Đừng bỏ lỡ: Các sự kiện du lịch nổi bật trong tháng 6

Tháng 6 với các sự kiện hấp dẫn và thú vị, đừng nên bỏ lỡ dịp tham dự Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà, những trận đấu hấp dẫn trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Tết Đoan Ngọ hay lễ hội miếu Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc, An Giang…

Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà. (Ảnh: Vietnamtourism)

Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà năm 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 9/6, với chủ đề 'Sắc màu cao nguyên trắng' nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những sản phẩm du lịch, nét đẹp văn hóa của vùng đất “cao nguyên trắng” thơ mộng Bắc Hà, Lào Cai.

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà. (Ảnh: Duy Hoàng)

Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà bao gồm các hoạt động: Lễ hội đường phố, Lễ hội mận - trưng bày nông sản địa phương, tham quan các làng du lịch cộng đồng, tổ chức dù lượn, khám phá chợ phiên Bắc Hà, trình diễn nghề thủ công truyền thống, tổ chức trò chơi dân gian tại dinh thự Hoàng A Tưởng cùng các cuộc thi như Giải đua xe đạp Bắc Hà - Xín Mần, giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà…

Hội chợ K - Food Hà Nội 2018

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Sự kiện K - Food Fair diễn ra từ ngày 9 - 10/6/2018. (Ảnh: BTC)

Tháng 6 này tại Hà Nội sẽ nóng hơn bao giờ hết cùng sự kiện K - Food Fair. Hội chợ được tổ chức nhằm mang các sản phẩm ẩm thực của xứ sở Kim Chi đến gần với người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động chính như: Cuộc thi ẩm thực, Cuộc thi biểu diễn K-Pop, đêm nhạc EDM sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Highlight, ca sĩ HyunA, Đức Phúc, NIT… Ngoài ra còn có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cổ động Asian Games.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/6/2018 tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Lễ Hội Pháo Hoa Đà Nẵng 2018 – DIFF 2018 sẽ được tổ chức cực kỳ đặc sắc vì đây là cột mốc đánh dấu thương hiệu “pháo hoa Đà Nẵng” tròn 10 năm tuổi. Lễ pháo hoa Đà Nẵng 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, với 8 đội dự thi được diễn ra đến hết 30/06/2018.

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Lịch trình diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018. (Ảnh: BTC)

5 đêm thi là 5 chủ đề khác nhau lần lượt như: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, cùng sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Không chỉ có những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt, đồng hành với DIFF 2018 còn là một chuỗi các hoạt động đồng hành đặc sắc như Biểu diễn nghệ thuật, Lễ hội đường phố, Lễ hội ẩm thực..

Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 09/06 giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Kế đến là trận chung kết ngày 30/06.

Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2018

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Sự kiện Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2017. (Ảnh: BTC)

Đây là sự kiện du lịch được Đà Nẵng tổ chức hằng năm, sẽ chính thức khai mạc từ ngày 16 đến 20/6. Sự kiện sẽ tổ chức tại khu vực Công viên Biển Đông, bao gồm chuỗi sự kiện nghệ thuật, thể thao, du lịch: đua thuyền, dù bay, chèo kayak, cuộc thi đầu bếp, trình diễn bartender hay các trò chơi dành cho các cặp đôi, gia đình…

Điểm nổi bật của sự kiện năm này là các chương trình nghệ thuật nổi bật như chương trình “Gala tài năng nhí”, “Liên hoan các ban nhạc Pop Rock Đà Nẵng mở rộng” hay “Đêm biểu diễn nhảy hiện đại”.

Lễ hội miếu Bà Chúa Xứ

Năm nay, lễ hội miếu Bà Chúa Xứ sẽ diễn ra từ ngày 5 - 10/6 tại miếu Bà Chúa Xứ, Châu Đốc, An Giang. Đây là năm thứ 18 diễn ra Lễ hội cấp quốc gia vía Bà Chúa Xứ núi Sam.

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Đây là lễ hội đáng mong chờ nhất của người dân An Giang. (Ảnh: Thu Thảo)

Cụ thể, 15h ngày 5/6 (nhằm 22/4 âm lịch) lễ phục hiện rước tượng Bà từ bệ đá Bà ngự trên đỉnh núi Sam và kết thúc tại sân khấu miếu Bà. Từ 24h ngày 6 đến rạng sáng 7/6 là lễ tắm Bà; 15h ngày 8/6 lễ thỉnh sắc ông Thoại Ngọc Hầu (người có công lớn đối với địa phương) từ lăng mộ về miếu Bà; từ 24h ngày 8 đến rạng sáng 9/6 là lễ Túc Yết và Xây Chầu; 4h ngày 10/6 là lễ Chánh Tế; 15h ngày 10/6 là lễ hồi sắc đưa sắc ông Thoại Ngọc Hầu từ miếu Bà về lăng mộ.

