ chức với sự quy tụ của rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh sự sáng tạo mới, thúc đẩy sự phát triển của làng nhạc Việt.

Giải Cống hiến có 9 hạng mục gồm Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

MV của năm là một trong những hạng mục được trông đợi nhất, và Em gái mưa (nhạc sĩ: Mr Siro, ca sĩ: Hương Tràm) đã xuất sắc giành được với những lí do không thể thuyết phục hơn:

MV Em gái mưa

MV đầu tư về mặt hình ảnh

MV được ra mắt vào 1/9, Em gái mưa đã tạo nên một cơn sốt với tỷ lệ người xem “khủng” dù không quảng bá rầm rộ. MV ca khúc được làm như một phim ngắn kéo dài 9 phút 18 giây, kể về tình yêu của cô học trò nhỏ dành cho thầy giáo trẻ đẹp trai. Trong MV, Hương Tràm không đóng vai chính mà chỉ đóng vai trò ca sĩ.

Với sự đầu tư MV với những cảnh quay đẹp mắt, MV Em gái mưa đã ngay lập tức chiếm trọn cảm tình và rinh về một trong những hạng mục thuộc nhóm giải thưởng danh giá nhất của Zing Music Awards: “MV của năm”. Tính đến hiện tại, MV Em gái mưa đã vượt qua mốc 100 triệu lượt nghe và chưa có dấu hiệu dừng lại.

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam
Nguồn: Sao360

Nội dung MV lấy cảm hứng từ tình yêu tuổi học trò

Em gái mưa lấy cảm hứng từ tình yêu học trò mang hơi hướng ngôn tình. Ca khúc do nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác dành riêng cho Hương Tràm, kể về chuyện tình cảm trong sáng của nữ sinh dành cho thầy giáo dù không được đáp lại.

Nội dung MV kể về Vy – cô học trò lỡ yêu đơn phương thầy giáo thực tập từ cái nhìn đầu tiên. Qua những buổi lên lớp, những hoạt động, đặc biệt khi Vy được thầy chở về nhà trong cơn mưa, cô ngày càng bị rung động. Cho tới ngày thầy vào viện, Vy mới phát hiện ra thầy đã có người yêu.

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam
Nguồn: Lao động

Lời bài hát với đoạn điệp khúc bắt tai

Đây là lần thứ 2 Mr Siro hợp tác cùng Hương Tràm, ngay trong lần tái hợp này, cả hai đã tạo nên một bài hát “quốc dân” với đoạn điệp khúc ai cũng có thể thuộc và ngâm nga hát:

“Đừng lo lắng về em khi mà em vẫn còn yêu anh/ Càng xa lánh, càng trống vắng tim cứ đau và nhớ lắm/ Đành phải buông hết tất cả thôi, nụ cười mỉm sau bờ môi/ Ấm áp dịu dàng vai anh, em đã bao lần yên giấc.

Nhìn trên cao khoảng trời yêu mà em lỡ dành cho anh/ Giờ mây đen quyện thành bão, giông tố đang dần kéo đến / Chồi non háo hức đang đợi mưa, rất giống em ngày xưa/ Mưa trôi để lại ngây thơ, trong giấc mơ buốt lạnh”.

Ca từ bài hát theo hơi hướng gần gũi, đời thường. Sự kết hợp của “công chúa ballad” và “thánh sầu” Mr Siro trong từng câu chữ đã khiến cặp đôi này “soán ngôi” hầu hết các bảng xếp hạng trên toàn quốc. Lời bài hát với đoạn điệp khúc quá “đã tai” cũng là lí do để Em gái mưa được dịch ra những 4 thứ tiếng: Nhật, Hàn, Trung và Anh.

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam

Nhiều bản cover gây “sốt”

Bài hát này tạo nên trào lưu cover trên mạng xã hội và trở thành một trong những ca khúc phổ biến nhất trong thời gian qua. Hàng loạt bản cover Em gái mưa hay không kém bản gốc đã xuất hiện trên Youtube trong sự thích thú của người hâm mộ.

Đáng nói đến là khi những bản cover không chỉ được thể hiện bởi FC Hương Tràm mà còn lan tỏa cả đến nhiều sao Việt. Đức Phúc, Anh Khang, Lynk Lee... đều cho “ra lò” những bản cover hay không kém bản chính, thu hút cả triệu lượt nghe.

"Cơn sốt" Hương Tràm không chỉ “phủ sóng” tại Việt Nam, trào lưu này đã tới nhiều nước. Cộng đồng người hâm mộ đã vô cùng sửng sốt khi hàng loạt bản cover với các thứ tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn... xuất hiện và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Điều này đã khiến nhiều người tưởng lầm Em gái mưa là ca khúc nước ngoài viết lại lời.

Anh Khang cover "Em gái mưa"

Em gái mưa với sự đầu tư công phu trong nội dung MV, hình ảnh lẫn ca từ, thêm vào đó là sự ủng hộ mạnh mẽ tới từ người hâm mộ. Chính những điều này đã tạo nên một “cơn sốt” càn quét ở tất cả bảng xếp hạng, giúp Em gái mưa “toàn thắng” trong hạng mục MV của năm thuộc giải Cống hiến 2018 vừa qua.

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam Shin Jin Ju 'Giai điệu chung đôi' và hành trình ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt

Shin Jin Ju của "Giai điệu chung đôi" đang được nhiều khán giả dành tình cảm. Dù cho chỉ mới bắt đầu con đường nghệ ...

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam Mỹ Linh bật mí: 'Mình không dám xem tập 9 Giai điệu chung đôi'

Mỹ Linh bật mí về nhiều diễn biến bất ngờ trong tập 9 Giai điệu chung đôi: "Mỹ Linh nghĩ chắc mình sẽ bị ném ...

cong hien 2018 li do gi de em gai mua dat giai mv cua nam Sau 'Giai điệu chung đôi' tập 8, Thiên Khôi thừa nhận: 'Có lẽ mình với Quỳnh Như đã có tình cảm với nhau thật sự'

Sau “Giai điệu chung đôi” tập 8 được phát sóng, Thiên Khôi thừa nhận: “Mình và Quỳnh Như chắc có lẽ là hai đứa đã ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.