Đua nhau đặt mâm cỗ chay Rằm tháng Giêng có giá vài triệu đồng

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày Rằm tháng Giêng, người dân đua nhau đi mua đồ lễ cúng, hoa quả và đặc biệt là đặt những mâm cỗ chay để thắp hương trong ngày này, các hàng chay được dịp đông khách thu lãi hơn ngày thường.

Từ xưa, người theo đạo Phật đã hướng đến việc ăn chay, thanh tịnh sao cho tốt cho sức khỏe và cân bằng trí não. Ăn chay đã trở thành xu hướng ẩm thực mới được nhiều người quan tâm.

dua nhau dat mam co chay ram thang gieng co gia vai trieu dong
Các nhà hàng này còn có thực đơn đa dạng với hàng trăm món chay chế biến từ những đầu bếp chuyên nghiệp, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay các nhà hàng, quán ăn chuyên kinh doanh thực đơn chay cũng nở rộ ở nhiều khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra, các nhà hàng này còn có thực đơn đa dạng với hàng trăm món chay chế biến từ những đầu bếp chuyên nghiệp, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Anh Thái - nhân viên tại hàng chay An Phúc trên đường Thái Hà cho biết: “Những ngày gần ngày Rằm như hôm nay trung bình có khoảng 15 mâm khách đặt, đến tầm ngày 14 -15 âm lịch gần đến rằm tháng Giêng thì sẽ tăng lên tầm 60 mâm và hơn”.

dua nhau dat mam co chay ram thang gieng co gia vai trieu dong
Ăn chay đã trở thành xu hướng ẩm thực mới được nhiều người quan tâm.

“Mỗi mâm cỗ chay có từ 9 đến 12 món ăn, tuỳ vào khách yêu cầu, khách yêu cầu nhiều thì mình sẽ làm nhiều, khách yêu cầu ít thì mình sẽ làm ít, giá từ 600 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/mâm, có những khách cần đến tận nhà bày biện, sắp xếp mâm thì giá sẽ cao hơn”. Anh Thái cho biết thêm.

Theo như tìm hiểu của phóng viên thì thực đơn đồ chay phục vụ ngày Rằm tháng Giêng cũng rất phong phú và đa dạng bao gồm những món thuần chay và món giả chay, những món giả chay có hình hài giống đồ mặn.

dua nhau dat mam co chay ram thang gieng co gia vai trieu dong
Vì đồ chay khá cầu kì so với đồ mặn, đòi hỏi phải cắt tỉa cẩn thận qua nhiều công đoạn thì mới có thể thành phẩm được nên một mâm cỗ chay cửa hàng làm trong 1 tiếng đến 2 tiếng có 4 đến 5 người làm

“Vì đồ chay khá cầu kì so với đồ mặn, đòi hỏi phải cắt tỉa cẩn thận qua nhiều công đoạn thì mới có thể thành phẩm được nên một mâm cỗ chay cửa hàng làm trong 1 tiếng đến 2 tiếng có 4 đến 5 người làm”. Chị Lan Phương - Cửa hàng chay An Phúc cho biết.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Rằm tháng Giêng nên lượng khách đặt khá đông, Chủ cửa hàng bán đồ chay tâm sự: “Tôi bán chỉ là do duyên, nên cũng không lấy lãi nhiều, mỗi ngày lãi khoảng 500 đến 700 nghìn đồng, ngày nào đông khách thì được 1 triệu đến 1,2 triệu đồng”.

Bà Nga – vừa đặt mua 2 mâm chay cho biết: “Gia đình tôi cứ ngày Rằm, mùng 1 là lại ăn đồ chay, giá không quá đắt mà ăn vào lại có lợi cho sức khoẻ, tôi vừa đặt 2 mâm để chuẩn bị cho ngày Rằm tháng Giêng sắp tới cho gia đình”.

Thị trường ẩm thực chay ở Việt Nam đang và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Bởi nguồn khách hàng không chỉ giới hạn là các phật tử mà giới trẻ cũng ngày càng yêu thích xu hướng ăn chay này.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.