Đại Nhân: 'Nếu không có 1 chế độ ăn chay hợp lý sẽ bị lên cân'

Nam ca sĩ nhạc sĩ Đại Nhân trải lòng thời gian đầu quyết định ăn chay trường, anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt trong đó, gia đình đã không ủng hộ vì sợ anh bị thiếu chất dinh dưỡng.
dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can

Điều ẩn chứa đằng sau những giọt nước mắt của Đại Nhân trong 'Sao nhập ngũ' tập 4

Mới đây, trong chương trình Sao nhập ngũ, nam ca sĩ, nhạc sĩ Đại Nhân tiết lộ bản thân có một khoảng thời gian ăn chay trường. Trên thực tế, ăn chay là một lối sống không hề mới, nhưng thực hiện sao để đảm bảo sức khỏe lại là một câu hỏi lớn của dư luận.

Nam nghệ sĩ này cũng đã có giải đáp hợp lý cho những thắc mắc của khán giả.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can
Nam ca sĩ, nhạc sĩ Đại Nhân

Ăn rau củ nấm các loại, chứ không ăn thịt heo chay, thịt gà chay

Đại Nhân cho hay bản thân ăn chay vì sức khỏe, động vật và môi trường. Anh đã có những chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bản thân.

“Nhân ăn nhiều rau củ, hạn chế tinh bột và các thực phẩm thay thế đồ mặn. Ví dụ như Nhân sẽ ăn rau củ nấm các loại, được chế biến theo nhiều cách chứ không ăn thịt heo chay, thịt gà chay... vì nó thường là bột tẩm ướp gia vị hoá chất, ăn nhiều không tốt cho sức khoẻ”.

Các món được anh ưa thích chính là đậu hũ Tứ Xuyên, lẩu nấm, rau củ xào, chả giò và lagim.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can
Nhân sẽ ăn rau củ nấm các loại, được chế biến theo nhiều cách chứ không ăn thịt heo chay, thịt gà chay...

Khi bắt đầu ăn chay, Đại Nhân đã gặp phải một số khó khăn: “Cái khó nhất là tìm các địa điểm ăn chay chất lượng và hợp khẩu vị, phải vượt qua cơn thèm các món ăn mặn yêu thích trước đây, đi đâu làm gì cũng suy nghĩ gần đó có chỗ nào để ăn chay hay không. Không còn những buổi đi ăn chung với bạn bè và những buổi họp mặt ăn uống là 1 thử thách lớn”.

Ngoài ra, việc ăn chay đã ảnh hưởng khá nhiều tới sinh hoạt cũng như các mối quan hệ của anh: “Những khi đi quay show hay đi hát, tìm được đồ chay để ăn đôi khi gặp khó khăn. Trong những giờ giải lao, mọi người đều ăn mặn thì phải phiền ekip chuẩn bị đồ ăn chay riêng cho mình, đi diễn về khuya kiếm quán ăn chay cũng khó, đồ ăn chay không đa dạng bằng đồ mặn khiến mình cũng dễ ngán. Việc ăn chay sẽ khiến cuộc sống mình có đôi chút bất tiện và làm mình có 1 chút gì đó hơi tách biệt với bạn bè đồng nghiệp xung quanh trong các bữa ăn chung”.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can
Đại Nhân ăn chay trường trong 1 năm

Thêm nữa, vì lo lắng cho sức khỏe của anh nên gia đình đã không ủng hộ: “Gia đình không ủng hộ vì sợ Nhân thiếu chất, và vì buổi trưa Nhân hay ăn cơm cùng ba mẹ nên khi Nhân ăn chay sẽ khó trong việc nấu bữa ăn chung. Rất may là Nhân đã giải thích và thuyết phục được bố mẹ yên tâm và dần dần bố mẹ cũng bắt đầu chuyển sang ăn chay giống mình, ít nhất là cùng ăn chay buổi trưa cùng nhau, vì sức khoẻ”.

Cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu và da dẻ tốt hơn sau 1 năm ăn chay trường

Sau nhiều cố gắng, Đại Nhân đã thu được những kết quả tốt từ việc ăn chay trường: “Đầu tiên và rõ ràng nhất đó là mình cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn, da dẻ tốt hơn, dần dần mình không thèm ăn linh tinh nữa. Và vì đồ chay không có quá nhiều lựa chọn nên Nhân không phải suy nghĩ quá nhiều tối nay mình ăn gì, thèm gì đây như trước”.

Tuy nhiên, do chế độ chưa hợp lý khiến Đại Nhân bị tăng cân. Đó cũng là lý do khiến anh phải giảm bớt các bữa ăn chay: “Việc ăn chay tốt cho sức khoẻ và tinh thần nhưng nếu không có 1 chế độ ăn hợp lý sẽ bị lên cân, Nhân ngừng việc ăn chay trường là vì lên cân. Và vì thời gian đó Nhân đang chuẩn bị cho dự án âm nhạc mới nên phải chú ý đến cân nặng để quay phim và chụp hình nhiều”.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can
Sau thời gian ăn chay, Đại Nhân cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn, da dẻ tốt hơn, dần dần mình không thèm ăn linh tinh

Thời gian gần đây, sau khi tìm hiểu kĩ về các ăn chay trườnh, anh quyết định lên kết hoạch tiếp tục thực hiện chế độ này: “Nhân muốn mình sống theo phong cách tối giản, nhà cửa áo quần đồ đạc vật chất sẽ ít và đơn giản, phục vụ vừa đủ cuộc sống của mình là được chứ không dư. Nhân luôn hạn chế mua sắm những thứ mình thích mà chỉ mua những thứ mình cần, áo quần cũng mặc basic đơn giản trắng đen xám và việc ăn chay cũng nằm trong đó.

Vì cơ thể khoẻ mạnh, vì tinh thần thư thái và vì bảo vệ môi trường không bị phá hoại quá nhiều để phục vụ cho nhu cầu con người”.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can Tiết lộ tính cách các nhân vật 'Diên Hi công lược' qua hàng lông mày

Người hâm mộ "Diên Hi công lược" thích thú khi phát hiện ra tính cách các nhân vật được thể hiện rõ qua hàng lông ...

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can Cười ngất với các kiểu tóc hài hước trong phim cổ trang Trung Quốc

Phim cổ trang Trung Quốc mang tới nhiều tạo hình tóc kỳ lạ, được cư dân mạng nước này liên tưởng tới nhiều đồ vật ...

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can Thót tim với những lần Xuân Nghị đối mặt với Tử Thần trong Sao nhập ngũ

Xuân Nghị đã 3 lần đối mặt với những chấn thương, nỗi sợ hãi cùng cực khi tham gia "Sao nhập ngũ" mùa 7.

dai nhan neu khong co 1 che do an chay hop ly se bi len can Phim 'Quỳnh búp bê' sẽ phát sóng trở lại trên VTV3

Bộ phim "Quỳnh búp bê" sẽ được tái chiếu vào ngày 3/9 tới, tuy nhiên kênh phát sóng là VTV3, chứ không phải trên VTV1 ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.