Đồng Nai: Vùng đất đỏ với những giai nhân đầy tài sắc

Bên cạnh sự phát triển kinh tế ngày một tích cực thì Đồng Nai còn được biết đến là quê hương của những ngôi sao, mĩ nhân nổi danh trong showbiz Việt. 

Đồng Nai thuộc vùng Đông Nam Bộ, là tỉnh có dân số đông thứ nhì miền Nam (chỉ sau TP.HCM). Đây được xem là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước.

Sự hiện đại, tươi mới và đang trên đà phát triển của Đồng Nai đã mang đến cho người dân nơi đây một sức sống, một nguồn năng lượng tràn trề. Phụ nữ Đồng Nai cũng vậy, họ là những cô gái không chỉ đẹp về sắc vóc mà còn là người phụ nữ năng động, cá tính, dám nghĩ làm dám.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh

Dương Cẩm Lynh tên đầy đủ là Dương Thị Cẩm Lynh, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1982 tại Long Khánh, Đồng Nai trong một gia đình có 2 chị em gái. Từ nhỏ, cô đã thể hiện năng khiếu diễn xuất, ca hát khi thường xuyên tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường, nhưng mơ ước của cô khi đó là trở thành một nữ doanh nhân tài ba.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông tại Trường THPT DL Văn Hiến tại Đồng Nai và đoạt giải thưởng Á hậu Điện ảnh 1999 của Hội Điện ảnh Thành phố, Dương Cẩm Lynh vẫn quyết định lên đường sang Mỹ du học ngành Quản trị Kinh doanh của trường Richland College tại Dallas, Texas.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Dương Cẩm Lynh là một trong những mĩ nhân Đồng Nai (Ảnh: kul.vn)

Trong thời gian du học, cô đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt những giải thưởng như: Top 10 Miss Việt Nam USA năm 2006, Miss Áo dài Texas... Sau 7 năm, cô trở về nước và làm việc tại công ty của gia đình.

Một lần tình cờ, Dương Cẩm Lynh được đạo diễn Xuân Phước mời đóng vai Hồng trong bộ phim truyền hình Sóng đời (2008). Dù chỉ là vai thứ, lại phải trải qua nhiều vất vả và áp lực khi lần đầu làm quen với ống kính máy quay và diễn xuất nhưng không ngờ cô lại "phải lòng" ngay với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Từ vai diễn đầu tiên, Dương Cẩm Lynh tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình khác như: Ngõ vắng (2008), Ra giêng ai cưới em, Hoa dại, Quán kem Valentine, Có lẽ nào ta yêu nhau, Bước chân hoàn vũ, Gia tài bác sĩ (2009), Những ông bố độc thân (2010)...

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Dương Cẩm Lynh "phải lòng" môn nghệ thuật thứ 7. (Ảnh: Zing.vn)

Dương Cẩm Lynh là người khá kín kẽ trong đời sống riêng. Có mối tình sâu đậm gần 2 năm với người cùng nghề - diễn viên Minh Luân nhưng cô ít khi chịu chia sẻ về chuyện tình cảm của mình. Mối tình của Dương Cẩm Lynh – Minh Luân đã kết thúc vào năm 2012, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Tháng 9 năm 2016, cô hạ sinh quý tử đầu lòng với đạo diễn phim Mặt nạ máu. Em bé tên là William.

Vũ Hoàng Điệp

Vũ Hoàng Điệp sinh năm 1985, sở hữu chiều cao 1m74 cùng số đo 3 vòng 84-60-90. Cô là một gương mặt khá quen thuộc ở các cuộc thi nhan sắc. Những danh hiệu mà cô đạt được có thể kể đến như: Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2007, Người đẹp được yêu thích nhất - Hoa hậu Việt Nam 2008, Hoa hậu Tài năng - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009, Á hậu 2 Bikini - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009, Miss International Beauty - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Vũ Hoàng Điệp (Ảnh: dantri.com.vn)

Hậu đăng quang, Vũ Hoàng Điệp từng dính không ít ồn ào quanh chuyện tình cảm với người yêu đại gia Công Motor khi cả hai tổ chức tiệc mừng ầm ĩ, thậm chí cô còn thuê vài chục bảo vệ hộ tống mình mỗi khi đi diễn.

Sau này, khi nhớ lại chuyện tình cảm ồn ào với người yêu cũ, Vũ Hoàng Điệp cho biết, cô chỉ thấy ghét nhiều hơn là thích.

