
Theo Reuters, nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng ở Trung Quốc vẫn đóng cửa, doanh số bán ô tô và điện thoại di động đều sụt giảm.
Tuy nhiên, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giải trí và mĩ phẩm đều tăng cao, dữ liệu từ “người khổng lồ” thương mại điện tử - Tập đoàn Alibaba cho thấy.
Doanh số bán trò Ring Fit Adventure cho Nitendo cũng tăng gấp 4 lần so với mức bình thường. Số lượng hàng bán ra tăng mạnh trong vòng 2 tuần của tháng 2, Alibaba cho biết.
“Tới giờ, không có loại thuốc nào thực sự có thể chống lại virus. Tất cả phụ thuộc vào sức khoẻ của chính bạn”, Guo Yan, một nhân viên văn phòng 38 tuổi, vừa mua trò chơi Ring Fit Adventure nói. “Tôi muốn luyện tập ở nhà để khoẻ mạnh”.
Doanh số bán thảm tập yoga và máy chèo thuyền cũng tăng so với cùng kì năm ngoái, lên 250% trong hai tuần hồi tháng 2. Lượng sách truyện bán ra trên chợ Tmall của Alibaba cũng tăng 60%, bắt đầu từ 10/2.
Các mặt hàng phi truyền thống hiện cũng đang bán chạy trên các trang thương mại điện tử khác ở Trung Quốc. Dữ liệu do Pinduoduo cho thấy, các bộ cắt tóc và bao cao su thuộc nhóm 10 sản phẩm được ưa chuộng nhất. JD.com cho hay, số lượng các thiết bị quay và nướng bánh mà họ bán ra đã tăng gấp 7 lần.
Đầu tuần, chứng khoán châu Á và dầu bị bán tháo trước lo ngại làn sóng thứ hai bùng dịch Covid-19
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Bắc Kinh đóng cửa chợ nông sản, nhiều nơi dừng bán cá hồi
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Người Trung Quốc đã quay lại 'cứu' hàng xa xỉ
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Phố Wall choáng váng khi đối mặt sự thật về kinh tế Mỹ
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Nhà đầu tư Trung Quốc thắt lưng buộc bụng vì Covid-19, nhà chung cư Thái Lan đại hạ giá 50%
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
OECD: Nền kinh tế Anh có khả năng là nạn nhân lớn nhất của dịch bệnh Covid-19
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Hơn 100.000 lao động TP HCM phải nghỉ việc vì Covid-19
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới lần đầu tiên báo lỗ
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020