Đài Loan: Mẹ kiện con vì không chu cấp tiền hàng tháng

Phiên tòa diễn ra vào ngày 4/1 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi tòa án ở Đài Loan đã yêu cầu người con trai phải bồi thường gần 1 triệu USD cho mẹ anh ấy, theo thông tin từ Sina.

Theo thông tin từ Sina, bà La người Đài Loan đã mang đơn kiện con trai của mình vì đã vi phạm vào cam kết chu cấp tiền dưỡng lão hàng tháng.

Hai mẹ con người Đài Loan đã kí với nhau một bản cam kết khi người con trai được 20 tuổi.

Bản cam kết này đề cập tới việc bà sẽ trả tiền học phí cho con trai để hoàn thành việc học để trở thành bác sỹ nha khoa, nhưng ngay sau khi học xong và có việc làm, phải chu cấp cho mẹ mình 60% lương hàng tháng để dưỡng lão.

dai loan me kien con vi khong chu cap tien hang thang
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, người con trai đã không chịu chu cấp tiền cho mẹ khiến bà La quyết định khởi kiện.

Trước đó, người con trai đã đưa cho mẹ mình 6.5 triệu Nhân dân tệ ( tức hơn 2 tỷ VNĐ), và đứng trước tòa anh cho rằng mình không cần phải tiếp tục chu cấp 60% lương của mình hàng tháng cho mẹ nữa.

Tuy nhiên tòa vẫn xử người mẹ thắng kiện vì chiếu theo bản cam kết mà 2 mẹ con ký với nhau và phải bồi thường cho mẹ mình số tiền lên tới gần 1 triệu USD, đồng thời theo quy định tại Đài Loan, con cái khi trưởng thành có trách nhiệm chu cấp cho cha mẹ già.

dai loan me kien con vi khong chu cap tien hang thang Cụ bà 80 tuổi người Anh lặn xuống đáy biển ăn mừng sinh nhật

Nhân sinh nhật lần thứ 80 của mình, một cụ bà người Anh quyết định trải nghiệm thực tế mạo hiểm mà ai nghe qua ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.