Thậm chí Vũ Hoàng Điệp còn cảm thấy... kinh tởm và luôn tự chất vấn bản thân tại sao lại quen một người đàn ông như vậy.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Vũ Hoàng Điệp đã không còn xuất hiện nhiều trên báo chí (Ảnh: VnExpress)

Bỏ qua mọi ồn ào, Vũ Hoàng Điệp sang Singapore học về truyền thông và nâng cao tiếng Anh dù trước đó đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM.

Sau đó một thời gian, Vũ Hoàng Điệp sang Mỹ. Hiện tại, cô có cuộc sống khá bình yên ở Mỹ. Vũ Hoàng Điệp giờ đây hoàn toàn im ắng và không còn xuất hiện nhiều trên báo chí.

Á hậu Hoàng My

Hoàng My tên đầy đủ là Vũ Thị Hoàng My, cô sinh năm 1988 tại quê hương Đồng Nai. Năm 2010, Hoàng My tham gia Hoa hậu Việt Nam và giành được danh hiệu á hậu 1.

Sở hữu chiều cao 1m73, số đo 3 vòng 88-60-90 cùng gương mặt đẹp, Hoàng My được lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2011Miss World 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, Hoàng My là người đẹp duy nhất của Việt Nam có được vinh dự tham gia cả 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Á hậu Hoàng My (Ảnh: baomoi.com)

Không chỉ sở hữu lợi thế ở ngoại hình, Hoàng My còn được nhiều người đánh giá cao khi có lí lịch đẹp, trình độ học vấn nổi trội. Cô từng là sinh viên khoa thiết kế đa truyền thông trường Đại học RMIT Việt Nam, khoa diễn xuất 1 năm và khoa cử nhân nghệ thuật chuyên ngành làm phim tại Học viện Điện ảnh New York (New York Film Academy), Universal Studio, Mỹ (2012-2014).

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Á hậu Hoàng My không những sở hữu vẻ đẹp sắc sảo mà còn là một người đẹp tri thức, có hiểu biết rộng. (Ảnh: FBNV)

Ngoài danh hiệu á hậu, Hoàng My còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội và một nhà làm phim. Năm 2017, Hoàng My gây ấn tượng cho nhiều người khi xuất hiện trên hàng ghế giám khảo quyền lực của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

Ca sĩ Uyên Trang

Ca sĩ Uyên Trang tên thật là Đào Nguyên Huyền Trang, sinh ngày 26 tháng 7 năm 1984, quê ở Đồng Nai. Giữa những năm 2000, Uyên Trang là một cái tên khá hot trong làng nhạc Việt. Cô được khán giả yêu mến qua các ca khúc buồn, đặc biệt là ca khúc Đau một lần rồi thôi từng làm mưa làm gió trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Ca sĩ Uyên Trang (Ảnh: Người nổi tiếng)

Năm 2015, Uyên Trang bắt đầu xuất hiện trên sóng truyền hình, cô tham gia chương trình Ca sĩ giấu mặt. Cùng năm, cô đã tổ chức một cuộc họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Trong MV Duyên phận, ca khúc chủ đề nằm trong album mới của Uyên Trang, cô đã đưa chuyện của mình vào trong MV này, đó là chuyện chỉ thích ở một mình và không muốn lấy chồng.

Cũng trong dịp này, Uyên Trang còn cho phát hành mini album nhạc trữ tình bolero gồm 6 bài hát đã rất quen thuộc với khán giả như: Người yêu cô đơn, Tình yêu trả lại trăng sao, Chờ người... Uyên Trang cũng đã từng tổ chức liveshow của riêng mình mang tên Con thương rau đắng mọc sau hè.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Sự chuyển hướng trong âm nhạc giúp cái tên Uyên Trang chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. (Ảnh: Người nổi tiếng)

Sau nhiều năm chuyển hướng sang dòng nhạc dân ca và trữ tình, đến nay Uyên Trang đã tạo dựng cho mình một chỗ đững vững chắc trong thể loại âm nhạc này.

Ca sĩ Như Ý

Ca sĩ Như Ý sinh năm 1985 tại Biên Hòa, Đồng Nai. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai năm 2004. Trước đó, cô từng tham gia các cuộc thi hát và giành được các giải thưởng như Giải I Tiếng hát truyền hình tỉnh Đồng Nai 2002, Giải IV Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2002.

Thời điểm mới vào nghề, Như Ý chọn các ca khúc nhạc ngoại lời Việt để theo đuổi. Trong số đó, When you look at me! là ca khúc của Như Ý được khán giả yêu thích nhiều nhất.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Như Ý là một nữ ca sĩ sở hữu chất giọng trầm khàn đặc trưng. (Ảnh: Ngôi Sao)

Như Ý từng tiết lộ, cô trở thành ca sĩ là do định hướng của mẹ từ khi còn rất nhỏ. Mẹ cô vốn là một diễn viên múa, ba cô cũng cùng làm trong đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai. Mẹ Như Ý rất mê ca hát, giọng của bà vô cùng lạ, hát nhạc trữ tình rất có hồn.

