Cuộc sống 5 năm 'ở rể' của chàng đồng tính: 'Nhẫn nhịn là cách để gia đình êm ấm'

5 năm sống hạnh phúc bên nhau của cặp đồng tính Nguyễn Trọng Hữu (SN 1989, TP HCM) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1988, Gia Lai) khiến không ít thành viên trong cộng đồng LGBT phải ghen tị.
cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am Không phải đồng tính nhưng hai cụ ông 80 tuổi vẫn nguyện kết hôn với nhau vì điều không ngờ

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Trọng Hữu và Văn Hiệp về cuộc sống hôn nhân của mình:

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am
Cặp đôi Trọng Hữu và Văn Hiệp.

- Sau 5 năm "góp gạo thổi cơm chung", cuộc sống hiện tại của hai bạn như thế nào?

Văn Hiệp: Hằng ngày, chúng mình vẫn lịch trình làm việc như bao người khác. Mình theo đuổi công việc thiết kế. Hữu đi dạy học. Tối, hai đứa về nhà cùng ăn cơm, kể cho nhau nghe những câu chuyện đi làm. Cuộc sống của mình khi “ở rể” nhà Hữu rất lặng lẽ và êm đềm.

Trọng Hữu: Mình thấy hai đứa sắp trở thành đôi vợ chồng già, chỉ có đi làm rồi về nhà nằm cạnh nhau trò chuyện. Thi thoảng, hai đứa lại đi xem phim, hẹn hò ăn uống bên ngoài. Dù làm việc khác khung giờ nhau nhưng hai đứa vẫn thường xuyên nhắn tin chia sẻ mọi chuyện và những kế hoạch sắp tới.

- Bạn có cảm thấy tình yêu của mình khác so với thời điểm mới yêu?

Văn Hiệp: Chắc chắn là khác chứ! Tình cảm của hai đứa đã bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Bây giờ từ “yêu” rất hiếm xuất hiện trong lời nói nhưng chỉ cần cử chỉ hay hành động nhỏ là đủ hiểu đối phương muốn gì.

Trọng Hữu: Bây giờ khác trước là hai đứa không thể tách rời. Một ngày không thấy nhau là cảm như “thiếu hơi”, mất ngủ. Mỗi lần Hiệp về quê lo chuyện gia đình là Hữu nhớ không chịu được. Ngược lại, lúc Hữu đi du lịch cùng học sinh thì phải livestream liên tục để Hiệp ở nhà nhìn thấy.

Hai đứa đâu chỉ còn là người yêu mà còn là đôi bạn thân thiết, biết chia sẻ với nhau những điều nhỏ nhất.

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am

- Có khi nào hai bạn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống gia đình và mong đợi sự thay đổi từ đối phương?

Văn Hiệp: Chưa bao giờ mình thấy “chán vợ”. Thế nên mình chẳng cần Hữu phải thay đổi. Nếu đối phương thay đổi thì đâu còn là chính mình nữa.

Trọng Hữu: Chúng mình luôn dính liền như sam chứ đừng nói đến “chán nhau”. Một năm 355 ngày thì chỉ muốn ở bên nhau 366 ngày. Trừ những trường hợp liên quan đến công việc, hai đứa mới phải xa nhau.

Thực ra, trong một mối quan hệ, khi cả hai đều ý thức được việc vì nhau mà thay đổi như một sự tự giác thì sẽ không bao giờ biết chán.

Chúng mình đều tôn trọng cuộc sống của đối phương như Hữu thích đi ăn với học sinh còn Hiệp lại mê chơi bài tứ sắc với mẹ mình. Không ai nói với ai nhưng đến giờ thì cả hai chủ động về ăn tối cùng nhau.

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am

- Bí quyết nào để có thể duy trì tình yêu lâu dài như vậy?

Văn Hiệp: Mình đơn thuần chỉ nghĩ là yêu là nhường nhịn, yêu là quan tâm tới nhau hơn. Đừng nghĩ những món quà đắt tiền sẽ làm tình yêu thêm khăng khít mà một ly trà sữa cho người mình thương cũng đủ thấy gắn bó rồi.

Trọng Hữu: Mình luôn coi đối phương là người bạn thân nhất. Bên cạnh sự tin tưởng, hai đứa luôn tôn trọng không gian riêng của đối phương.

Chúng mình đều sắp xếp đi du lịch cùng nhau hay xem chung một bộ phim để hâm nóng tình yêu.

Một nguyên tắc khác trong tình yêu đó là không được “để bụng”, nói tất cả những điều mình không hài lòng. Đừng bao giờ để bực bội trong lòng rồi mâu thuẫn tích tụ.

