Khánh Hiền: 'Làm mẹ là điều tự hào nhất'

“Mẹ biết từ giờ mẹ phải cố gắng nhiều hơn vì con nhưng với mẹ, những điều đó không phải là "hi sinh" mà đó là điều mẹ tự hào, là niềm hạnh phúc vô bờ khi mẹ có thể dành cho con những gì tốt nhất”, nữ diễn viên Khánh Hiền đã viết như thế trong lá thư gửi con trai gần 2 tháng tuổi.
 
khanh hien lam me la dieu tu hao nhat Những ca khúc về Mẹ đầy xúc động
khanh hien lam me la dieu tu hao nhat Khánh Hiền hạ sinh con trai, hạnh phúc công khai diện mạo 'quý tử'

Làm mẹ là "nghề" tuyệt vời nhất thế giới mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ. Dù là một người phụ nữ bình thường hay ngôi sao nổi danh được hàng ngàn khán giả tung hô thì khi làm mẹ, họ đều có chung niềm hạnh phúc bé bỏng là đứa con của mình.

Ai mà giấu nổi niềm vui vô bờ bến khi một hình hài nhỏ bé đang lớn dần mỗi ngày trong bụng? Ai mà giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc khi nhìn con chập chững bước đi rồi trưởng thành? Có người mẹ nào lại giấu nổi hạnh phúc nhỏ nhoi khi con cao thêm vài cm, tăng thêm vài lạng?

Nhân Ngày của Mẹ, nữ diễn viên Khánh Hiền đã dành hẳn một lá thư cho con trai mới sinh của mình kèm những lời chia sẻ xúc động nhất trong lần đầu tiên làm mẹ.

khanh hien lam me la dieu tu hao nhat
Gia đình nhỏ của nữ diễn viên Khánh Hiền. (Ảnh: NVCC)

"Con trai của Mẹ!

Sinh con ra là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mẹ. Mẹ thương con hơn cả bản thân mình! Mẹ mong con luôn vui vẻ, bình an, phát triển khỏe manh. Mẹ biết từ giờ mẹ phải cố gắng nhiều hơn vì con nhưng với mẹ, những điều đó không phải là "hi sinh" mà đó là điều mẹ tự hào, là niềm hạnh phúc vô bờ khi mẹ có thể dành cho con những gì tốt nhất.

Người ta vẫn nói nuôi con không phải điều dễ dàng nhưng dù thế nào Mẹ vẫn cảm thấy ngọt ngào lắm, con yêu à! Sau này khi con lớn, chắc chắn con sẽ không tránh khỏi những lỗi lầm, mẹ sẽ la rày, dạy dỗ nhưng con hãy nhớ rằng đó không phải là không thương con. Mẹ muốn con tốt hơn con nhé!

Mẹ đã từng quan niệm rằng mẹ sẽ dạy con gái yêu thương bản thân mình, dạy con trai biết cách yêu thương phụ nữ. Nhưng giờ mẹ sẽ nói cho con trai của mẹ, con hãy ghi nhớ, phụ nữ luôn cần được trân trọng. Đó có thể là bạn gái của con, là em gái, là chị gái và những người phụ nữ con sẽ tiếp xúc mỗi ngày. Hãy trân trọng họ một cách tử tế con nhé!

Con vui thì cười, khi con buồn hãy cứ khóc. Con trai khóc cũng không sao cả, chỉ cần con thấy điều đó làm con thoải mái, nhẹ lòng hơn. Mẹ mong con sống đúng với cảm xúc của mình! .

Chỉ cần thấy con trai vui vẻ, ngoan ngoãn, khỏe mạnh thì đó là tất cả ước mong của me. Hãy cư xử thật tử tế với mọi người, chan hòa và biết yêu thương rồi con sẽ hạnh phúc.

Điều cuối cùng, nhớ nhé con yêu, con sẽ không bao giờ đơn độc trong cuộc sống của mình, vì sẽ luôn có mẹ bên cạnh đồng hành cùng con và ủng hộ con!

Mẹ yêu con rất nhiều, con trai của Mẹ!"

khanh hien lam me la dieu tu hao nhat
Khánh Hiền hạnh phúc bên con trai hơn 1 tháng tuổi. (Ảnh: NVCC)

Cảm giác của tôi khi biết mình mang thai đứa con đầu lòng thật sự mà nói thì lúc đó khó tả lắm. Vừa nôn nao, vừa lo lắng và ngập tràn hạnh phúc. Cảm nhận được sự lớn dần lên của con trong bụng mỗi ngày dường như trở thành một điều gì đó rất bình yên, tôi chỉ mong ngày con chào đời để được gặp và ôm con vào lòng.

Cho đến ngày con chào đời, bên cạnh niềm hạnh phúc tôi lại loay hoay lên mạng tìm kiếm những thông tin hữu ích nhất giúp con phát triển thật tốt. Lần đầu làm mẹ đầy bỡ ngỡ, tôi phải tập làm quen với mẹ thứ, cuộc sống như thay đổi toàn bộ về giờ giấc lẫn công việc. Có đôi lúc, tôi đã bị stress vì chưa thích nghi được với lối sống như vậy.

Tôi sinh con tại Mỹ, nơi xứ lạ quê người, tự một thân một mình chăm con vì ông xã bận rộn công việc riêng cũng nhiều lúc buồn tủi lắm, lại luôn mang trong đầu nỗi lo lắng không biết mình đã chăm con đúng cách không? Còn thiếu sót điều gì không? Những suy nghĩ đó cứ quẩn quanh bên tôi suốt một thời gian và khi con quấy khóc tôi lại càng lo lắng, xót xa hơn.

Tôi cũng biết bất cứ người phụ nữ nào lần đầu tiên làm mẹ cũng rơi vào cảm giác như tôi, thật sự không hề dễ dàng, nhưng bù lại, tôi hạnh phúc. Chỉ cần nhìn con cười, bú ngoan, nhìn con ngủ thật ngon lành trong vòng tay mình là mọi mệt mỏi dường như tan biến hết. Lúc đó tôi mới cảm nhận được rõ ràng hơn rằng: À thì ra hạnh phúc lại giản đơn đến như thế!

Từ ngày có con, cuộc sống của tôi cũng trọn vẹn hơn, tôi trưởng thành hơn và giờ đây với tôi, con là nguồn động lực to lớn nhất trong cuộc sống, tôi luôn muốn dành tất cả những điều tốt nhất cho con.

Tôi không cần con lớn lên phải trả hiếu hay làm gì cho gia đình, tôi chỉ cầu mong con được bình an, phát triển toàn vẹn như bao đứa trẻ khác. Chỉ cần thấy con trai vui vẻ, ngoan ngoãn, khỏe mạnh thì đó đã là tất cả ước mong của tôi. Tôi không cần gì hơn nữa.

khanh hien lam me la dieu tu hao nhat Khánh Hiền hạ sinh con trai, hạnh phúc công khai diện mạo 'quý tử'

Khánh Hiền đã hạ sinh con trai đầu lòng. Được biết, quý tử của nữ diễn viên có tên là Eric Ngô.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.