Đô thị

Đà Nẵng: Xén dải phân cách, mở rộng lòng đường giúp giảm ùn tắc ở nhiều nơi

Văn Luận 06:15 | 20/01/2020
TP Đà Nẵng đầu tư, cải tạo tại các nút giao thông hay xảy ra ùn tắc. Hiện nay, các dự án đã phát huy hiệu quả, giao thông thông thoáng hơn.
Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 1.

Nút giao thông phía tây cầu Rồng, quận Hải Châu, từ lâu là điểm đen về ùn tắc giao thông. Đây là cửa ngỏ ra vào sân bay Quốc tế Đà Nẵng, kết nối xuống khu vực ven biển nên xe du lịch chạy rất nhiều. (Ảnh chụp màn hình camera giao thông trực tiếp Đà Nẵng).

UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cải tạo nút giao thông này từ ngày 18/12/2019, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tí 2020.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 3.

Nội dung thi công chủ yếu là thu hẹp dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh; thu hẹp một phần vỉa hè đường Trần Phú và vỉa hè trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm để mở rộng mặt đường; lắp đặt hệ thống biển báo hiệu để tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Thiện Thuật); tháo dỡ, di dời và lắp đặt lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng, camera và bổ sung vạch sơn biển báo...Trong ảnh, công nhân thi công.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 4.

Theo quan sát của chúng tôi, sau gần 1 tháng thi công, việc xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Nguyễn Văn Linh đã phát huy hiệu quả. Vào khung giờ cao điểm 6h đến 8h sáng; 17h đến 19h tối, giao thông thông thoáng hơn.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 5.

Cận cảnh việc vỉa hè được xén, thu hẹp dải phân cách hiện nay trên đường Nguyễn Văn Linh 3m.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 6.

Cơ quan chức năng cũng đã cắm biển báo cấm đỗ xe tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Phạm vi từ nút ngã 5 Hoàng Diệu – Nguyễn Văn Linh đến khu vực nút phía Tây cầu Rồng (cả 2 bên). Cấm đỗ xe tuyến đường Phan Châu Trinh, phạm vi từ nút Lê Đình Dương – Phan Châu Trinh đến nút giao Phan Châu Trinh – Nguyễn Trường Tộ. Cho phép điều chỉnh, bổ sung hệ thống các biển báo giao thông để phù hợp với phương án cấm đậu đỗ xe tại điểm 1, cũng như bổ sung các biển chỉ dẫn bãi đỗ xe từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện có nhu cầu đậu đỗ. Thời gian bắt đầu có hiệu lực cấm đỗ xe từ ngày 15/01/2020.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 7.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc cải tạo giao thông phía Tây cầu Rồng cho thời gian trước mắt để giảm thiểu thời gian nghẽn xe khi qua nút vào giờ cao điểm; cải thiện tình hình cho tuyến giao thông huyết mạch từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua phía Đông sông Hàn.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 8.

Dự án thứ hai là công trình cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông cụm các nút giao thông đường Cách mạng Tháng Tám - đường Lê Thanh Nghị và đường Thăng Long cầu Hòa Xuân - đường nối từ Thăng Long đến Cách Mạng Tháng Tám. Theo quan sát, tại đây, dải phân cách cũng đã được xén để mở rộng lòng đường.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 9.

Trước khi cải tạo, đây cũng là điểm đen ùn tắc giao thông nghiêm trọng khi lưu lượng ô tô di chuyển để qua cầu Tuyên Sơn đi cảng Tiên Sa.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 10.

Dải phân cách được thu hẹp, lòng đường mở rộng hiện nay phát huy hiệu quả. Được biết, tổng mức đầu tư dự án là gần 7,5 tỉ đồng.

Dự án thứ ba được chính quyền TP Đà Nẵng cải tạo là đường Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê. Đây là cửa ngõ ra vào sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tại tuyến đường này, có nhiều cửa hàng kinh doanh đặc sản, lượng ô tô đậu ven đường rất nhiều, ảnh hưởng đến việc lưu thông của làn xe máy.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 12.

Cơ quan chức năng đã cho xén vỉa hè khoảng 3m để làm nơi đỗ xe.

Các điểm ùn tắc xe ở Đà Nẵng giao thông đã thông thoáng hơn khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường - Ảnh 13.

Lòng đường Nguyễn Tri Phương mở rộng hơn, giao thông thông thoáng hơn.

Cải tạo các nút giao thông ở Đà Nẵng giúp giao thông thông thoáng hơn. (Video: Văn Luận).

Đô thị
chọn