Cuộc đời bão tố của ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam

 Sinh ra với giới tính 'không đúng nghĩa', Cát Tuyền chịu biết bao cay đắng từ cuộc sống đến tình duyên.
cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam
Cát Tuyền.

Được biết, Cát Tuyền sinh ra trong một gia đình có truyền thống về cải lương. Từ nhỏ, Cát Tuyền đã tham gia đoàn văn công Tiền Giang, để tóc búp bê, nét mặt như con gái và thường hát vai nữ như Tào Nhị, Nghi Xuân...

Năm 11 tuổi, chị trốn nhà đi theo đoàn lô tô để được sống theo đúng bản năng của mình vì ở đó làm gì cũng được mà lại 'cởi mở' với người thuộc giới tính thứ ba.

Tuy nhiên, phải tới năm 18 tuổi Cát Tuyền mới được lên sân khấu hát. Cuộc sống ở đoàn lô tô cực khổ trăm bề, nay đây mai đó đúng đời "gạo chợ nước sông" nhưng chính những năm tháng đó là quãng đời tươi đẹp và nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất trong lòng chị.

Nói về đường tình duyên, Cát Tuyền ngậm ngùi kể lại rằng, mối tình đầu của chị là năm 22 tuổi. Khi ấy, chị chưa chuyển giới nhưng đi đâu cũng mặc quần áo con gái. Lúc biết Cát Tuyền chưa phẫu thuật chuyển giới, người đó đã ôm chị mà khóc. Hai người yêu nhau say đắm. Họ mê mải kiếm tiền để cho Cát Tuyền sang Thái Lan phẫu thuật. Tuy nhiên, sau 7 năm gắn bó khăng khít, chuyện tình của họ kết thúc trong nước mắt đắng cay vì gia đình chàng trai bắt anh đi lấy vợ, lấy một phụ nữ đúng nghĩa.

Sau cuộc tình đầu đổ vỡ, Cát Tiền một mình sang Thái Lan để được làm con gái. Trải qua bao đớn đau về thể xác, chị trở về với thân hình một cô gái đẹp đúng nghĩa. Lúc ấy người yêu cũ bỏ vợ để quay lại nhưng tình cảm đã nguội lạnh nên Cát Tuyền không đón nhận.

Nhân duyên với người đàn ông thứ hai của chị là trong một lần mời nghệ sĩ về hát tăng cường cho đoàn lô tô của mình, chị đã gặp Chinh Nhân. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", hai người nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Thế nhưng chuyện tình Chinh Nhân – Cát Tuyền cũng đầy giông tố. 6 năm quen nhau, trải qua biết bao dị nghị, áp lực từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình... cuối cùng, họ cũng đến được với nhau. Và đám cưới của Chinh Nhân – Cát Tuyền năm 2008 là một scandal ầm ĩ nhất vào thời điểm đó. Bởi đó là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Việt Nam. Trong đám cưới, không có mặt nhà ngoại của Chinh Nhân vì mẹ anh không chấp nhận. Pháp luật cũng không công nhận họ là vợ chồng hợp pháp. Trước đám tiệc, công an đến mời hai người ra làm việc. Rất nhiều nghệ sĩ tới nhưng không dám vào dự vì ngại phiền phức.

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam
Chinh Nhân và Cát Tuyền.

'Để cắt đứt tình cảm của hai đứa, mẹ chồng tôi lo cho anh Chinh Nhân đi Mỹ. Tôi qua Mỹ tìm chồng. Mẹ phát hiện lại đưa anh về Việt Nam. Cuối cùng tôi cắn răng chia tay dù vẫn còn thương anh rất nhiều!', Cát Tuyền nói.

Chia tay Chinh Nhân, 7 năm sau chị mới kết hôn. Tiếc rằng cuộc hôn nhân ấy cũng không trọn vẹn vì họ muốn Cát Tuyền ở nhà kinh doanh chứ không muốn cho đi hát. Nhưng với chị, 'thà bỏ chồng chứ không bỏ hát'.

'Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất có lẽ là vì chúng tôi không có con. Đứa con là sợi dây gắn kết giữa hai người thêm bền chặt, tăng hạnh phúc thì chúng tôi không có'.

Cuối cùng, sau ba lần hạnh phúc dang dở, mới đây, Cát Tuyền công khai khoe chồng sắp cưới. Chồng chị là một doanh nhân, không liên quan tới nghệ thuật. Anh từng có vợ và hiện đang nuôi một đứa con 10 tuổi. Hai người dự định sẽ tổ chức đám cưới tại Việt Nam.

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam
Chồng sắp cưới của Cát Tuyền.

Cát Tuyền chia sẻ, vì chồng đã có con nên chị không bị áp lực về chuyện sinh con hay nhận con nuôi. Chị tin mình có thể làm một người mẹ tốt đối với con của chồng.

Người ta thường nói cuộc đời thường 'Quá tam ba bận', vậy nên cầu mong cho Cát Tuyền sẽ có bến đỗ bình yên cuối cùng sau những tháng ngày dong thuyền đi khắp nơi mà vẫn chẳng có bến đậu vì sự thiệt thòi của người phụ nữ 'không đúng nghĩa'.

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam Nghệ sĩ có nên 'come out'?

Một người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đến công chúng thì việc "come out" giới tính cũng như xu hướng tính dục ít nhiều ...

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam Tình yêu của cặp đồng tính nữ: 'Quen nhau được 13 ngày là đối phương tự đổ'

Không nổi tiếng như những cặp đôi khác trong cộng đồng LGBT, thế nhưng câu chuyện tình đáng yêu và có phần nhẹ nhàng của ...

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam Malaysia hoãn thi hành bản án đánh roi hai phụ nữ 'quan hệ' đồng giới

Trước phản ứng gay gắt từ các nhà hoạt động nhân quyền ở nước này đã khiến việc thực hiện phạt roi hai phụ nữ 'quan ...

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam Lây nhiễm HIV trong nhóm đồng giới nam gia tăng

Theo thông tin từ Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thành phố, số trường hợp nhiễm HIV trong nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam ...

cuoc doi bao to cua ca si chuyen gioi dau tien o viet nam 4 bộ phim đồng tính nữ của Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh nhất

Cùng xem lại 4 bộ phim về đề tài đồng tính nữ từng gây sốt những năm qua của điện ảnh Hàn Quốc trong cộng đồng LGBT và ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.