Đi thi quốc gia về tới nhà, nam sinh bàng hoàng òa khóc nức nở khi thấy di ảnh mẹ trên bàn thờ

Khi mẹ vừa đưa Tuấn đến điểm thi THPT quốc gia, lúc quay xe để qua đường đợi em thì bất ngờ bị chiếc ô tô tông trúng, tử vong. Hôm sau, khi thi xong thì Tuấn mới biết tin mẹ đã mất vì gia đình và thầy cô đã giấu Tuấn chuyện đau lòng.
 

Ngày 28/6, sau khi đến dự đám tang của mẹ em Lê Anh Tuấn (học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành), thầy Lê Công Tùng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) mới phần nào vơi bớt sự day dứt, bởi trước đó đã nói dối Tuấn về việc mẹ em bị tai nạn tử vong.

Thấy Tùng nhớ lại chiều 26/6, khi nhìn thấy gương mặt ngây thơ của cậu học trò nghèo và tương lai phía trước của em, thầy không đành lòng nói cho em biết sự thật nghiệt ngã rằng mẹ em đã rời xa em mãi mãi.

“Tôi biết rằng nếu hôm đó nói mẹ em đã mất vì tai nạn giao thông thì em sẽ bỏ thi ngay lập tức. Tôi chỉ biết nén nỗi xót thương lại, nói dối với em rằng mẹ em đang được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe đã ổn định”, thầy Tùng nói.

Theo thầy Tùng, khi đó, tại hội đồng thi Trường THPT Trường Chinh (huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) mẹ của Tuấn cũng như bao bậc phụ huynh khác, khi chở con đến điểm trường và dõi theo từng bước đi của con vào phòng thi thì mới quay xe đi.

di thi quoc gia ve toi nha nam sinh bang hoang oa khoc nuc no khi thay di anh me tren ban tho
Vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của mẹ Tuấn mãi mãi.

Khi mẹ Tuấn vừa quay xe để qua đường uống nước đợi con thì bỗng một tiếng va chạm lớn vang lên. Chiếc ô tô 7 chỗ đâm sầm vào xe máy của mẹ Tuấn. Cú tông mạnh đã cướp đi mạng sống của người mẹ đang mong chờ kết quả thi và đợi con khôn lớn, trưởng thành.

Khi nhà trường biết tin người bị tử vong sau vụ tai nạn là mẹ Lê Anh Tuấn thì ai cũng bàng hoàng, xót xa. Mọi người cùng nhau họp bàn để tìm cách phương án xử lý hợp tình nhất.

Những thầy cô ở Trường THPT Nguyễn Tất Thành và điểm thi Trường THPT Trường Chinh đưa ra phương án giấu sự việc trên để Tuấn yên tâm làm bài.

“Hơn 10 năm làm công tác coi thi nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp phải câu chuyện xót xa và đau lòng như vậy. Lúc này chúng tôi đành đưa ra phương án giấu chuyện mẹ mất với Anh Tuấn, để em yên tâm hoàn thành kì thi”, ông Hồ Tấn Đằng, trưởng điểm thi xót xa nói.

Kết thúc môn thi Tiếng Anh vào buổi chiều ảm đạm đó, Tuấn được đưa về phòng trọ ở gần điểm trường để nghỉ ngơi. Tất cả bạn bè của Tuấn cũng được mọi người dặn dò không tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến mẹ em.

Đến ngày thi hôm sau, cũng là ngày thi cuối, dường như Tuấn đã hình dung ra rằng gia đình mình đang có chuyện chẳng lành. Cậu học trò với gương mặt non nớt trở nên lo lắng, u sầu.

Lúc này, thầy Tùng đưa em ra một góc nhỏ ở trường và nói cho em nghe việc mẹ em bị tai nạn. Tuy nhiên, thầy chỉ nói một phần câu chuyện, còn phần quan trọng và đau đớn nhất rằng mẹ em đã mất thì thầy không nói ra vì sợ em đau lòng, sẽ ngã quỵ và không còn sức lực, tâm trí để thi.

“Tôi biết rằng tương lai chờ em ở phía trước nên không kể toàn bộ sự thật cho em biết, vì nếu kể ra thì em sẽ bỏ thi ngay lập tức”, thầy Tùng nói.

Sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng, thầy Tùng là người đưa Tuấn về chịu tang mẹ. Khi đến nhà thấy di ảnh của mẹ trên bàn thờ thì Tuấn òa khóc nức nở. Dường như những giọt nước mắt ấy như nói hết nỗi lòng Tuấn, Tuấn thương mẹ, thương cho bản thân mình vì không thể chịu tang mẹ sớm hơn.

Nhưng Tuấn không oán trách bất kì ai vì đã giấu em chuyện mẹ mất. Tuấn chỉ biết nắm chặt đôi tay người thầy nói lời cảm ơn, sâu trong lòng em như muốn nói: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn bố mẹ và các thầy cô”.

Cũng trong sáng cùng ngày, đại diện một trường cao đẳng tại TPHCM đã đến gia đình Tuấn để thắp nén nhang cho người mẹ quá cố của em.

Cũng tại đây, đại diện trường cao đẳng này cam kết khi có kết quả kì thi THPT, nhà trường sẽ xem xét nhận Anh Tuấn vào học và chu cấp toàn bộ tiền học phí, ăn ở cho em trong suốt 3 năm học.

di thi quoc gia ve toi nha nam sinh bang hoang oa khoc nuc no khi thay di anh me tren ban tho Chở con đi thi THPT quốc gia, một phụ huynh bị xe tông nguy kịch

Sau khi chở con đi thi, một phụ huynh quay xe sang đường thì bị ô tô tông nguy kịch. Sự việc được giấu kín ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.