Đánh thức hòn đảo bị quên lãng 'Đảo Hải Tặc'

Nếu bạn một fan cứng của bộ phim nổi tiếng "One Piece - Đảo Hải Tặc" thì chắc chắn bạn nhất định phải đặt chân đến hòn đảo này.
Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến ly kỳ và đầy lạ lùng được thể hiện ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre, nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.

Tất nhiên nếu bạn một fan cứng của bộ phim nổi tiếng "One Piece - Đảo Hải Tặc" thì chắc chắn bạn nhất định phải đặt chân đến hòn đảo này. Nơi đây không chỉ lưu giữ nhiều dấu ấn về các trận chiến, truyền kỳ về kho báu trên đảo, mà còn là nơi bạn có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ và bình dị.


danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Ảnh: Ang2.bb

Phương tiện di chuyển

Di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên:

Hà Tiên cách Sài Gòn khoảng 350 km, bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy. Vì đường đi rất thuận tiện và dễ đi.

Xe khách: Bạn có thể đặt mua vé trực tiếp của các nhà xe như Kumho, Liên Hưng, Hoàng Minh, Phương Trang... Giá vé 170.000 đồng (ghế ngồi) 200.000 đồng (giường nằm).

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô tự lái bạn có thể đi theo cung đường sau:

Cung 1: Từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh bạn chạy xe thẳng theo quốc Lộ 1 đi miền Tây, đến cầu Mỹ Thuận rẽ phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống và tiếp tục chạy theo hướng QL 91 đến Châu Đốc, chạy dọc theo kênh Vĩnh Tế để đến Hà Tiên.

Cung 2: Từ TP Hồ Chí Minh chạy dọc theo quốc lộ 1, đến địa phận Long An rẽ phải theo quốc lộ 62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa), sau đó chạy dọc đường biên giới Việt Nam hướng đi Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc và cuối cùng là đến Hà Tiên.

Lưu ý nhỏ: Mang đầy đủ giấy tờ xe, tuân thủ an toàn giao thông và đi đúng làn đường quy định.

Di chuyển từ Hà Tiên ra đảo:

Bạn mua vé tàu tại bến Hà Tiên để đi đảo Hải Tặc. Mỗi ngày có 2 chuyến khởi hành lúc 9h, 14h và 2 chuyến ngược lại về lúc 9h, 15h. Giá vé từ 40.000 - 50.000 đồng một người. Nếu mang thêm xe máy, bạn sẽ trả thêm 30.000 đồng một chiếc.

Lưu ý nhỏ: Bạn nên đến sớm 30 phút để mua vé tàu, từ Hà Tiên đi tàu ra mất khoảng 1 giờ 30 phút, tàu cập bến Bãi Nam đảo Hải Tặc.

Di chuyển trên đảo:

Bạn có thể thuê xe ôm đi dạo một vòng quanh đảo khoảng 50.000 đồng/khách.

Nếu có điều kiện và thời gian bạn nên ra cảng tàu thuê một thuyền nhỏ, có thể kết hợp với nhiều du khách khác để thuê thuyền nhỏ đi một vòng các đảo. Giá cho chuyến đi khoảng 300.000 - 400.000 đồng. Một thuyền chở khoảng 8 - 10 người.


danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Ảnh: Vmluan

Chơi gì trên đảo

Quần đảo Hải Tặc có 16 hòn đảo nằm gần nhau gồm: Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Trong đó, Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm xã đảo Tiên Hải nơi tập trung đông dân cư sinh sống. dân,

Bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc. Hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá.

Trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.


danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ và ghềnh đá trơ trọi, hoang sơ. Đây cũng là một trong những điểm đặc trưng nhất của đảo Hải Tặc. Ảnh: Huin.ng
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Một khoảng "Hoa tím dưới nền trời xanh". Ảnh: Boo.lady179
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Tại đây, bạn sẽ được người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc. Ảnh: Nganle.0906
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, câu cá và lặn ngắm biển bắt sò, ghẹ, ốc… Ảnh: I.m.bon
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Khung cảnh hoàng hôn màu tím đẹp như mộng trên đảo Hải Tặc. Ảnh: Nttuananh
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Nếu đi theo nhóm, vào buổi tối bạn có thể ngồi quây quần với bạn bè cùng nhau tổ chức tiệc nướng hải sản, vừa thưởng thức đồ ăn ngon, vừa kể cho nhau nghe kỷ niệm của tuổi trẻ. Ảnh: St10012
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Đến đảo Hải Tặc, thử một lần được ngụp lặn, được trải nghiệm cảm giác tự tay bắt những con cua, con ốc...… Ảnh: Tthoaianh
danh thuc hon dao bi quen lang dao hai tac
Để thấy rằng tuổi trẻ một lần được đặt chân đến đảo Hải Tặc thật đáng quý. Ảnh: Tuananh.
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.