'Cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống': Bình đẳng không phải cào bằng

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", Grab Việt Nam cho rằng quan niệm về bình đẳng không có nghĩa là cào bằng.
cuoc chien taxi cong nghe truyen thong binh dang khong phai cao bang
Ảnh minh họa: Zing

Thời gian gần đây, "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống" ngày một "căng thẳng" khi nhiều hãng taxi truyền thống và Sở GTVT đề nghị "siết" loại hình vận tải sử dụng công nghệ.

Nhằm rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam.

Theo bà An, việc giá cước "taxi công nghệ" thấp hơn taxi truyền thống là do "tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất quản lý và kinh doanh".

"Đây là một trong những mục tiêu cơ bản của Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử theo Quyết định 24 của Bộ GTVT.

Cùng với sự xuất hiện của công nghệ trên thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải chuyển mình để đổi mới, giảm giá thành, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại giá trị gia tăng cho xã hội", bà An cho biết.

cuoc chien taxi cong nghe truyen thong binh dang khong phai cao bang Tổng cục Thuế kiến nghị xem xét lại mô hình kinh doanh của Uber

Về vấn đề nộp thuế của Grab và Uber, đại diện Tổng cục Thuế cho biết chính sách thuế áp dụng cho doanh nghiệp trong ...

Liên quan đến việc các hãng taxi truyền thống "tố" Grab, Uber liên tục khuyến mại, đại diện Grab Việt Nam khẳng định đơn vị này tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

"Chúng tôi cũng đã gửi văn bản phản hồi tới Bộ Công Thương để cung cấp các thông tin như được yêu cầu", đại diện Grab Việt Nam nói.

Về việc Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng không công bằng khi Grab, Uber không bị cấm trên một tuyến phố, bà Nguyễn Thu An cho biết "taxi công nghệ" hoạt động trong khuôn khổ đề án thí điểm; đang trong quá trình hoàn thiện các quy định liên quan.

"Taxi truyền thống cũng đang có những lợi thế như có thể dừng, đón khách ở bất kỳ địa điểm nào trên đường (ở những nơi không có biển cấm đỗ, dừng). Trong khi xe sử dụng ứng dụng kết nối chỉ có thể di chuyển đón khách khi nhận được yêu cầu qua ứng dụng điện thoại.

Đây là hai loại hình kinh doanh vận tải hành khách khác nhau. Do đó, yêu cầu quản lý của Nhà nước cần phù hợp với từng loại hình. Quan niệm về bình đẳng không có nghĩa là cào bằng, mang các quy định dành cho hình thức kinh doanh này áp dụng chung cho tất cả hình thức kinh doanh khác.

Chúng tôi cũng rất mong đợi các quy định mới được thiết kế theo hướng đảm bảo sân chơi bình đẳng giữa các loại hình vận tải hành khách", Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam nói.

cuoc chien taxi cong nghe truyen thong binh dang khong phai cao bang Taxi Mai Linh tung 1.000 xe thí điểm 'quyết chiến' với Uber và Grab

Sau làn sóng ứng dụng công nghệ đặt xe dưới 9 chỗ của Grab và Uber khiến các hãng taxi truyền thống cuối cùng phải ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.