Danh hài Tấn Beo và bí quyết giúp con vượt qua tuổi dậy thì

Không tạo áp lực cho các con, luôn cởi mở và tôn trọng chính là bí quyết nuôi con của danh hài Tấn Beo.

Danh hài Tấn Beo có 3 người con trai đang ở tuổi lớn, cái tuổi khó dạy nhất đối với các bậc làm cha làm mẹ. Thế nhưng, cả ba người con trai của Tấn Beo đều rất ngoan và không ăn chơi.

Tấn Beo cho con cuộc sống đầy đủ nhưng ngược lại, anh cũng dạy con trân quý mồ hôi nước mắt của bố trong lao động để bốn mẹ con không phải thiếu thốn bất cứ điều gì.

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi

Con trai đầu của danh hài là Tấn Lợi sở hữu một chiều cao khá lý tưởng, trên 1m70. Với cái mác con nhà nòi và ngoại hình dễ nhìn của cậu con trai, Tấn Beo hoàn toàn có thể hướng con nối nghiệp cha giống như bao nghệ sĩ khác. Nhưng Tấn Beo lại chọn một cách ứng xử khác. Anh tôn trọng sở thích và mong muốn của các con mình. Khi Tấn Lợi vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học, anh đồng ý để con đi nghĩa vụ quân sự... chỉ vì cả hai cha con đều nghĩ rằng, vào quân ngũ sẽ được tôi luyện bản lĩnh, kỹ năng sống trước khi ra ngoài xã hội làm việc.

Tấn Beo nói: "Ngày xưa còn chiến tranh thì lo cực khổ, chứ giờ thời bình, vào doanh trại để tập thể lực, học đạo đức con người, nề nếp sinh hoạt cho khuôn khổ, đến khi ra đi làm, gặp công việc gì cũng sẽ thấy nó nhẹ nhàng".

Hai con trai sau của danh hài hiện cũng đang học đại học và đang học phổ thông. Trong đó, cậu con trai thứ hai Phạm Tấn Lộc tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật. Tuy vậy anh cũng để cho con lắng nghe bản thân, thấu hiểu bản thân mà không gượng ép con phải theo nghề của mình hoặc phải theo ý thích của cha mẹ.

Danh hài nói: "Ngày xưa không có internet, không có tivi, con nít không biết gì nhiều về thế giới bên ngoài. Hàng ngày nó thấy hình ảnh cha mẹ hát trên sân khấu hay bán hủ tíu, bánh mì nuôi con. Khi ba mẹ đi công việc thì nó nhào lên gánh. Gánh được 1 bữa sẽ gánh được 2 bữa, từ đó mà có cha truyền con nối. Còn bây giờ, vừa lớn là tụi nhỏ đã biết tới đủ lãnh vực khác. Nó bị mê những thứ đó nên quên nghề của cha mẹ. Vì thế, tôi cũng không gượng ép con theo nghề của mình. Đứa nào thích và có năng khiếu thì tôi sẽ tạo điều kiện cho theo".

Biết cậu con trai giữa có năng khiếu nhưng anh hiểu con sẽ khớp nếu phải diễn trước mặt anh nên anh tính nhờ vài người bạn cho con theo chân học nghề. Trước thắc mắc sao anh không cho con theo học tại trường Sân khấu điện ảnh hoặc các lớp tài năng tạo nguồn của các nghệ sĩ lớn, Tấn Beo cho biết, nghệ thuật đòi hỏi năng khiếu bẩm sinh và học theo chân nghề, cần thực tế và thực hành luôn. Học ở trường lớp chính quy ra, rất ít đơn vị nghệ thuật nhận. Trong khi gia đình anh vốn là con nhà nòi về nghệ thuật thì tại sao không để con theo chân nghề luôn với chính các bậc cô chú cùng thời với cha mình.

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi

Nuôi 3 con lại là con trai, như bao cha mẹ khác, danh hài Tấn Beo rất sợ hãi khi con bước vào tuổi dậy thì. Danh hài chia sẻ: "Thời điểm này rất khó khăn trong việc nuôi dạy, quản lý con cái. Ra đời chơi chút xíu chúng có thể ngã theo con đường sai. Tôi nhiều khi mỏi mòn, sức kiệt hơi tàn cũng tại 3 thằng. Không phải kể lể nhưng rất mệt mỏi khi vừa đi làm vừa quán xuyến việc nhà, vừa chăm sóc, dạy dỗ 3 đứa.

Tôi đã xong được một thằng là mừng, thằng thứ 2 cũng chuẩn bị tới tuổi ăn chơi nhưng không sao, thằng út thì đang học văn hóa. Tôi chỉ ngán con bước vào giai đoạn dậy thì, lúc đó tâm lý khá nổi loạn nên hơi mệt mỏi. Điều khiến tôi hạnh phúc là dù có sức kiệt hơi tàn nhưng không làm xã hội buồn hay làm quần chúng thất vọng về chuyện con cái là được rồi.

Ai cũng có kỳ vọng, khi có con ai cũng muốn nối dõi tông đường nhưng nếu ép nó quá thì không hay. Nên thôi, con tôi làm gì miễn cuộc đời có tương lai là được. Khắt khe quá cũng không hay, nếu nó bỏ đi luôn lúc đó còn mệt nữa. Tính tôi ít nói, lâu lâu thấy không được mới lên tiếng. Vì đứa nào cũng được ăn học, chỉ cần tôi nhìn cũng đủ hiểu, không cần phải nói nhiều. Tôi nuôi còn từ nhỏ đến lớn, nguyên tắc là không được để chúng xem thường."

Để các con đi đúng quỹ đạo, Tấn Beo luôn dành thời gian trò chuyện với con. Anh luôn nhắc các con về "những điều khiến ba mẹ buồn. Không làm mất thanh danh của gia đình. Tôi luôn dạy các con rằng, ba không cần các con phải làm giàu, chỉ cần đừng làm những gì để xã hội lên án các con là ba mẹ hãnh diện rồi.

Không tạo áp lực cho các con, luôn cởi mở và tôn trọng chính là bí quyết nuôi con của danh hài Tấn Beo.

XEM THÊM

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi Diva Thanh Lam dạy con từ sai lầm bản thân

Sau khi ly hôn, Thanh Lam để các con sống với Quốc Trung bởi cô hiểu rằng với nghề ca sỹ nay đây mai đó, ...

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi Tùng Dương: 'Tôi nể phục cách vợ nuôi dạy con'

Ca sĩ chia sẻ vợ anh biết cách khiến con trai độc lập trong cuộc sống mà vẫn gắn bó chặt chẽ với bố mẹ.

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi Hoàng Bách và chiêu dạy con 'khác người'

Là ca sỹ, lại làm thêm kinh doanh nên thời gian cho gia đình không nhiều, nhưng ca sỹ Hoàng Bách luôn cố gắng để ...

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi Lý Hải - Minh Hà: Dạy con cách tự lập từ bé

Tổ ấm của Lý Hải - Minh Hà luôn khiến mọi người ngưỡng mộ, không chỉ bởi hạnh phúc mà cặp đôi đang có với ...

danh hai tan beo va bi quyet giup con vuot qua tuoi day thi MC Kỳ Duyên và hành trình dạy con tự lập

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là MC vô cùng nổi tiếng của Việt Nam tại hải ngoại. Cô không chỉ được mọi người yêu mến bởi ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.