Địa chỉ 10 quán phở ngon nức tiếng Hà thành

Phở Bưng - Hàng Trống, phở Gánh - Hàng Chiếu hay phở Sướng trên ngõ Trung Yên...chỉ là một số trong 10 quán phở ngon trứ danh mang hương vị truyền thống của người Hà Nội, được nhiều thực khách trong và ngoài nước yêu thích.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Quán nằm ngay trung tâm phố cổ nên có diện tích khá khiêm tốn, song lượng khách ghé quán thưởng thức món phở bò mỗi ngày đều rất đông. Một bát phở tại đây có giá trung bình từ 50.000 - 70.000 đồng, được nhận xét rất đáng đồng tiền vì miếng thịt bò thơm mềm, nước dùng ngọt thanh được nêm nếm rất vừa miệng. Đối với những du khách không ăn được mì chính, khi gọi món có thể lưu ý với chủ quán.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Nằm trong top những quán phở ngon của Hà Nội, phở 49 Bát Đàn tạo được sự tò mò ngay từ lần đầu tiên đến quán vì lượng khách xếp thành hàng dài chờ đến lượt được thưởng thức một tô phở thơm ngon, nóng hổi. Tô phở Bát Đàn đặc trưng cho phở bò Hà Nội nguyên gốc, thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách quốc tế khi đến đây du lịch.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Là một trong những quán có số lượng khách đông nhất nhì Hà Thành, phở Thìn tạo được sự độc đáo khi chỉ phục vụ một món duy nhất. Thịt bò của món phở ở đây không được nhúng tái mà mang xào nhanh trên chảo lớn với đủ gia vị, hành tỏi, gừng tươi rồi mới cho vào bát. Bởi vậy mà không chỉ thịt thơm, đậm đà, nước dùng còn khá ngậy với lớp mỡ nóng già bên trên. Hành lá cắt thành cọng dài, phủ xanh ngập cả mặt bát phở.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Nằm trên con phố Yên Ninh, phở Trâm có diện tích vỏn vẹn chỉ khoảng 20m2 luôn tấp nập thực khách trong và ngoài nước ghé đến thưởng thức. Người đến lần đầu vì tò mò, sau vì ngon mà mê rồi cứ thế mà truyền tai nhau, từ người này đến người khác. Bát phở ở đây được nhận xét rất đầy đặn và nhiều thịt. Đặc biệt, phở Trâm còn có món phở chân gà rút xương khá nổi tiếng, tuy nhiên giá không mềm, trung bình từ 60.000 - 100.000 đồng/ bát.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Quán nằm ngay ở ngõ Trung Yên, Đinh Liệt trong một con ngõ vốn dĩ đã nổi tiếng về ẩm thực nên càng thêm nhộn nhịp. Vị phở đậm đà, ngọt thơm, đủ để chiều lòng những thực khách khó tính nhất. Tuy nhiên, điểm hạn chế là quán có diện tích khá nhỏ và giá thành khá cao. Một bát phở tái/chín bình thường có giá dao động từ 40.000 đến 45.000 đồng.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Vui là một trong những quán phở gia truyền mang hương vị của người Hà Nội xưa với tuổi đời ngót nghét hơn 30 năm. Thực khách của quán chủ yếu là dân công sở. Quán đông khách nhất là lúc 7-8h sáng hoặc tối. Bát phở ở Vui cũng rất đầy đặn với màu nước dùng khá trong, nhiều rau thơm, hành tây, thịt bò thơm mềm được chế biến rất sạch sẽ và cẩn thận.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Khi Hà Nội bắt đầu chìm trong giấc ngủ say thì ở ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu lại vô cùng nhộn nhịp bởi quán phở Gánh bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị bán. Phở Gánh bắt đầu bán từ 3 giờ đêm cho đến 7 giờ sáng, ở thời điểm mà nhiều người nghĩ là "có mấy ai ăn" thì lại luôn tấp nấp người đến thưởng thức. Gánh phở ấy đã trở thành nét rất riêng trong lòng phố cổ Hà Nội, trở thành tâm điểm tò mò của khách du lịch. Phở Gánh chỉ có thịt bò, mỡ gầu hoặc thịt gà, đơn giản thế thôi nhưng đã chắt lọc những hương vị truyền thống tinh túy nhất của ẩm thực Hà thành. Một bát phở với vài lát thịt bò thơm, bánh phở trắng tinh, dai dai, chan ít nước dùng trong và ngọt, vắt thêm chanh, vài lát ớt lại rắc thêm chút hành... ăn cùng thêm với chút quẩy giòn đã đủ làm thực khách phải xuýt xoa luôn miệng.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Bát phở gà ở đây cái gì cũng ở mức vừa phải nhưng ăn vào lại cảm giác vô cùng dễ chịu, gà ngon thơm mềm không bị dai, nước phở vừa vặn ngọt thanh, đặc biệt nhất là quán luôn có một bát lá chanh để cạnh cho khách tự nêm nếm theo sở thích. Nằm ở khu vực trung tâm lại có tác phong phục vụ khá chiều khách nên thông thường chỉ đến khoảng 1h chiều là quán đã hết hàng chứ không bán cả ngày như nhiều quán phở khác.
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Hàng phở truyền thống này nằm ngay vỉa hè phố Hàng Trống. Quán lúc nào cũng đông đúc, phải để xe ở bên đường nhưng cũng không đủ chỗ, nhất là vào buổi xế chiều. Khách ngồi ghế nhựa và phải tự bưng phở ngồi ăn. Ở đây chỉ bán phở bò, nước dùng ngọt, nhiều thịt chín mềm, miếng to dài không bị vụn. Ngồi xổm ngoài vỉa hè bưng bát phở nóng hổi, vừa ăn vừa chảy mồ hôi. Cạnh chân có khay gia vị, muối, ớt, dấm này nọ ai thích thì cho. Ăn xong vội vàng đứng lên cho khách sau ngồi. Cũng là nét thú vị của một quán phở bò với cái tên mộc "phở bưng".
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh
Cái tên cuối cùng được nhắc đến trong top 10 quán phở ngon của Hà Nội sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến phở Ngọc Vượng nằm trên phố Đội Cấn. Cũng giống như nhiều quán khác, phở ở đây sợi to, thịt bò mềm, đặc biệt là nước phở không phải kiểu đục ngầu hay vị ngọt từ mì chính mà chính là vị ngọt từ cách ninh xương bò đúng vị tạo nên một món ngon trứ danh không thể bỏ qua.

--

Bạn đang theo dõi chuyên đề HÀ NỘI TOP 100 danh bạ món ngon quán hay nức tiếng Hà thành.

Mời xem thêm:

dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh Xem chơi Hà Nội: Đi đâu trong ngày giao mùa đẹp như mơ
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh Clip món ngon Hà Nội: Xem rồi chẳng muốn làm gì, chỉ muốn ăn
dia chi 10 quan pho ngon nuc tieng ha thanh '41 ngày ở Hà Nội' - Một cách nhìn và cảm nhận về Hà Nội của vị khách ngoại
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.