Dư Quốc Vương lần đầu lên tiếng về bài hát đậm chất Nhật trong 'Sing My Song'

Dư Quốc Vương chia sẻ: “May mắn đã mỉm cười khi được HLV Lê Minh Sơn lựa chọn. Và may mắn hơn nữa khi Vương nhận ra đội của HLV Lê Minh Sơn chính là mái nhà âm nhạc mà mình tìm kiếm bấy lâu trong những cuộc thi”.
du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Thật không ngờ đây là lý do em gái Phạm Hồng Phước đi thi 'Sing My Song'
du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Hot girl Sing My Song dính nghi vấn đạo nhạc
du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Sing My Song tập 1 mùa 2 vừa lên sóng đã gây 'bão' với những tiết mục 'siêu' hay

Ở tập một Sing My Song, rất nhiều tài năng âm nhạc được hé lộ, trong đó có một giọng hát nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Đó là Dư Quốc Vương – một thầy giáo đồng thời cũng là một thành viên của nhóm Dolphins với bài hát Mười năm trở về. Được nhận xét là có sự "vạm vỡ" nhưng tinh tế trong bài hát, kể nên một câu chuyện trong âm nhạc, anh đã trở thành một thành viên thuộc đội HLV Lê Minh Sơn.

Bài hát Mười năm trở về do Dư Quốc Vương thể hiện

- Điều gì đã đưa bạn từ một thầy giáo dấn thân vào con đường ca hát và trở thành một thành viên của Dophins Band?

Gia đình đã đưa mình đến với nhiều trải nghiệm và công việc như hiện giờ: Một thầy giáo tiếng Anh, một người đi hát, sáng tác và thành viên của Dolphins. Ba mẹ là người đưa Vương đến với những giai điệu đầu tiên. Trong thời gian còn học đại học, mình đã hoạt động trong nhóm nhạc rồi và nó như một cơ duyên không thể từ bỏ được. Ngoài ra, bởi gia đình mình có truyền thống về dạy học cho nên Vương may mắn có năng khiếu về khả năng sư phạm. Cùng với sự khuyến khích của gia đình, mình quyết định thực hiện tốt cả 2 công việc.

- Vì sao bạn quyết định tham gia Sing My Song?

Gia đình, bạn bè thân thiết và một người bạn “đặc biệt” xin được giấu tên là những người đã phát hiện ra khả năng sáng tác của Vương. Họ cho mình động lực bước những bước dài hơn trong cuộc sống, đặc biệt là chương trình Sing My Song lần này.

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song

- Lí do nào khiến bạn chọn thể hiện "Mười Năm Trở Về" cho lần thi đầu tiên của mình?Đằng sau bài hát phải chăng là một câu chuyện về bản thân bạn?

Bài hát này là từ những trải nghiệm đã qua, từ những câu chuyện được nghe từ bạn bè, từ những anime yêu thích cho Vương cảm hứng viết nên. Cũng có thể nói bài hát này còn được viết tặng cho bản thân mình ở tương lai, lúc đó có lẽ khoảng 36 tuổi, chắc mình đã đủ trưởng thành theo năm tháng.

- Bạn chia sẻ rằng bản thân là fan của hoạt hình Nhật, vì vậy trong bài hát có chút gì đó rất lạ, rất Nhật. Bạn có lo lắng rằng chất “Nhật” đó trong bài hát có thể cũng là một bất lợi cho bạn trong các vòng sau?

Mình có phần lo và không lo. Lo là mọi người thích chất liệu âm nhạc Vương dùng cho 10 năm quá rồi, những vòng sau chỉ muốn nghe tiếp chất Nhật này thôi. Mình không lo vì hoạt hình Nhật Bản không phải thứ duy nhất mà mình thích. Là một người luôn muốn được chìm đắm trong nghệ thuật thì cái gì hay, cái gì đẹp, kể cả những góc khuất trong cuộc sống này mình cũng đều muốn tìm hiểu và cảm nhận. Vương tin là khán giả cũng như huấn luyện viên của mình sẽ tìm thấy nhiều sự thú vị nữa ở những vòng sau.

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song

- Được nhận xét là người có sự vạm vỡ nhưng tinh tế trong bài hát, đã kể nên một câu chuyện trong âm nhạc. Cuối cùng thì bạn đã về đội của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, tuy nhiên đây có phải là vị HLV bạn muốn chọn ngay từ đầu?

Nói thật là đây là lần đầu tiên Vương thi một mình không có ban nhạc bên cạnh, vừa hào hứng vừa hồi hộp, nên huấn luyện viên nào bấm chọn mình cũng sẽ cực kỳ hạnh phúc. May mắn đã mỉm cười khi được HLV Lê Minh Sơn lựa chọn, và may mắn hơn nữa khi Vương nhận ra đội của HLV Lê Minh Sơn chính là mái nhà âm nhạc mà mình tìm kiếm bấy lâu trong những cuộc thi. Sing my song đã mang đến cho mình những cảm xúc tuyệt vời!

- Bạn có cảm nhận thế nào về HLV Lê Minh Sơn?

