Đàm Vĩnh Hưng: 'Vũ Hà với tôi là trên cả tri kỉ'

Ông hoàng nhạc Việt đã có chia sẻ về người bạn thân thiết Vũ Hà sau nhiều năm gắn bó, từ thời vừa lập nghiệp ở TP.HCM cho đến bây giờ.
dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận có 'thái độ ngôi sao' từ khi mới vào nghề

Trong showbiz, Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là giàu bạn, nhưng cũng không ít “kẻ thù”, lí do một phần bởi tính cách thẳng và không bao giờ để mình bị thiệt thòi không đáng. Và trong số những người đồng nghiệp thân thiết, gắn bó với Mr Đàm tới thời điểm hiện tại là Vũ Hà.

Nhiều người trong giới giải trí biết rõ, mối quan hệ Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Hà thân thiết từ thuở mới lập nghiệp và cho đến bây giờ dù đã trải qua hơn 25 năm. Hiện tại, trong những cuộc vui hay mỗi lần cần sự giúp đỡ, Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà đều có mặt khi đối phương mời gọi, nhờ vả. Không quá lời khi nhận xét cặp đôi Hưng - Hà là một trong số hiếm những tình bạn bền chặt ở một "xã hội thu nhỏ" vô cùng thị phi như showbiz

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki
Hình ảnh thuở mới vào nghề của Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Hà.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, cả hai còn nhắc lại nhiều kỉ niệm “dở khóc dở cười” thuở mới vào nghề, cái thời hát hai ngày hai đêm mà mỗi người chỉ kiếm được 2 triệu.

Đàm Vĩnh Hưng kể: Lúc đi phải bắt xe ôm rồi đi xe bus mất nhiều tiếng đồng hồ, say xe gần chết. Đến nơi thì họ cho ở trong một căn phòng chật ních, lại còn đông. Chúng tôi ở một bầy như bầy heo luôn.

Chưa kể, đi hát người ta ném chai lọ, ném đồ lên dữ lắm mà không làm gì được. Cả con nít cũng đứng dưới lấy cây chọc lên liên tục. Rồi có cả những người thần kinh không bình thường cũng đến xem và nhảy nhót làm loạn lên.

Thậm chí, có lần đi hát còn phải đi xe chở heo. Đã vậy, nhiều lúc đi hát còn quên không kéo khóa quần, bị khán giả phát hiện chỉ trỏ lên, đỏ cả mặt”.

Ngoài ra, “ông hoàng nhạc Việt” còn tiết lộ lí do vì sao quen Vũ Hà và gắn bó tới thời điểm hiện tại. Thời Mr Đàm mới vào Trung tâm nhạc nhẹ, Vũ Hà đã là cái tên đi diễn trước đó và được xem là đắt show. Đàm Vĩnh Hưng kể: “Thời ấy thấy Hà có vẻ lanh lợi, đàn áp mọi người nên tôi “bu chụp” liền. Chưa kể, Hà có số hơn, đẹp hơn, sáng sân khấu thời bấy giờ… nhưng hiện tại thì chúng tôi bằng nhau (cười!)”.

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki
Sau hơn 25 năm, tình bạn của Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà vẫn khắng khít, dù đôi lúc có những hiểu lầm giận dỗi.

Một phần lí do Đàm Vĩnh Hưng thành công ở thời điểm hiện tại là khi mới vào nghề, anh nghe lời Vũ Hà giả giọng Bắc để được chú ý của khán giả. Anh nói: Hồi ấy, trào lưu ca sĩ Bắc vào Nam tu nghiệp rất nhiều, ai cũng thành công. Nào là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Thu Phương…, tất cả đều tấn công hàng loạt. Ai vào cũng có số cả nên Vũ Hà mới bảo tôi phải giả giọng Bắc. Sau này đi hát thành công, tôi cũng trả ơn lại cho Hà”.

