Cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga kháng cáo

Trong đơn kháng cáo dài hai trang, cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga cho rằng mức hình phạt mà cấp sơ thẩm tuyên là quá nặng, không đúng tội danh.

Ngày 27/10, TAND Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group).

Trong kháng cáo, Thu Nga cho rằng tại phiên tòa sơ thẩm, nhiều vấn đề bà nêu và kiến nghị nhưng không được HĐXX xem xét, chấp thuận. Nhiều vấn đề cáo buộc còn mâu thuẫn, không rõ ràng, không đúng với tội danh đã quy kết.

Cựu Đại biểu Quốc hội viết: “Tôi làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên tôi tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mức hình phạt là quá nặng, không đúng tội danh”. Thu Nga đề nghị được xem xét lại tất cả các vấn đề bà cùng luật sư đã nêu ra trong phiên tòa.

cuu dai bieu quoc hoi chau thi thu nga khang cao

Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: T.T.

Theo lý giải của bị cáo bị tuyên án chung thân, bản thân bà không phải là người chỉ đạo, chủ mưu. Việc cáo buộc bà dùng các mô hình cùng hàng chục cọc khoan bê tông ở khu B5 để khách hàng tin tưởng, tham gia cho Housing Group vay vốn là hoàn toàn không đúng.

Bên cạnh đó, người phụ nữ này cũng cho rằng việc tòa buộc bà phải bồi hoàn 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Bị cáo cho rằng tất cả các khách hàng có mặt tại tòa không hề đòi rút vốn mà họ chỉ đòi lấy nhà.

Trước đó, chiều 16/10, HĐXX TAND Hà Nội tuyên bị cáo Châu Thị Thu Nga chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 9 bị cáo còn lại lĩnh án từ 36 tháng tù treo đến 7 năm tù giam.

Theo nhận định của HĐXX, bị cáo Nga đã chỉ đạo cán bộ sàn giao dịch bất động sản Housing Group lập các hợp đồng vay vốn, đặt cọc… để thu 30% giá trị căn hộ khách đã chọn. Khi khách có nhu cầu xem hồ sơ dự án, phía Housing Group sẽ cho xem mô hình, giấy tờ và thỏa thuận giá bán. Sau đó, Housing Group lập 3 hợp đồng và phiếu thu trình lãnh đạo công ty ký. Tiền thu về Nga giữ hoặc chuyển vào tài khoản công ty đứng tên bà ta.

Từ năm 2009 đến năm 2013, Châu Thị Thu Nga và các bị cáo được Chủ tịch Housing Group uỷ quyền đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng với cam kết sẽ bàn giao 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn. Khi không có nhà bàn giao, bà Nga đã trả lại hơn gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng và chiếm đoạt, sử dụng hơn 348 tỷ đồng, đến nay không thể thu hồi, không có nhà để bàn giao. Hành vi trên đủ yêu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

cuu dai bieu quoc hoi chau thi thu nga khang cao Xem xét hình thức kỷ luật nam sinh bị CSCĐ thúc gối ở Sài Gòn

Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu cho biết sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với nam sinh chạy xe máy phân khối ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.