Diva Thanh Lam: 'Mẹ đã lấy sự thành công của ba làm thành tựu của mình'

"Mẹ đã lấy sự thành công của ba, của các con, của các cháu... làm thành tựu của mình để luôn hi sinh, hi sinh cho sự vô hạn", Thanh Lam viết.
 
diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh Thanh Lam bị đổi tên thành... Tham Lam: Sự cẩu thả khó chấp nhận!
diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh Gia đình Thanh Lam lên tiếng vì nhạc sĩ Thuận Yến trượt giải thưởng Hồ Chí Minh

Hôm nay (14/5) là ngày tôn vinh người phụ nữ tuyệt vời nhất của tất cả chúng ta - Mẹ. Chính vì thế, dù là nghệ sĩ nổi tiếng hay người bình thường cũng đều dành những lời chia sẻ ngọt ngào nhất tới mẹ như một lời nhắn nhủ mà không phải khi nào cũng có thể nói.

Nhân ngày này, Diva Thanh Lam đã dành một dòng chia sẻ rất dài về người mẹ của mình - NSƯT Thanh Hương. Dù bây giờ Thanh Lam đã có con cháu đầy đủ nhưng mẹ vẫn là người mà cô dành sự quan tâm, yêu thương tuyệt đối nhất.

diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh
Diva Thanh Lam và mẹ. (Ảnh: NVCC)

Thanh Lam viết:

"Mẹ,

Con cũng là một người mẹ; có những khi con đã tưởng chừng như mình đã hiểu được mẹ nhưng rồi ngày tháng qua đi; với những thăng trầm của cuộc sống con lại tự mình khám ra nhiều hơn về sự hy sinh và tình thương vô hạn của mẹ.

Để có một gia đình; chúng ta sẽ có được do nhân duyên và nổ lực của mình; nhưng để giữ gìn và phát triển thì lúc đó mới thấy cần sự hy sinh của mẹ. Gia đình là một tế bào và phải là tế bào tốt, thành tựu là điều ai cũng mong muốn; vươn tới và dành nó cho mình. Nhưng chỉ có mẹ; mẹ nghĩ đến thành tựu của Cả gia đình; đó là thành tựu của ba; thành tựu của các con. Có phải có những khi con khắt khe với mẹ để mong mẹ cố gắng hơn điểm này; hoàn thiện hơn ở điểm kia; con lấy sự hãnh tiến của mình để suy tư về mẹ.

Rồi con ngộ ra rằng mỗi chúng ta ai cũng muốn hoàn thiện để có cơ hội tạo ra các thành tựu cho bản thân mình. Nhưng cái đó dù lớn thế nào vẫn là hữu hạn và phai nhoà theo thời gian. Chỉ có tình thương người mẹ mới đủ sức mạnh hy sinh bản thân mình; để nuôi dưỡng những thành tựu trở nên trường tồn như con nhện biết lấy thân mình làm thức ăn cho con; vì sự tồn tại của giống nòi.

Mấy ngày nữa là hai mẹ con mình đi nhận giải thưởng của nhà nước trao cho ba, thành tựu này chứa đựng những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ! Người khán giả đầu tiên của mỗi ca khúc của ba luôn là mẹ; nhà phê bình cũng là mẹ. Và rồi khi ca khúc ra với công chúng; người khán giả trung thành và yêu thương vô điều kiện trong mỗi đêm diễn của con luôn là mẹ. Mẹ đã lấy sự thành công của ba; của các con; của các cháu... làm thành tựu của mình để luôn hy sinh; hy sinh cho sự vô hạn. Để những gì chúng con có được hôm nay đều được thắp lên từ ngọn lửa yêu thương của mẹ. Đó là lý do vì sao những đấng vĩ nhân như Napoleon đại đế đã thốt lên rằng:

"Tương lai của con luôn là công trình của người mẹ".

diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh
Bức ảnh gia đình của diva Thanh Lam cách đây nhiều năm. (Ảnh: NVCC)

Mẹ của diva Thanh Lam là NSƯT Thanh Hương, bà và nhạc sĩ Thuận Yến quen nhau khi mới 14,15 tuổi. Yêu nhau là tình đầu và cũng là mối tình duy nhất cho đến giờ, nhạc sĩ Thuận Yến và NSƯT Thanh Hương luôn là tấm gương lớn cho con cái về tình yêu, sự chung thủy và hi sinh vì nhau suốt cả những năm chiến tranh cho đến khi về già.

diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh
nhạc sĩ Thuận Yến và NSƯT Thanh Hương luôn khiến con cháu và khán giả ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp. (Ảnh: NVCC)
diva thanh lam me da lay su thanh cong cua ba lam thanh tuu cua minh Gia đình Thanh Lam lên tiếng vì nhạc sĩ Thuận Yến trượt giải thưởng Hồ Chí Minh

Gia đình diva Thanh Lam vừa có đơn gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xin xét giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Thuận ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.