Những người mẹ kiêm quản lí, vệ sĩ, cộng sự của sao Việt

Không chỉ âm thầm đứng sau ủng hộ và động viên, người mẹ còn song hành cùng nghệ sĩ với vai trò quản lý, “bảo mẫu” chăm sóc con tại mỗi sự kiện.
nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Hương Giang Idol bị nhiều sao Việt và khán giả lên án khi xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân
nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Vay tiền làm nghệ thuật: 'Canh bạc' may rủi của nghệ sĩ
nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Công khai giới tính: Không phải sao Việt nào cũng đủ can đảm!

Trong làng giải trí, ngoài những nghệ sĩ hoạt động độc lập, có ê-kíp riêng để chăm sóc, chuẩn bị, không ít ngôi sao xuất hiện với bóng dáng của mẹ bên cạnh. Với họ, mẹ không chỉ là người sinh thành mà còn là một quản lý, cộng sự, người hỗ trợ công việc cực kỳ tốt và có khi còn là một “vệ sĩ” hoàn hảo.

Nói theo cách của một nghệ sĩ luôn có mẹ bên cạnh trong mọi hoạt động: “Làm việc với ai dễ bị lừa gạt chứ mẹ mình chỉ biết giúp con đòi công bằng chứ chưa bao giờ làm hại chúng ta”.

Mẹ Khởi My: Người bạn, "vệ sĩ" an toàn nhất cho con gái

Mỗi khi nhắc tới Khởi My, khán giả luôn nghĩ tới hình ảnh của một cô ca sĩ nổi tiếng, chăm chỉ, không scandal và đặc biệt sự nghiệp phát triển đều khi có mẹ bên cạnh.

Từ lúc hoạt động giải trí đến nay, má Năm (tên gọi thân thương mà nhiều bầu show gọi mẹ của Khởi My) luôn âm thầm giúp đỡ, làm quản lý “kiêm” bảo mẫu chăm sóc cho con từng chút. Nói cách khác, ngoại trừ phải lên sân khấu biểu diễn, tất cả các hoạt động còn lại trong nghệ thuật Khởi My luôn được mẹ bên cạnh tư vấn, giúp đỡ.

Nhiều người nói rằng, sở dĩ hình ảnh của Khởi My luôn sạch sẽ trong showbiz, không dính scandal là do một phần lớn từ mẹ khi mọi việc muốn thực hiện suôn sẻ, Khởi My đều hỏi ý kiến của má Năm.

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet
Không chỉ được mẹ chăm từ miếng ăn tới giấc ngủ, má Năm còn giúp con gái quản lý công việc, tránh những scandal.

Thậm chí, trong chuyện quản lý, má Năm chưa bao giờ để con gái mình chịu thiệt, nhất là việc bị bầu show chèn ép. Ngay đến chuyện tình cảm cá nhân, trước khi công khai mối quan hệ với Kelvin Khánh, Khởi My nhiều lần trả lời vui rằng “muốn quen bạn trai phải được mẹ đồng ý cho phép”.

Mẹ Kỳ Duyên gác công việc để chăm con trong showbiz

Từ ngày trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, mọi bước đi của Kỳ Duyên trong showbiz đều có sự kề cận của mẹ. Thậm chí, mẹ của nàng Hoa hậu này cũng gác lại việc kinh doanh một tiệm đồ cưới có tiếng tại Nam Định về vao Nam chăm sóc, quản lý thêm công việc cho con gái. Trong một lần chia sẻ, bà Thêm (mẹ của Kỳ Duyên) bày tỏ nguyện vọng muốn cùng con gái đồng hành để giảm áp lực, giúp con trưởng thành hơn và vượt qua nhiều sóng gió trong showbiz.

Bà cũng là người thường xuyên thay con gái đứng ra chia sẻ sau nhiều lần gặp scandal, phần nào giải oan cho con gái dù chưa biết dư luận có chấp nhận hay không.

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet
Nhiều người cho rằng, mẹ của Kỳ Duyên là một người xử lý khủng hoảng truyền thông khôn khéo cho con gái để mọi lùm xùm nhanh chóng trôi qua trong êm đẹp.

Không ít lần, hình ảnh bà Thêm đứng phía sau nâng váy, xách đồ cho Kỳ Duyên trong sự kiện lại trở thành đề tài để dư luận “ném đá” khi cho rằng cô Hoa hậu bất hiếu. Đáp lại lời dư luận, bà chia sẻ đó là việc giúp đỡ con gái chứ trong cuộc sống, Kỳ Duyên vẫn luôn có hiếu với bà.

Mẹ của Kỳ Duyên từng chia sẻ: “Nuôi con từ nhỏ, tôi vừa là một người mẹ, vừa là một người bạn của con. Tôi nghĩ rằng mình là người hiểu tính cách của Duyên nhất, hơn nữa giao con gái mình cho một người lạ tôi thực sự không yên tâm nên dù Duyên có người quản lý chuyên nghiệp đi nữa tôi vẫn luôn theo sát con”.

Mẹ Hoàng Thuỳ Linh: Người đứng sau vực dậy con gái từ scandal

Trước khi nổi tiếng trong showbiz nhờ những sản phẩm và quá trình lao động miệt mài, Hoàng Thuỳ Linh từng có thời điểm “ngập đầu” vì scandal. Đó là lúc mà cô khủng hoảng tinh thần trầm trọng nhưng chính mẹ là người đã vực dậy tinh thần của nữ ca sĩ và giúp cô đứng dậy mạnh mẽ như bây giờ.