Nhưng ngày đó, đoàn ca múa nhạc lại chỉ yêu cầu hát nhạc đỏ, nhạc cách mạng, mà chất giọng của mẹ cô lại không phù hợp, nên đành phải chuyển sang chuyên ngành múa. Như Ý đã lớn lên như thế, mang theo bên mình ước mơ làm ca sĩ của mẹ.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Như Ý trên sân khấu (Ảnh: Ngôi Sao)

Năm 2014, cô quyết định di cư sang Mỹ sinh sống trong tình hình nhạc Việt đang bão hòa khiến ca sĩ Như Ý bị hoài nghi "hết thời tại Việt Nam". Năm 2016, cô trở về nước tham gia chương trình Sài Gòn đêm thứ 7 và để lại nhiều ấn tượng.

Ca sĩ Khởi My

Khởi My tên đầy đủ là Trần Khởi My, cô sinh ngày 2 tháng 1 năm 1990 tại Long Khánh, Đồng Nai. Năm 2007, Khởi My và mẹ lên TP.HCM và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Nhưng ít lâu sau, Khởi My đã đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường 2007. Sau đó, Khởi My hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Cho tới năm 2009, cô bắt đầu đảm nhận vai trò là MC của một kênh dành cho giới trẻ.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Khởi My (Ảnh: Người nổi tiếng)

Năm 2010, Khởi My cho ra bài hát hit Vì sao do chính cô sáng tác và đánh dấu bước ngoặt cho sự nghiệp âm nhạc. Đầu năm 2013, cô tham gia chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và giành giải quán quân cùng với giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Sau Gương mặt thân quen, cô cùng Kelvin Khánh thực hiện MV Gửi cho anh. Video này được đề cử giải MV của năm 2013 trong giải thưởng Làn Sóng Xanh và đạt giải MV của năm tại Zing Music. Tên tuổi của Khởi My bắt đầu phủ sóng khắp nơi và trở thành một ca sĩ trẻ có lượng fan hùng hậu nhất nhì Việt Nam.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Khởi My hiện tại là nữ ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)

Khởi My là một ca sĩ được đánh giá là chăm chỉ, có đời tư sạch và nói không với scandal. Trong năm 2017 vừa qua, Khởi My và Kelvin Khánh sau nhiều đồn đoán đã chính thức làm lễ đính hôn và công bố với công chúng. Người hâm mộ Khởi My - Kelvin Khánh đang vô cùng háo hức chờ đợi một đám cưới đẹp của đôi "bá đạo".

Hoa hậu Phan Thu Ngân

Phan Thu Ngân là người đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2000. Cô từng được ví là “cô bé lọ lem” khi đội trên đầu vương, bởi bản thân vốn có cuộc sống khá khó khăn. Phan Thu Ngân là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ. Sau khi đăng quang, cuộc đời của Hoa hậu Việt Nam 2000 rẽ sang một hướng khác, vinh quang nhưng cũng đầy nước mắt.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Hoa hậu Phan Thu Ngân (Ảnh: Tienphong.vn)

Phan Thu Ngân từng từ bỏ quyền tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2001 và kết hôn cùng Mai Thanh Hải, con trai của cựu thứ trưởng Mai Văn Dâu. Sau này, hôn nhân gia đình tan vỡ khi chồng Phan Thu Ngân bị bắt vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ. Khi Mai Thanh Hải bị bắt do liên quan tới vụ án hối lộ trong việc cung cấp hạn ngạch dệt may ở Bộ Thương mại, cái tên Phan Thu Ngân mới bắt đầu xuất hiện trở lại trên các phương tiện thông tin đại chúng.

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac
Vẻ đẹp mặn mà theo thời gian của Hoa hậu Phan Thu Ngân (Ảnh: dantri.com.vn)

Từ sau biến cố gia đình, Phan Thu Ngân đưa hai con trở về TP.HCM sống cùng với gia đình nhà ngoại. Người đẹp bắt đầu cuộc sống lặng thầm và khép kín, không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào mà chỉ dành thời gian chăm cho các con…

dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac Đồng Tháp: 'Vương quốc sen hồng' với những giai nhân 'vang danh một cõi'
dong nai vung dat do voi nhung giai nhan day tai sac Lâm Đồng: Vẻ tinh khiết làm say lòng người của thiếu nữ phố núi
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.