Đến Sài thành, nhất định phải ghé quán bún mọc nơi góc đường Trương Định

Đối với nhiều người, có lẽ việc thưởng thức một tô bún mọc ở đất Sài thành thật khó khăn biết mấy. Nhưng chẳng phải vậy, ngay Quận 1 có quán bún mọc ngon nức tiếng mà bạn chưa biết tới.
 

Cuộc sống hiện đại đã biến Sài Gòn thành một đô thị chẳng mang dáng vẻ của sự trường tồn: những khu nhà cũ bị thay thế bằng các trung tâm mua sắm sầm uất, con người sống vội vã hơn. Họ gần như chẳng thể dành thời gian để tận hưởng khoảnh khắc cho bản thân.

Nhưng điểm đặc biệt của Sài Gòn chính là sự linh hoạt và nhanh chóng của thành phố này. Bởi có thể cho dù bạn “lên lịch” cho kế hoạch ăn uống của mình rằng hôm nay nhất định sẽ ăn món này, và tất cả những gì bạn nhận được là thông báo đóng cửa ngày hôm đó. Bạn vẫn có thể ngay lập tức tìm thấy quán ăn cách đó không xa mà vẫn đảm bảo chất lượng của món ăn.

den sai thanh nhat dinh phai ghe quan bun moc noi goc duong truong dinh

Nhiều lần như vậy, quán Bún Mộc Thanh Mai được biết đến như một trong những quán bún mọc nổi tiếng nhất ở đây. Nằm ở góc đường Trương Định và Nguyễn An Ninh, một quãng đường không xa tính từ lối vào phía Tây chợ Bến Thành, cái tên Thanh Mai xuất hiện khá khiêm tốn so với danh vị quán bún nổi tiếng.

den sai thanh nhat dinh phai ghe quan bun moc noi goc duong truong dinh

Đúng như tên quán, nơi đây chuyên phục vụ món bún mọc – món bún dùng kèm thịt heo nạc đã quết nhuyễn mịn được trộn với nhiều loại nguyên liệu khác, được gọi là “mọc” (một số nơi gọi là “mộc”). Nhiều người cho rằng, món ăn bắt nguồn từ làng Mộc (Thanh Xuân, Hà Nội), do vậy, người ta đã lấy tên ngôi làng này để đặt tên cho món ăn.

Không chỉ có mặt bằng ở tầng trệt, quán còn có thêm tầng lửng nhỏ để phục vụ các thực khách. Trong khi không gian chật hẹp, với tầm nhìn từ trên cao, một cái nhìn toàn cảnh đầy đủ về các hoạt động nhộn nhịp bên dưới sẽ thu hết vào tầm mắt. Từ những cuộc đối thoại ngắn giữa chủ quán và khách, cho đến cuộc tán gẫu của nhóm khách du lịch, hay những khuôn mặt vui vẻ âm ỉ vì được thưởng thức một tô bún ngon đến thế.

den sai thanh nhat dinh phai ghe quan bun moc noi goc duong truong dinh

Một tô bún đầy mọc được trang trí với hành lá xắt nhỏ, hành khô chiên và thịt lợn băm ở trên. Ngoài ra, còn có những miếng sườn được tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng. Cho dù bạn không phải là “fan” của món ăn này, bạn cũng sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi hương vị dịu dàng và độ dịu ngọt của món ăn. Và biết đâu đấy, có khi bạn lại được chính người phục vụ quán ăn kể câu chuyện lịch sử với khoảng 30, 40 năm kể từ ngày đầu bán hàng.

den sai thanh nhat dinh phai ghe quan bun moc noi goc duong truong dinh

Lựa chọn về đồ uống ở đây cũng rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể thấy người ta nhâm nhi tách café sữa đá hay thưởng thức ly nước mơ giải khát. Hoặc bạn cũng có thể gọi một cốc nước mía để tận hưởng trọn vẹn sự thơm mát.

Và đến phút cuối cùng, khi rời khỏi quán, bạn sẽ nhận được nụ cười thân thiện và những lời thăm hỏi của chủ quán ăn.

Địa chỉ: 52 đường Nguyễn An Ninh, Phường Bến Thành, Quận 1

Diễm Linh

Ảnh: SGE

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.