Đi ngay kẻo lỡ, lễ hội hoa hướng dương tháng 12 ở Nghệ An

Ngày 25/12 sắp tới, lễ hội hoa hướng dương tại Nghệ An sẽ chính thức diễn ra lần đầu tiên, với rất nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn.
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an
Cánh đồng hoa hướng dương nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Năm nay lễ hội hoa hướng dương Nghệ An diễn ra lần đầu tiên vào ngày 25/12, với nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn. Để phục vụ du khách khi đến đây, Ban tổ chức đã bố trí các công trình công cộng như nhà vệ sinh, cột phát Wi-Fi miễn phí...Ảnh: Hoàng Zenby
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an
Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được xem là biểu tượng cho niềm tin và hi vọng. Những ngày đông tháng 12, sắc hoa nở vàng rực khiến bầu trời mùa đông tại Nghĩa Đàn trở nên ấm áp hơn. Ảnh: Phi Ba Ngơ
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an
Với diện tích rộng 100 ha, hoa nối tiếp hoa, lá chen vào lá càng làm nổi bật lên sắc vàng quyến rũ giữa màu xanh ngun ngút . Thật khó có thể tin rằng, ở mảnh đất miền Trung khô cằn đầy nắng và gió lại trở nên dịu dàng, tinh khô với sắc hoa vàng rực thật khiến người ta ngất ngây, mê mẩn đến phải lòng. Ảnh: Phi Ba Ngơ
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an

Hoa hướng dương ở đây đã được người trồng điều chỉnh kích thước để vừa tầm với người không bị quá cao, đảm bảo du khách có thể quan sát và ngắm được hoa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp bao quát của cả cánh đồng bạn có thể thuê thang với giá khoảng 30.000 đồng/ tiếng.

Ảnh: Phi Ba Ngơ
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an
Cánh đồng hoa hướng dương còn thu hút các cặp đôi uyên ương đến chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Hoàng Zenby
di ngay keo lo le hoi hoa huong duong sap co o nghe an
Bên cạnh đó, ngày hội còn có những chương trình đặc sắc khác như: Đêm hội sắc xuân và cuộc thi người đẹp... Ảnh: Phi Ba Ngơ

Hướng dẫn di chuyển:

Nếu khởi hành từ Sài Gòn: Quãng đường di chuyển khá xa nên bạn có thể đi máy bay tới TP. Vinh rồi thuê xe máy tới Nghĩa Đàn. Sau đó, từ TP. Vinh, bạn chạy xe theo quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý, rẽ tay trái. Tiếp tục đi lên đường Hồ Chí Minh, rẽ tay phải rồi đi thẳng là sẽ tới đồng hoa hướng dương.

Nếu khởi hành từ Hà Nội: Bạn có thể thực hiện chuyến đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển tới Xuân Mai sau đó rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh và đi thẳng là tới.

Hoặc bạn có thể di chuyển bằng xe khách: Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khoảng hơn 250km. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình... đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An từ 6h- 21h với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Đến Nghĩa Đàn, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe ôm để di chuyển tiếp đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Lưu ý:

Đây là một nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ sản xuất nên cánh đồng hoa hướng dương tại đây mở cửa tự do, bạn không phải mua vé hay đóng bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn nên có ý thức giữ gìn, không xả rác bừa bãi và tránh làm hỏng hoa.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.