Những ca khúc về Mẹ đầy xúc động

Mỗi ca khúc đều mang một ý nghĩa, cảm xúc riêng biệt để thể hiện sự yêu thương và tôn kính đến mẹ.
 
nhung ca khuc ve me day xuc dong Con dâu NSND Lan Hương: 'Tôi rất sốc nếu mẹ lao vào quát vợ chồng giống trên phim'
nhung ca khuc ve me day xuc dong Bầu sữa mẹ - thứ đáng được tôn vinh nhất trong Ngày của mẹ tại Anh

Những ca khúc viết về mẹ luôn nhận được sự yêu mến của khán giả đủ mọi lứa tuổi. Dù ở thời điểm nào, những ca khúc dành cho đấng sinh thành này đều gây xúc động mạnh cho người nghe và là món quà tinh thần vô giá dành cho người phụ nữ đặc biệt của tất cả chúng ta.

Mẹ yêu, Nhật ký của mẹ, Tình mẹ... đều là những ca khúc ý nghĩa và da diết nhất, đi cùng khán giả Việt suốt thời gian dài.

Mẹ yêu

Xuất hiện lần đầu tiên trong CD Yêu, yêu, yêu của nhóm Ba con mèo, Mẹ yêu nhanh chóng được khán giả đón nhận và trở thành ca khúc được nhiều thế hệ yêu mến ở thời điểm cuối những năm 90. Ca khúc này được cựu thành viên nhóm nhạc Ba con mèo - ca nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác trong vòng 30 phút để tặng cho bà nội đang ốm nặng.

Tới tận bây giờ, Mẹ yêu vẫn là ca khúc ghi dấu sâu đậm nhất với khán giả Việt và mỗi khi được thể hiện lại cũng đều gây bồi hồi, mang nặng cảm xúc.

Nhật ký của mẹ

Sáng tác này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tặng riêng Hiền Thục từng là bản hit khó thay thế trong Vpop suốt một thời gian dài. Đúng như tên gọi, Nhật ký của mẹ là câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con từ lúc lọt lòng cho tới trưởng thành.

Với ca từ giản dị, gần gũi, cùng sự thể hiện nức nở, nghẹn ngào của nữ ca sĩ Hiền Thục đã khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt mỗi khi nghe. Đây cũng là ca khúc về mẹ đạt hơn 5 triệu lượt xem trên kênh video trực tuyến.

Gặp mẹ trong mơ

Gặp mẹ trong mơ được một nhạc sĩ Trung Quốc sáng tác và được một vài ca sĩ Việt Nam thể hiện lại. Trong đó, phiên bản của ca sĩ Thùy Chi đã lấy được cảm xúc của khán giả hơn cả.

Với giọng hát trong veo, đầy cảm xúc và ca từ ý nghĩa đã khiến ca khúc nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả Việt nhiều năm nay. Chỉ riêng bản video lyric của Thùy Chi trên kênh Youtube đã cán mốc hơn 8 triệu lượt xem sau 5 năm đăng tải.

Con yêu mẹ

Mặc dù là ca khúc đậm chất teen pop, được Bảo Thy thể hiện cách đây vài năm nhưng nội dung kể về hành trình từ thời thơ bé đến trưởng thành, gắn liền với hình ảnh người mẹ tảo tần vì con đã chinh phục hoàn toàn khán giả yêu nhạc. Đây cũng là ca khúc nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả trẻ.

Tình mẹ

Tình mẹ là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và được nhiều ca sĩ thể hiện. Tuy nhiên, phiên bản thành công nhất thuộc về Mỹ Tâm, chính sự mộc mạc, đầy cảm xúc trong giọng hát của "họa mi tóc nâu" đã khiến khán giả phải nghẹn ngào mỗi khi nghe Tình mẹ.

Nỗi buồn mẹ tôi

Nỗi buồn mẹ tôi được sáng tác bởi nhạc sĩ Minh Vy và cũng được rất nhiều ca sĩ lựa chọn như Cẩm Ly, Hoài Lâm... Tuy nhiên, chỉ đến năm 2013 ca khúc này mới thực sự trở nên đình đám khi Phương Mỹ Chi thể hiện. Ca khúc còn được Phương Mỹ Chi quay MV sau khi rời khỏi chương trình The Voice Kids 2013.

Giọng ca ngọt như mía lùi cùng sự diễn xuất ăn ý của cả hai đã giúp MV Nỗi buồn mẹ tôi liên tục “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ trong một quãng thời gian dài.

Lòng mẹ

Là một trong những ca khúc kinh điển viết về mẹ trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, Lòng mẹ được nhạc sĩ Y Vân sáng tác và giới thiệu lần đầu qua giọng hát của Giao Linh.

Sau này, có rất nhiều ca sĩ đã cover lại và đều nhận được sự yêu mến của khán giả. Từng ca từ trong ca khúc như lay động trái tim người nghe khi nói về tình mẫu tử thiêng liêng.

nhung ca khuc ve me day xuc dong Khánh Thi và con trai Kubi song ca trong sản phẩm âm nhạc mới

Dù mới gần 2 tuổi nhưng bé Kubi đã cùng song ca ca khúc mới nhất với mẹ Khánh Thi.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.