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Đây là năm thứ 18 diễn ra Lễ hội cấp quốc gia vía Bà Chúa Xứ núi Sam. (Ảnh: Thu Thảo)

Trong tuần diễn ra lễ hội có nhiều hoạt động phong phú như: Biểu diễn văn nghệ tại phố đi bộ (từ ngày 21/4 đến 2/6), liên hoan Đờn ca tài tử cấp thành phố, giải quần vợt, hội thi lân - sư - rồng (lúc 18h ngày 2/6), liên hoan 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer (từ ngày 3 đến 6/6) cùng với gian hàng giới thiệu các đặc sản địa phương và bánh Nam Bộ (từ ngày 4 đến 6/6)...

Tết Đoan Ngọ

Năm nay Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày 18/6 (ngày 5/5 Âm lịch), dân gian còn gọi ngày là Tết giết sâu bọ. Vào ngày này chúng ta phải giết sâu bọ ngay khi thức dậy vào sáng sớm và giết sâu bọ bằng thức ăn, nhất là bằng rượu nếp, bánh tro và hoa quả…

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Món bánh được nhiều người ưa chuộng trong ngày Tết Đoan Ngọ. (Ảnh: @hutieugo)

Ở Việt Nam ta, ngày này mỗi nơi có các hoạt động văn hóa và món ăn đặc trưng. Người miền Bắc thường giết sâu bọ ngay khi thức dậy vào sáng sớm và giết sâu bọ bằng thức ăn, nhất là bằng rượu nếp, bánh tro và hoa quả… Người Mường vùng Mường Khương có món đặc sản bánh khúc truyền thống rất ngon. Người miền Trung và miền Nam thì có món bánh ú lá tre hoặc bánh tro với nguyên liệu cũng là gạo nếp, đậu xanh và một vài thức khác.

Lễ hội đền Chiêu Trưng

Lễ hội đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi và đón bằng Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, theo kế hoạch, sẽ được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng 15/6/2018 (tức 2/5 âm lịch).

Đền Chiêu Trưng còn gọi là đền Võ Mục thờ danh tướng Lê Khôi, được xây dựng trên núi Long Ngâm - ngọn núi cuối cùng trong dãy núi Quỳnh Viên (Nam Giới).

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6
Lễ hội đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi. (Ảnh: Ái Vân)

Lễ hội Đền Lê Khôi được tổ chức từ ngày mùng 1 đến mùng 3 tháng 5 Âm lịch hàng năm ở 4 xã Thạch Bàn, Thạch Hải (Thạch Hà) và xã Mai Phụ, Thạch Kim (Lộc Hà). Đây là dịp để nhân dân ghi nhớ đến công lao to lớn của vị tướng tài ba đã có công lớn giúp vua Lê đánh giặc cứu nước, đồng thời là dịp để cầu mưa thuận, gió hoà, trời yên, biển lặng, mùa màng tốt tươi.

Ngoài ra, đừng bỏ qua lễ hội chùa Thắm vào ngày 18/6 tại xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cũng như lễ hội cúng biển Mỹ Long ngày 23/6 đến 25/6 tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh.

XEM THÊM

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6 Hàng ngàn chiếc đèn trời rực sáng tại thánh địa Borobudur trong Đại lễ Phật đản 2018

Tối ngày 29/5 tại thánh địa Phật giáo Borobudur (Indonesia), hàng nghìn Tăng ni, Phật tử đã tham dự ngày Lễ Phật đản (nhằm ngày ...

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6 Top quán chay ngon Sài Gòn cho người sành ăn

Không phải đến những dịp lễ, mùng 1 hay ngày rằm... mà ăn chay đã trở thành thói quen của nhiều thực khách. Tại Sài ...

tong hop nhung su kien du lich noi bat trong thang 6 Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần 8 sắp diễn ra tại TP HCM

Thực khách sẽ thưởng thức tất tần tật những món ngon của miền Nam như bánh xèo, ba khía, nem nướng hay gỏi đu đủ ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".