Du học sinh Việt tại Mỹ chia sẻ bí quyết tập luyện giúp cải thiện vòng ba

Ngoài đưa ra bài tập cụ thể để cải thiện vòng ba, Kim Chi còn gợi ý chế độ dinh dưỡng và cách luyện tập.
 
du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba Chàng trai Sài Gòn nhờ bố thôi thúc tập luyện để hình thể đẹp
du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba Cô gái 9X chia sẻ bí quyết giảm béo bụng chỉ trong 2 tháng

Khoảng thời gian học lớp 10, cô gái Lê Kim Chi (24 tuổi, du học sinh Việt) do ảnh hưởng dậy thì nên đã bất ngờ tăng cân. Có thời điểm cân nặng lên tới 62kg, chiều cao chỉ 1m60, thân hình mũm mĩm khiến Chi cảm thấy tự ti. Cô gái trẻ đã tìm đến gym để cải thiện vóc dáng, tuy nhiên việc tập luyện lại không duy trì được đều đặn, thường xuyên.

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba
Du học sinh Mỹ Lê Kim Chi. (Ảnh NVCC)

Phải đến khi đi du học Mỹ, cân nặng một lần nữa "quá khổ" mới khiến Kim Chi suy nghĩ lại và quyết tâm theo đuổi gym một cách nghiêm túc. Bài tập mà cô gái này chú trọng là tập tạ để giảm béo, cải thiện hình thể. Bên cạnh việc tập luyện cá nhân, Chi còn thoải mái chia sẻ các bài tư vấn, các đoạn video lên youtube nhằm hướng dẫn cho mọi người tập gym một cách có hiệu quả.

Dưới đây là bài tập tạ giúp cải thiện vòng 3 mà Kim Chi chia sẻ.

Đây là bài tập chân nhiều lần trong 1 hiệp để tập trung phát triển cơ bắp thân dưới, trong đó chú trọng nhiều vào cơ mông (cơ mông nhỡ và cơ mông lớn - glute medius & glute maximus). Có thể đeo thêm dây cao su khi tập một số bài để kích hoạt cơ mông nhỡ, một nhóm cơ nhỏ của mông khi tập sẽ khắc phục việc bị hõm mông (hip dips):

1. Squat – Deadlift combo có tạ và dây đàn hồi x 12 lần x 3 hiệp. (Có thể đặt thêm đĩa tạ ở dưới để tăng tiếp xúc giữa 2 bên mông).

2. Squat với dây đàn hồi x 10-12 lần x 3 hiệp

3. Sumo deadlift x 8-12 lần x 3 hiệp.

4. Hyperextensions: Bài tập này áp dụng sử dụng vào cơ mông hơn là cơ lưng dưới cơ lưng so với bài Hyperextensions thông thường. Thực hiện chạm cằm xuống ngực, hơi cuộn lưng lại, hạ thấp đầu gối và chĩa sang hai bên, hông mở rộng để tạo thêm áp lực kích hoạt cơ mông nhỡ. Thực hiện động tác trong khoảng thời gian ngắn. Chú ý cần gồng cơ mông khi ở peak contraction.

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba 9 bài tập cho vòng ba 'nóng bỏng'

Bên cạnh những hướng dẫn chi tiết về bài tập, cô gái 9X còn đưa ra một vài lời khuyên: “Để cải thiện số đo 3 vòng thì đừng ngần ngại tập tạ vì nó rất có hiệu quả, giúp cơ thể săn chắc với những đường cong quyến rũ thay vì chỉ tập cardio hay chạy bền. Cách luyện tập hiệu quả nhất là kết hợp nhiều kiểu luyện tập để cơ thể có thể phát triển tối ưu. Cơ thể phụ nữ có khả năng chịu đau hơn đàn ông, lại có ít cơ hơn, không có hormone phát triển cơ bắp nhiều như nam vì vậy tập không sợ lên cơ bắp cuồn cuộn, hình dáng trở nên thô kệch.

Đặc biệt với vòng 3, vì có rất nhiều nhóm cơ to nằm ở thân dưới nên việc cải thiện có thể nói là khó nhất. Thế nên phải kiên trì và tập luyện đúng cách để đạt được kết quả nhanh nhất".

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba

Bên cạnh việc luyện tập, chế độ ăn uống cũng cần phải có sự đầu tư kỹ. Chi chia sẻ: "Nếu có thời gian nên tính toán cẩn thận về từng loại thức ăn và số lượng calories nạp vào cơ thể, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn đủ chất. Tuyệt đối không nên bỏ bữa vì nếu ăn thiếu sẽ mau đói, nạp thức ăn bù sẽ lại khiến tăng cân, dự trữ calories/chất béo dư thừa. Nếu không có thời gian, hãy lưu tâm ăn những loại thực phẩm giàu dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ, đó là:

- Các thực phẩm giàu protein: hạt quinoa, các loại hạt nói chung, ức gà, thịt bò, trứng, yến mạch, cá.

- Thực phẩm giàu tinh bột, có chất xơ: gạo lứt/gạo nâu, khoai lang, rau củ quả có chứa các chất chống oxy hóa (rau chân vịt, súp lơ, cà chua, rau cải xoăn, các loại rau xanh sẫm màu)

- Thực phẩm giàu chất béo tốt: dầu olive, dầu cá, bơ đậu phộng, bơ hạt điều.

Ngoài ra, có thể uống thêm thực phẩm bổ sung như protein nếu như việc nạp calories bằng việc ăn có phần có khăn đối với một số người.

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba
Vóc dáng thon gọn, săn chắc của Chi Lê. (Ảnh NVCC)
du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba

Cô gái 'biến' bụng mỡ thành 6 múi săn chắc nhờ gym

Nguyễn Lê Kiều Nhi khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, nóng bỏng.

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba

9 bài tập cho vòng ba 'nóng bỏng'

Vòng ba bằng phẳng sẽ khiến bạn thiếu gợi cảm khi mặc các bộ đồ bơi hoặc quần jeans bó. Hãy bắt đầu thực hiện ...

du hoc sinh viet tai my chia se bi quyet tap luyen giup cai thien vong ba

Bài tập squat chuẩn cho vòng ba 'quả táo' nhiều người khao khát

Bài tập squat - Chìa khóa để sở hữu vòng 3 săn chắc, quyến rũ... nhưng bạn có chắc mình đang tập squat đúng cách? ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City