Anh Sơn, nhiều lúc mình lại gọi là thầy, là một người có chuyên môn cao trong âm nhạc, là một nhạc sỹ cởi mở với cuộc sống, độc lập trong hướng đi. Là một người anh, người thầy hết lòng với học trò, anh không bao bọc gò bó mà chỉ dẫn để tụi mình phát triển tối đa một cách đúng hướng. Ai mà tiếp xúc một lần sẽ thấy ngay, từ cuộc sống đến công việc, có cái gì đó rất hay và lạ ở HLV Lê Minh Sơn.

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song

- Được biết bạn còn là thành viên thuộc nhóm Dolphins và nắm giữ vị trí ca sĩ – người viết nhạc. Bạn có bị ảnh hưởng nhiều bởi gu âm nhạc của riêng nhóm không?

Dolphins thành lập dựa trên tiêu chí của từng thành viên như bây giờ. Có cùng gout, sở thích và đam mê nên tụi mình cùng nhau định hướng con đường âm nhạc của nhóm chứ không mang tính lệ thuộc. Nhóm hướng đến sự cởi mở, phóng khoáng và chất lượng trong âm nhạc. Sự ảnh hưởng tích cực duy nhất đó là nhóm hoạt động âm nhạc nghiêm túc và chuyên nghiệp, cho nên cách mình viết bài và dàn dựng một bài bất kỳ cũng phải như thế. Hơi cầu toàn một chút, một chút thôi vừa đủ (cười).

- Các thành viên trong nhóm có cho bạn nhiều lời khuyên trước khi tham gia chương trình này?

Có chứ, mọi người trong nhóm cùng nghe bài, góp ý và động viên rất nhiều. Đặc biệt là mọi người tập trung chữa bệnh “đơ” cho mình trên sân khấu (cười). Biệt danh của mình trong nhóm là Mr. Đơ.

- Có ý kiến cho rằng đây là một bài hát được sáng tác theo kiểu nhạc Nhật và lời Phan Mạnh Quỳnh. Bạn nghĩ sao về điều này?

Anh Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và hát rất hay. Không phải Vương nói để vừa lòng fan của anh, nhưng vì mình luôn rất yêu mến và ngưỡng mộ những người giàu cảm xúc và nỗ lực hết mình vì đam mê như vậy. Bài hát này mang âm hưởng Nhật bản và lời là từ cảm xúc và tâm hồn mình đi ra. Cũng như anh Quỳnh, những bài hát của anh là con người, là cảm xúc, là những cảm nhận tuyệt vời mà những ai yêu thích Phan Mạnh Quỳnh tìm thấy khi ngân nga giai điệu của anh.

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song

- Bên dưới clip về phần thi của bạn trong Sing My Song, có rất nhiều bình luận “khoe” bạn là thầy giáo. Dường như tại trường học, bạn rất được học sinh yêu quý và cũng có một lượng fan khá lớn?

Mình rất vui khi đồng nghiệp, thầy cô và học sinh tại ngôi trường mình đang công tác yêu thương, tự hào về mình. Cá nhân Vương không chỉ xem mọi người là fan mà còn là gia đình lớn trong sự nghiệp giáo dục. Mình cũng rất tự hào khi có thể truyền cảm hứng cho học sinh cố gắng học tập và phát triển, khi có thể mang niềm vui và "làn gió tươi mới" vào ngôi trường xinh đẹp mình đang làm việc.

- Sau cuộc thi, bạn có ý định sẽ vẫn là một thầy giáo hay phát triển bản thân nhiều hơn trên con đường ca hát?

Mình làm hai việc quen rồi và luôn sắp xếp làm tốt và hoàn chỉnh, vì vậy nên mình sẽ tiếp tục phát triển song song thôi. Sắp tới Vương có rất nhiều dự án. Đối với dạy học thì mình sẽ tham gia cuộc thi giáo viên giỏi của do quận Bình Thạnh (TP.HCM) tổ chức. Mảng âm nhạc thì Vương sẽ cùng Dolphins tung ra sản phẩm song ca thứ 2 mà mình đã viết và ấp ủ rất lâu. Ngoài ra còn có 1 dự án bí mật của mình và xin từ từ bật mí (cười). Nhiều dự định quá, kể không hết, mình thấy hào hứng lắm!

Cảm ơn Quốc Vương về những chia sẻ thú vị!

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Tuấn Duy Vì yêu mà đến: 'Mình vẫn giữ lời hứa luôn có mặt bất cứ lúc nào Nhung Gumiho gọi'

Tuấn Duy chia sẻ hiện tại mối quan hệ giữa anh và Nhung Gumiho là bạn bè thân thiết.

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Gia Linh 'Vì yêu mà đến': 'Hoàng Phi đã tranh thủ chuẩn bị quà và tặng mình trước ngày 8/3'

Kể từ sau tập 23 "Vì yêu mà đến", Gia Linh tâm sự: "Hiện tại Linh thấy Hoàng Phi vẫn là Hoàng Phi của những ...

du quoc vuong lan dau len tieng ve bai hat dam chat nhat trong sing my song Bảo My 'Vì yêu mà đến': Ban đầu mình đã ghim suy nghĩ là không về cùng Khôi Nguyên

"Vì yêu mà đến" tập 26, Bảo My đã ra về cùng Khôi Nguyên, cũng là bạn trai cũ của cô. Tuy nhiên, mới đây, ...

Ảnh: NVCC

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.