Đồng tính luyến ái khiến tuổi thọ giảm 8-20 năm

Các nghiên cứu cho thấy những mối quan hệ đồng tính phần lớn chỉ ổn định trong 5 năm đầu và ảnh hưởng cả tâm lý lẫn thể chất. 

Theo Exodusglobalalliance, các nhà khoa học cho biết, đồng tính luyến ái không phải là bệnh tâm thần, nhưng có lành mạnh hay không thì thực sự là một câu hỏi. Không có tiêu chuẩn để đánh giá những gì được coi là bình thường hay bất bình thường. Tuy nhiên một số tiêu chí thực nghiệm phổ biến được sử dụng để quyết định một hành vi có lành mạnh hay không, đó là sức khỏe tình cảm, sức khỏe tâm lý, sức khỏe thể chất và sức khỏe cảm xúc.

Sức khỏe tình cảm

Nghiên cứu của hai nhà khoa học Bell và Weinberg cho thấy 78% cặp đồng giới nam quan hệ kéo dài chưa đầy ba năm, 12% trong 5 năm hoặc lâu hơn.

Nghiên cứu khác của tiến sĩ Harold I. Lief cho thấy 73% bác sĩ ở Hiệp hội Tâm thần Mỹ đánh giá đàn ông đồng tính ít hài lòng về cuộc sống hơn so với những người khác. Họ tin rằng các vấn đề đồng tính luyến ái là do xung đột cá nhân nhiều hơn sự kỳ thị xã hội.

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam
Ảnh: Healthplus.

David McWhirter và Andrew Mattison tiến hành một nghiên cứu với 156 cặp đồng tính nam. Họ nhận thấy rất ít đôi ở bên nhau hơn 5 năm và chung thủy một vợ một chồng. Đối với người đồng tính nam, tình dục chung thủy “một vợ một chồng” chỉ ở giai đoạn đầu. Qua giai đoạn này, hầu hết đôi đồng tính không lâu bền vì "tính độc quyền tình dục và không trung thành về thể xác".

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người đồng tính vẫn lập gia đình và sinh con. Trẻ nhỏ sinh ra trong gia đình này có khả năng trở thành người đồng tính cao gấp 2 đến 4 lần so với dân số nói chung.

Sức khỏe tâm lý

Trong một khảo sát chăm sóc sức khỏe ở Mỹ, 75% trong số gần 2.000 người đồng tính nữ cho biết đã phải trải qua những cuộc tư vấn tâm lý. Nhiều người điều trị trầm cảm hoặc buồn bã. Người đồng tính nam có xu hướng tự tử cao gấp 6 lần so với đàn ông khác. Các nghiên cứu cũng cho thấy 25-33% nam và nữ đồng tính là người nghiện rượu.

Nghiên cứu của Bell và Weinberg cho thấy xu hướng cưỡng chế tình dục phổ biến ở người đồng tính nam. Theo đó, 83% nam giới đồng tính được khảo sát có quan hệ tình dục với 50 đối tác hoặc thậm chí nhiều hơn trong cuộc đời họ. 43% ước tính họ có quan hệ tình dục với 500 đối tác hoặc nhiều hơn, 28% với 1.000 bạn tình trở lên. Trong đó, 79% số người được hỏi nói rằng hơn một nửa số bạn tình của họ là người lạ, 70% trả lời hơn một nửa số bạn tình của họ chỉ quan hệ tình dục một lần.

Sức khỏe thể chất

Khảo sát của Viện Y tế tình dục sức khỏe Mỹ cho kết quả 31% người đồng tính nữ bị lạm dụng thể chất. Tỷ lệ bạo lực trong người đồng tính nam cao gần gấp đôi so với dân số dị tính.

Một nghiên cứu về các cặp song sinh đồng tính cũng cho thấy họ có xu hướng tự tử nhiều hơn so với song sinh dị tính. Tuổi thọ của nam giới đồng tính nam và lưỡng tính thấp hơn nam giới dị tính từ 8 đến 20 năm.

Kết luận, hầu hết các nghiên cứu khoa học cho thấy có sự tương quan giữa đồng tính luyến ái và đau khổ cá nhân bởi lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên ngày nay có nhiều tranh luận về thế nào là tiêu chuẩn lối sống lành mạnh hay không lành mạnh, bởi mỗi người có mức độ khác nhau.

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam 'Mẹ ơi! con là người đồng tính'

"Chỉ cần ba mẹ hiểu, yêu thương và chấp nhận con là người đồng tính, còn bao nhiêu sóng gió ngoài xã hội con chịu ...

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam Người mẫu lưỡng tính bị loại ở The Face

Dù có cơ hội được ở lại, Mid Nguyễn một mực từ chối vì không muốn Thanh Hằng khó xử.

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam Chân dung người đẹp chuyển giới Thái Lan ngã khuỵu khi đăng quang Miss Trans Star International 2018

Vừa qua, người đẹp chuyển giới đến từ Thái Lan đã giành vương viện hoa hậu Miss Trans Star International 2018 sau khi vượt qua nhiều ...

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam Phim về nạn ‘chữa trị đồng tính’ được khen ngợi hết lời

Với sự tham gia của hai diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman và Russell Crowe, 'Boy Erased' được hy vọng sẽ gióng lên ...

dong tinh luyen ai khien tuoi tho giam 8 20 nam Phim 'Love by Chance' tập 13: Pete và Ae công khai tình cảm với gia đình còn Can bối rối do bị cưỡng hôn Tin ghen vì yêu

Bộ phim đam mĩ Love By Chance tập 13 của Thái La tiếp tục khởi chiếu tối qua với những tình tiết mới và hấp ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.