'Dậy thì thành công ngoạn mục', 9x đồng tính tự tin khi là chính mình

Giờ đây, Nguyễn Hoàng Nhi (SN 1998, Tiền Giang) đã bắt đầu cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống. Trong tâm trí của cô nàng đồng tính 9x, quá khứ luôn là những vệt tối đầy ám ảnh của nước mắt và sự mặc cảm.
day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh Gặp gỡ chàng đồng tính H’mông 'ăn ngủ cùng vũ điệu, nói cười bằng cảm xúc'

Đã bao lần, Nhi ước tự tay “đốt” đi quá khứ của chính mình. Nhưng rồi, chính 9x nhận ra nếu không có những tháng ngày hoang mang tìm lại mình thì có lẽ đến bây giờ cô bạn sẽ không trưởng thành và tự tin như hiện tại.

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh
Hoàng Nhi đã có sự "lột xác" trong ngoại hình.

Bước vào độ tuổi dậy thì, Nhi bắt đầu thấy sự thay đổi của cơ thể. Khi chơi chung với nhóm bạn nữ, 9x có cảm giác mong muốn được che chở, lo lắng, bảo vệ cho bạn. Nhưng thời điểm ấy, dù trái tim rung động với một bạn gái khác, chưa bao giờ cô nàng dám bộc lộ ra mình là ai.

“Mình là ai? Mình có phải bị bệnh không? Sao ông trời lại sinh ra mình như thế này?” Đó là những câu hỏi mà trước khi đi ngủ, Nhi lại hoang mang hỏi chính bản thân mình.

“Ở trường học, thầy cô không dạy về kiến thức LGBT. Mình cũng chưa bao giờ nghe về LGBT nên vừa sợ hãi vừa hoang mang”. – Nhi kể.

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh
Sự thay đổi hoàn toàn của Nhi.

Nỗi sợ đã vô tình đã biến Nhi trở thành một cô gái sống khép mình. Nhi sợ bộc lộ tất cả chuyện của mình ra bên ngoài vì nỗi ám ảnh bị kì thị và tẩy chay. “Đã có khoảng thời gian, mình lầm lũi như chiếc bóng đi học. Mình sợ giao tiếp với mọi người, nhút nhát và thường mặc cảm. Mình cảm thấy khó chịu với mái tóc dài. Mình ghét những cái váy hay bộ đồ ôm sát người. Mình muốn được sống thoải mái là chính mình.”

Năm lớp 10, Nhi bắt đầu tìm kiếm câu trả lời “mình là ai” trên mạng. Khi hiểu được LGBT là gì, 9x tham gia vào các nhóm tâm sự. Từ đấy, cô nàng nhận ra có rất nhiều người giống mình.

“Khi không còn cảm thấy cô đơn, mình bắt đầu thay đổi ngoại hình theo phong cách tomboy. Mình cắt tóc ngắn, mặc quần áo nam tính.”

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh

Việc thay đổi phong cách ăn mặc khiến Nhi phải đối mặt với sự phản ứng của bố mẹ và thầy cô. “Ban đầu, thầy cô luôn nghĩ mình đang quậy phá. Có hôm, mình mặc đồ tây nên thầy giám thị nhầm là con trai. Thầy nhéo tai bắt viết bản kiểm điểm. Khi giải thích, thầy mới không bắt phạt.

Nhưng bố mẹ phản ứng rất gay gắt, bắt mình để lại tóc dài, không được phép mặc đồ nam. Mẹ khóc nhiều lắm.”- Nhi chia sẻ.

Cũng nhờ những lời chia sẻ trên mạng, Nhi hiểu được rằng để được cha mẹ chấp nhận không phải là khoảng thời gian "một sớm, một chiều". 9x tự nhủ: “Cứ chăm chỉ đi học, sống ngoan ngoãn, lễ phép thì bố mẹ sẽ dần hiểu ra.”

“Mình biết bố mẹ phải chịu rất nhiều áp lực. Hàng xóm người ta chỉ trỏ mình “nó là con gái phải không”. Rồi họ hàng sang thuyết phục: “Cháu phải để tóc dài không mẹ buồn”. Nhiều lúc mình khóc vì thương bố mẹ. Nhìn thấy mẹ khóc, mình đã bao lần có ý định để lại mái tóc như cũ nhưng rồi chẳng thể làm được. Rồi mình ngẫm, hãy học thật tốt, sống thật tốt, rèn cho mình tính tự lập thì khi trưởng thành sẽ thuyết phục bố mẹ mình là đồng tính cũng vẫn chưa muộn.”

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh

Đến thời điểm hiện tại, Nhi đã trở thành sinh viên. Gia đình cũng đã không còn căng thẳng với chuyện 9x thay đổi ngoại hình. “Từ một người phản đối, bố mẹ đã chuyển sang ủng hộ và bảo vệ mình. Mỗi khi có ai đó chỉ trỏ hỏi, bố lại trả lời: “Ngoại hình sao cũng được, miễn đừng làm gì phạm pháp hay gây hại cho ngưòi khác. Tôi chỉ cần con tôi sống tốt là tôi vui rồi!”.

Trở lại là chính mình và đặc biệt được gia đình ủng hộ, Nhi dần tự tin hơn. Từ một cô gái nhút nhát không dám nói chuyện với bạn bè, 9x đã chủ động trò chuyện kết bạn với mọi người.

“Mình may mắn khi được học trong môi trường không kì thị. Mình được mặc quần áo con trai. Mọi thứ xung quanh mình đang rất tốt.

Còn về phía gia đình, mình vẫn chưa bao giờ đủ can đảm nói chuyện nghiêm túc về vấn đề giới tính. Nhiều lần, mình mở các trang LGBT cho mẹ xem và thấy mẹ không phản ứng gì gay gắt. Có lẽ, bố mẹ đều biết mình là người LGBT. Nhưng mình dự định khi có công việc tốt, bố mẹ đủ tin tưởng, mình mới công khai nói thật.”

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh Chuyện tình hai cô gái 'đổ' nhau nhờ lời đùa 'góp gạo thổi cơm chung'

Sau khoảng thời gian quen và yêu nhau, cặp đồng tính Tiểu My và Hà An đang đợi chờ một ngày chung đôi trong sự ...

day thi thanh cong ngoan muc 9x dong tinh tu tin khi la chinh minh Bộ ảnh 'tình yêu màu nắng' của cặp đồng tính nam yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

Chỉ là một lần nhìn nhau qua mạng, hai chàng trai đồng tính quyết định trở thành "một nửa" của đối phương.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.