Đạo diễn chuyển giới 9X trải lòng về chuyện 'thích làm phim dị tính nhiều hơn phim LGBT'

Sau thành công từ bộ phim đầu tay Trái Cấm, đạo diễn chuyển giới Yun Bin tiếp tục xây dựng nhân vật LGBT với hình ảnh như bao người dị tính khác, giản dị và thân thuộc trong loạt phim webdrama sắp tới.
dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt 8 năm long đong xin việc của chàng chuyển giới 8x: 'Họ không nhận vì nghĩ tôi là trai giả gái'

Đạo diễn Yun Bin (tên thật Nguyễn Dương, là người chuyển giới nam, SN 1992) đã trở thành cái tên được nhắc nhiều trong cộng đồng LGBT và khán giả kể từ sau thành công của bộ phim Trái Cấm.

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt
Đạo diễn trẻ Yun Bin.

- Chào Yun Bin. Nổi tiếng kể từ sau khi trở thành đạo diễn và diễn viên trong bộ phim Trái Cấm, đến thời điểm hiện tại, bạn đã có kế hoạch triển khai bộ phim mới nào chưa?

- Trong nhiều lần trả lời báo chí cũng như thông báo trên facebook, sắp tới đây, Bin muốn ra mặt series “Deep Showbiz – Bí Mật Thần Tượng”.

- Yun Bin có thể bật mí thông tin về bộ phim sắp tới?

Đây là bộ phim thuộc thể loại webdrama. Câu chuyện xoay quanh một công ty chuyên đào tạo những ca sỹ, nhóm nhảy hạng A trong showbiz. Bên cạnh những chuyện tình cảm lãng mạn, hài hước, pha lẫn những âm mưa đen tối đầy bi ai, khán giả còn sẽ được đắm chìm trong những ca khúc, vũ điệu ấn tượng.

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt
Yun Bin cùng dàn diễn viên nữ trong bộ phim mới sắp ra mắt.

- Đối tượng khán giả mà Yun Bin hướng tới trong bộ phim này là ai?

Bin vẫn muốn giữ lượng khán giả sẵn có của mình. Tuy nhiên nếu Trái Cấm lấy lòng được các bạn trẻ độ tuổi 16+ thì Deep Showbiz sẽ mở rộng hơn, có thể hướng thêm đến những bạn 22+ vì những tình tiết lôi cuốn và hấp dẫn hơn.

- Liệu việc mở rộng đối tượng khán giả, bạn có sợ "xao nhãng" đến thị trường tiềm năng là khán giả LGBT?

Từ trước đến giờ khi Bin làm phim mặc dù là chủ đề về LGBT nhưng Bin chưa bao giờ muốn đối tượng khán giả của mình chỉ gói gọn là giới LGBT. Vì bản thân mình muốn đưa thông điệp đi xa hơn, gần gũi hơn với các bạn dị tính. Hình ảnh của các bạn LGBT được xuất hiện một cách hết sức giản dị và thân thuộc.

Bên cạnh đó Bin cũng không quá đào sâu về những đặc thù của LGBT. Nếu các bạn để ý sẽ thấy những nhân vật LGBT trong phim Bin xuất hiện không khác những bạn dị tính là mấy. Theo Bin, đây là cách tốt nhất để mọi người nhìn nhận LGBT không quá khác biệt.

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt

- Tại Việt Nam, có rất nhiều đạo diễn đang hướng tới các bộ phim webdrama và đạt được những thành công đáng kể. Yun Bin có lo lắng dự án phim của mình sẽ rơi vào tình trạng cạnh tranh gay gắt về khán giả?

Tất nhiên là có rồi nhưng Bin tin nếu phim của mình có những nét đặc trưng và lôi cuốn riêng biệt thì vẫn sẽ được khán giả đón nhận.

- Theo Yun Bin, sức hút nào ở bộ phim sắp tới sẽ thu hút được lượng độc giả lớn từ bộ phim?

Diễn viên đẹp, diễn xuất tốt và kịch bản hay luôn là những thứ Bin quan tâm từ phim của mình. Bin hy vọng các yếu tố trên sẽ đủ để thu hút các khán giả đã, đang hoặc chưa dõi theo phim của mình.

- Liệu đến bao giờ, khán giả mới có thể đón nhận sản phẩm hoàn thiện này của bạn?

Cuối tháng 12 sẽ bắt đầu ra mắt tập 1 và xuyên suốt 1 tuần một tập trong 20 tuần. Và nếu sản phẩm được đón nhận một cách tích cực phần 2 của dự án cũng sẽ sớm được ra mắt trong năm sau.

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt

- Trong quá trình triển khai dự án phim, Yun Bin có gặp những khó khăn và thuận lợi gì?

Vì Bin muốn màu phim sẽ thiên về dị tính nhiều hơn các phim chủ đề LGBT đã từng làm trước đây, thế nên kênh phim mà Bin đưa lên youtube sẽ hoàn toàn là một kênh mới. Đây là một sự khó khăn khá lớn cho cả ekip nhưng Bin cũng muốn “liều lĩnh” một chút. Xem như vạn sự khởi đầu nan vậy!

Bên cạnh đó việc tìm kiếm nhà đầu tư cũng vì lý do trên mà có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên ekip của Bin luôn tin tưởng những sản phẩm mình làm. Vì vậy dù có “khởi đầu nan” thì “gian nan cũng không nản” đâu. (cười).

- Cám ơn Yun Bin rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt Người cha có con chuyển giới: 'Sẽ thật ác nếu ép con sống theo ý bố mẹ'

Biết con là người chuyển giới nhưng vợ chồng ông Lê Văn Nơ (An Giang) đã công nhận và ủng hộ sự lựa chọn của ...

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt Chàng chuyển giới 9X: 'Bạo lực học đường do người LGBT có thể hiện giới đặc trưng'

Đến thời điểm hiện tại, cái tên “Bằng Giang” cũng đã ghi dấu ấn trong cộng đồng LGBT với những dự án về bạo lực ...

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt Gia đình đặc biệt ở Việt Nam: bố đồng tính, con chuyển giới, mẹ hết mình ủng hộ

Đến bây giờ, cô nàng chuyển giới Vũ Hoàng Khôi luôn tự hào về gia đình nhỏ đặc biệt của mình. Với Khôi, điều quan ...

dao dien chuyen gioi 9x trai long ve chuyen thich lam phim di tinh nhieu hon phim lgbt Yun Bin chia sẻ câu chuyện xúc động về mẹ

Trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu, đạo diễn trẻ Yun Bin có dịp trải lòng về ba mẹ - những người tuyệt vời nhất ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.