Đến nay, dù đã trưởng thành về mọi mặt, chín chắn trong cách xử lý mọi tình huống nhưng bên cạnh Hoàng Thuỳ Linh vẫn là bóng dáng của một người mẹ hết lòng giúp con gái.

Ngoài việc trở thành một “chuyên gia tâm lý” giúp con gỡ rối mọi việc của showbiz, bà còn “kiêm” vai trò quản lý hoạt động của Hoàng Thuỳ Linh. Chưa kể trong mỗi sự kiện lớn, nhiều người vẫn thấy bà đứng sau cánh gà, làm công việc như giúp con chỉnh sửa trong phục, trang điểm, hỗ trợ trả lời báo chí. Từng là một nghệ sĩ múa nên mẹ của Hoàng Thuỳ Linh hiểu rất rõ môi trường showbiz, và vì thế nữ ca sĩ phần nào an tâm khi mọi bước chân lao động của mình đều có sự giúp đỡ rất lớn từ mẹ.

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet
Mẹ là người giúp Hoàng Thuỳ Linh vực dậy tinh thần từ sau nỗi ám ảnh scandal trong quá khứ.

Hoàng Thuỳ Linh từng kể rằng, mình mạnh mẽ, kiên trì và giỏi chịu đựng trong showbiz một phần là tự giúp đỡ của mẹ. Có thời điểm, mẹ cô từng phải bán đất dành tiền cho con gái làm MV ca nhạc. Mẹ cũng chưa từng mắng mỏ hay trách móc tôi một lời nào, ngay cả giữa những tháng ngày kinh khủng nhất. Chính sự nhẫn nại và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ đã khiến tôi cảm thấy day dứt và biến nó thành động lực để cố gắng lấy lại ‘danh dự’ cho bản thân và cho gia đình” - Hoàng Thuỳ Linh nói.

Mẹ Kasim Hoàng Vũ: Người “thầy” cho con trong nghệ thuật

Không ít người trong giới giải trí đều biết mẹ của Kasim Hoàng Vũ từng là một “nữ hoàng nhạc rock”. Sau nhiều năm hoạt động, nữ ca sĩ Bích Phương chọn công việc lui về hậu trường để chăm sóc, quản lý công việc cho con trai để anh yên lòng nối tiếp ước mơ của mẹ.

Trong suốt 17 năm qua, nữ ca sĩ Bích Phương đã một tay làm “thầy”, làm bạn, làm cộng sự đắc lực để giúp con trai phát triển. Ở thời điểm năm 2004 khi Kasim tham gia Sao mai điểm hẹn, bà cũng là người dạy anh cách hát Rock và đến giờ, một phần tính cách, âm nhạc của Kasim là ảnh hưởng lớn từ mẹ.

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet
Hiện tại, thỉnh thoảng bà cũng xuất hiện trở lại trong showbiz với vai trò khách mời, nhưng ánh hào quang của một nghệ sĩ, bà quay về vai trò làm “quản lý” cho cậu con trai của mình.

Mẹ S.T: Người "vệ sĩ" âm thầm của con trai

Không như những người mẹ khác chọn cách trở thành quản lý để trở thành “cộng sự” của con, mẹ của cựu thành viên nhóm 365 lại chọn cách bên cạnh con trong mọi nẻo đường, luôn đứng phía sau sân khấu nhìn con biểu diễn để tiếp thêm tinh thần. Không ít lần, chúng tôi bắt gặp cảnh S.T tham gia những đêm diễn quay trễ, tới tận nửa đêm thậm chí khi quay MV tới gần sáng, mẹ của anh luôn túc trực ở hậu trường để chăm con trai những lúc nghỉ giải lao.

Do một phần hiện tại, nam ca sĩ vẫn được phía VAA quản lý về mọi mặt, thế nên sự xuất hiện của mẹ anh chỉ góp vai trò là người động viên tinh thần, “vệ sĩ” âm thầm đứng sau ánh hào quang của con trai.

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet
Dù không quản lý công việc cho con trai nhưng mẹ của S.T lại là "vệ sĩ" âm thầm giúp con trên mọi nẻo đường.

Anh từng chia sẻ: "S.T không có nhiều thời gian ở nhà nhưng mẹ S.T là một người rất đam mê nghệ thuật, vậy nên mẹ luôn luôn theo dõi từng bước chân của con mình. Thời gian mà S.T đi diễn mẹ cũng hay đi theo nên hai mẹ con rất gần gũi, có thể chia sẻ với nhau mọi thứ".

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Khánh Hiền: 'Làm mẹ là điều tự hào nhất'

“Mẹ biết từ giờ mẹ phải cố gắng nhiều hơn vì con nhưng với mẹ, những điều đó không phải là "hi sinh" mà đó ...

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Diva Thanh Lam: 'Mẹ đã lấy sự thành công của ba làm thành tựu của mình'

"Mẹ đã lấy sự thành công của ba, của các con, của các cháu... làm thành tựu của mình để luôn hi sinh, hi sinh ...

nhung nguoi me kiem quan ly ve si cong su cua sao viet Xúc động trước dòng chia sẻ của Phương Thanh về 'Ngày của mẹ'

Đứng ở góc độ đã là người phụ nữ có một đứa con gái, nữ ca sĩ có đôi dòng chia sẻ về ngày đặc ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.