"Tôi bắt Hưng nói giọng Bắc để giả làm em bà con của tôi. Mặt hai đứa giống nhau nên bầu show nào cũng tin. Lúc đầu lịch hát của tôi kín mít nhưng khi dắt Hưng theo thử giọng, người ta cắt 3 ngày hát của tôi để nhường cho Hưng. Tôi từng nói đùa là sẽ không bao giờ dắt ai đi hát cùng nữa", Vũ Hà bật cười khi nhớ lại kỉ niệm cũ.

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki
Cùng dìu dắt nhau vào nghề, đến nay cả hai đã có những vị trí cho riêng mình.

Lí do tình bạn của cặp nghệ sĩ này gắn bó hơn 20 năm là do cả hai chưa bao giờ ganh tị, không hiềm khích hay so kè nhau. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét “người đàn ông sắc lạnh của đời mình”“dễ dãi, xuề xòa lắm, đặc biệt là đẹp nữa, nên cái sự ở lại nó lâu.”

“Khi ấy tôi ngang bướng lắm. Thấy Hà ngăn cản lại càng làm tới để chứng minh mình đúng. Sau này mới thấy sự quan tâm của Hà là đúng” - Đàm Vĩnh Hưng kể lại.

Mr Đàm còn khẳng định, nếu mối quan hệ của Dương Triệu Vũ là tri kỉ thì với Vũ Hà, anh xem đó còn hơn là tri kỉ. Vì vậy, cho đến hiện tại, dù vui hay buồn, lúc cần nhau giúp đỡ hay có tiệc tùng, Đàm Vĩnh Hưng vẫn ưu tiên nhớ đến Vũ Hà ngay lập tức.

Còn với Vũ Hà, nếu ngày xưa anh là ngôi sao của Trung tâm nhạc nhẹ, thời mà Đàm Vĩnh Hưng chỉ mới vào nghề thì đến giờ, tuy người bạn mình có phần nổi tiếng hơn thì anh vẫn vui vẻ, không cảm thấy khó chịu.

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki
Đến bây giờ, họ vẫn luôn ủng hộ nhau trong các dự án nghệ thuật.

Vũ Hà tâm sự với chúng tôi rằng: "Thấy Hưng vậy thì tôi mừng cho bạn. Tôi không cần phải nổi đình nổi đám như vậy. Miễn là khi ra sân khấu, tôi vẫn đủ độ lửa để truyền tải cảm xúc bài hát của mình tới khán giả. Âm nhạc của tôi “tưng tửng” lắm, nghe qua đã thấy vui nhộn và yêu đời rồi.

"Trong một bàn ăn, nếu như Mr Đàm là một nồi lẩu, Sơn Tùng là một đĩa gà, các ca sĩ trẻ là cá, thịt... thì Vũ Hà tình nguyện làm một đĩa rau nhỏ. Ăn lẩu, ăn thịt, ăn cá... nhưng cũng cần phải có rau để bữa ăn được vẹn toàn, được đậm đà hương sắc hơn phải không?

Đặc biệt, nếu một ngày nào đó, khi khách hàng, khi khán giả ăn chay thì tôi sẽ trở thành món chính. Và đã là món chính thì Vũ Hà sẽ khiến cho những người dự bữa tiệc đó không bao giờ quên được" - Vũ Hà nêu quan điểm trong một bài phỏng vấn.

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki Mr Đàm tiết lộ lần trả đũa đồng nghiệp nhưng không thành

Mr Đàm lần đầu tiên cho biết anh và Mỹ Lệ từng có mối hiềm khích ngay từ những ngày mới bước chân vào nghệ ...

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki Từng gọi nhau là tri kỉ, Đàm Vĩnh Hưng giờ xem Dương Triệu Vũ như... con

Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ đã có buổi ra mắt MV “Kết thúc để bắt đầu” theo hình thức hoàn toàn mới và ...

dam vinh hung vu ha voi toi la tren ca tri ki Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận có 'thái độ ngôi sao' từ khi mới vào nghề

Những dòng chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng đã khiến nhiều khán giả theo dõi anh bao lâu nay vừa thích thú, vừa bồi hồi ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.