Đẩy mạnh phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) dự báo sẽ được lan tỏa mạnh hơn sau khi được trực tiếp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Theo đó, đồng hành cho chương trình này, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ trực tiếp tham gia chương trình với vai trò đồng hành và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã những kiến thức về kinh doanh online.

Bên cạnh đó, chương trình còn giúp giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản vật địa phương trên nền tảng số. Đồng thời, Viettel Post cũng sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất trong hệ sinh thái của Viettel để đảm bảo tính hiệu quả cũng như lợi ích của bà con nông dân.

Đẩy mạnh phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Đưa OCOP lên Vỏ Sò giúp đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp cận sản phẩm vùng miền. (Ảnh: Thanh Hảo).

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương đánh giá cao sự hợp tác chiến lược với Viettel Post sẽ không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ giao dịch các sản phẩm OCOP, mà quan trọng hơn nữa là hệ sinh thái của Viettel Post sẽ giúp người dân dễ dàng hơn khi thương mại trong thời đại số.

Theo kế hoạch trước mắt, Vỏ Sò sẽ tiến hành xây dựng hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, các chủ thể OCOP tham gia bán sản phẩm trên sàn Voso.vn, thiết lập các điều kiện ưu đãi hơn đối với sản phẩm OCOP so với các sản phẩm khác.

Đẩy mạnh phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

Ngoài ra, Vỏ Sò cũng sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên các kênh online và offline định kỳ trên cơ sở thống nhất và phối hợp với các tỉnh, thành phố, các đối tác xúc tiến thương mại khác.

Cũng nằm trong kế hoạch, Vỏ Sò ngoài là kênh mua bán còn sẽ kết nối các gian hàng OCOP để truyền thông, quảng bá sản phẩm tại các ứng dụng liên kết trong hệ sinh thái Viettel, tiến tới đưa 100% các sản phẩm OCOP của các địa phương lên sàn.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.