Dịch vụ du lịch triển khai nhiều cách thức giữ chân du khách trong mùa dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ứng dụng, trang web về du lịch phải thay đổi các phương thức để thích nghi và giữ chân du khách trong mùa dịch.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề đến mọi lĩnh vực trong đời sống, trong đó ngành dịch vụ du lịch chịu thổn thất vô cùng nặng nề. Trong khi dịch bệnh phát, nhiều quốc gia đã ban lệnh hạn chế đi lại, mọi người được khuyến cáo nên ở nhà và thực hiện nghiêm việc phòng tránh lây lan dịch bệnh thì thị trường du lịch gần như "đóng băng". 

Trước tình trạng đó, các ứng dụng, trang web về du lịch đã phải tìm ra những cách thức khác nhau để thu hút và giữ chân du khách. Thậm chí, có nơi phải tạm chuyển sang nghề giao đồ ăn tận nhà để tồn tại và giúp nhân viên có thêm thu nhập trong thời điểm như hiện nay. 

Triển khai thêm dịch vụ giao đồ ăn tận nơi

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt khi nhiều nước đang có lệch phong tỏa và hạn chế đi lại thì không mấy ai quan tâm đến việc đi du lịch. Việc đặt hàng qua mạng từ đồ ăn đến đồ dùng hàng ngày trở thành biện pháp phổ biến nhất. 

iVIVU - Doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng, lấn sân sang mảng giao đồ ăn tận nhà để tồn tại và có nguồn thu trong thời điểm dịch bệnh. 

Mới đây, iVIVU đã chính thức giới thiệu dịch vụ giao cơm trưa tận nhà. Combo ăn trưa mà iVIVU giới thiệu gồm 3 mức giá 199 nghìn đồng, 299 nghìn đồng và 399 nghìn đồng và được đưa tới tận nhà trong 5 ngày/tuần.

Dịch vụ giao đồ ăn được iVIVU đưa ra. (Ảnh: iVIVU)

Theo lời giới thiệu, iVIVU có 3 phong cách ẩm thực của 3 vùng Bắc – Trung – Nam cho thực khách lựa chọn. Bữa ăn được các đầu bếp 3* chuyên nghiệp tận tay từ khâu chuẩn bị đến khâu chế biến đúng chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện tại, iVIVU đang mới triển khai giao hàng miễn phí từ 11h30 đến 12h15 hàng ngày tại khu vực quận 1, 2, 3, 4, 5, 7,8, 9, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú và Bình Thạnh tại TP HCM. Còn tại Hà Nội, giao hành miễn phí tại quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ, Đống Đa.

Cũng giống như iVIVU, trang web du lịch KKday đã bất ngời tung ra dịch vụ bán đồ ăn vặt, đặc sản Đài Loan đến du khách. Đặc biệt, KKday còn có thêm chính sách miễn phí vận chuyển toàn Việt Nam. Một số đồ ăn đặc sản Đài Loan mà KKday bán có thể kể đến như bánh dứa, bánh trứng cuộn, kẹo hạnh nhân…

Dịch vụ du lịch triển khai nhiều cách thức giữ chân du khách trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

(Ảnh: KKday)

Thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hành trong mùa dịch

Nhằm hỗ trợ du khách và chung tay vượt qua thời gian dịch bệnh, Mytour - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến và đặt tour du lịch, đã triển khai chính sách cho khách hàng thay đổi lịch nhận phòng miễn phí với những đơn phòng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Dịch vụ du lịch triển khai nhiều cách thức giữ chân du khách trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

(Ảnh: Mytour)

Cụ thể, chương trình áp dụng cho các khách sạn tham gia chương trình (có label "Miễn Phí Đổi Ngày"). Thời gian nhận phòng cũ phải trong vòng 7-14 ngày kể từ ngày thực hiện yêu cầu đổi ngày nhận phòng. Thời gian nhận phòng mới tùy thuộc vào tình trạng phòng trống của khách sạn vào ngày khách hàng yêu cầu nhưng không muộn hơn 31/8/2020.

Là một trong những ứng dụng đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Traveloka đã nhanh chóng cập nhật tình hình dịch bệnh, đưa ra những chính sách có lợi cho khách hàng nhất có thể trong mùa dịch. 

Các chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn phí trả phòng giờ chót, hoàn tiền 100% và giảm thêm 10% giá phòng khi đặt vào tháng 4 với lịch thời gian lưu trú từ tháng 4 đến đầu tháng 10. Ngoài ra, Traveloka còn cung cấp tình trạng dịch bệnh và tình trạng của những hàng hãng không liên tục để du khách nắm rõ và lên kế hoạch du lịch trong tương lai.

Dịch vụ du lịch triển khai nhiều cách thức giữ chân du khách trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh Traveloka và Myotour, từ cuối tháng 3, ứng dụng du lịch Klook đã bắt đầu thực hiện những chính sách hoàn tiền và cho phép dời lịch trình đã đặt dịch vụ với ngày sử dụng đến trước 30/4. Các bước hoàn tiền hay thay đổi lịch được Klook xử lí khá nhanh chóng. 

Dịch vụ du lịch triển khai nhiều cách thức giữ chân du khách trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 5.

(Ảnh: Klook)

Ngoài những chính sách hỗ trợ khách hàng, trong thời gian tạm này, Klook cũng đã mở cuộc khảo sát ghi nhận những đóng góp của khách hàng và tặng quà cho những người tham gia nhằm thu hút và có những biện pháp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn sau khi dịch bệnh qua đi.