Ví như, Hiệp mê chơi bài tứ sắc với mẹ, mình sẽ nói: "Anh chỉ chơi ngày thứ 7 còn chủ nhật phải dành cho mình em". Vậy là Hiệp sẽ chủ động sắp xếp công việc. Nếu ngại nói trực tiếp thì chỉ cần nhắn tin là cả hai cũng đã hiểu rồi.

- Không ít người cho rằng, tình yêu đồng giới thường mong manh dễ vỡ? Quan điểm của 2 bạn về chuyện này?

Văn Hiệp – Trọng Hữu: Tình yêu đồng giới mong manh dễ vỡ hay lâu bền tùy thuộc vào người trong cuộc. Bạn thích cuộc tình chóng vánh thì bạn sẽ cảm thấy vậy. Còn nếu xác định yêu là bên nhau thì suy nghĩ về tình yêu đồng giới cũng sẽ nghiêm túc như bất kỳ một mối quan hệ nào.

Nếu bạn không nghĩ cho đối phương, không đủ kiên nhẫn để vun đắp tình yêu nào cũng dễ mong manh. Thực ra tình yêu của người đồng giới như lâu đài cát trên biển, sóng liên tục ập đến có thể làm nó vỡ vụn ra. Nếu bạn đủ kiên trì thì vẫn sẽ vun đắp được nó. Đừng đổ lỗi cho tình yêu mong manh, hãy tự hỏi mình có đủ nhẫn nại xây đắp cho tình yêu đó không?

Hai đứa mình đều có cách để đối phương biết mình vẫn còn yêu thương họ nhiều như thế nào. Chuyện chia tay hay phải đi chung với nhau bao lâu, chúng mình chẳng bao giờ nghĩ ngợi nhiều hay hứa hẹn. Điều cần làm là hiện tại yêu được bao lâu thì cố gắng yêu trọn vẹn một ngày.

Tình yêu là thứ cần 2 đôi bàn tay nắm giữ, không ai buông thì nó sẽ rơi vỡ.

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am

- Bạn nghĩ như thế nào về sự chung thủy trong tình yêu đồng giới?

Văn Hiệp – Trọng Hữu: Chung thuỷ là cái gì đó tương đối và nó không bao giờ nằm về một phía. Giờ đây, tình yêu phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ thế nên chỉ cần sa ngã bạn sẽ làm tổn thương đối phương.

Bạn đừng bao giờ ngăn cấm, ép buộc người khác là “phải chung thủy”. Vì nó nằm ở suy nghĩ và sự tự giác của mỗi người. Khi yêu, họ phải hiểu tình cảm mà hai đứa gây dựng lên khó khăn và quan trọng ra sao.

Việc đặt quá nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm vô tình khiến đối phương thấy mệt mỏi. Đôi lúc chính ta là người có thể đẩy nửa kia của mình vào sự không thủy chung.

Chúng mình đơn giản chỉ nghĩ, chung thủy nghĩa là tin tưởng tuyệt đối vào đối phương.

- Tết năm nay, đôi bạn có dự định gì?

Văn Hiệp: Năm nay “vợ chồng” mình sẽ ăn Tết tại Gia Lai với gia đình mình.

Trọng Hữu: Tết này Hữu lại theo Hiệp về quê vì cả năm “ở rể” nhà Hữu rồi. Chúng mình muốn về thăm cha mẹ, ngắm đồi café, đi dạo thung lũng. Cả năm làm việc vất vả muốn dành một khoảng thời gian ngắn để hai đứa ở cùng nhau, hâm nóng lại tình cảm. Năm nay, anh Hiệp đã ngoài 30, cả hai dự tính sẽ có thêm một thành viên nhí nữa.

- Cám ơn cuộc trò chuyện của hai bạn!

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am Đám cưới gần 1000 khách mời của đôi đồng tính nam yêu nhau 6 năm

Chú rể đồng tính trong những bức ảnh ngày cưới đang gây sốt trên mạng cho biết: "Hai bên gia đình mời mỗi bên khoảng ...

cuoc song 5 nam o re cua chang dong tinh nhan nhin la cach de gia dinh em am Tình yêu qua 7 mùa Giáng sinh của hai chàng trai: 'Chồng' chăm làm việc nhà, gia đình hạnh phúc

Cùng nhau đi qua 7 mùa Giáng sinh, với Chí Tâm và Kỳ Nguyễn, đó là một chặng đường tình yêu đầy ngọt ngào và ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.