Dũng Joon: 'Cái Tết hạnh phúc nhất là Tết còn đầy đủ người thân'

Với ca nhạc sĩ kiêm họa sĩ Nguyễn Việt Dũng (Dũng Joon) thì cái Tết hạnh phúc nhất là cái Tết ở bên người thân và kí ức về Tết của anh thì vẫn là "kí ức vẹn nguyên" dù đã trải qua 32 mùa Tết.

Tết cổ truyền luôn là những hồi ức đẹp của nhiều thế hệ, với thế hệ 8x, 9x thì Tết Nguyên Đán vẫn mang nhiều dư vị của câu đối đỏ, của pháo Tết, của mai đào và không khí đoàn viên của gia đình, dòng tộc.

dung joon cai tet hanh phuc nhat la tet con day du nguoi than
Ca nhạc sĩ Dũng Joon - thủ lĩnh Re - Cycle.

Cùng ca nhạc sĩ Dũng Joon - thủ lĩnh Re - Cycle chia sẻ những hồi ức đẹp về Tết trong chủ đề "Tết trong kí ức sao Việt":

"Trải qua 32 mùa Tết rồi bây giờ bảo nhớ cái Tết nào nhất cũng hơi khó, tôi thì không quan niệm rằng quá khứ luôn tốt hơn hiện tại để biện hộ hay an ủi, thế nên tôi sẽ kể ra 2 cái Tết tôi thấy đáng nhớ nhất.

1 là khi còn bé xíu, tầm 5-6 tuổi gì đó, tôi ăn Tết cùng với gia đình nhà ngoại, cũng trông nồi bánh chưng, cũng chờ tới Giao Thừa rồi đốt trái pháo cối to đùng, nổ vang khu tập thể. Nhưng rồi cũng rất nhanh, tôi chìm vào giấc ngủ, đúng là trẻ con.

Cái Tết còn lại là chỉ cách đây vài năm, tôi về quê cùng đại gia đình, và mọi người cũng mổ lợn, làm bánh, luộc bánh chưng, mỗi buổi tối thì cả nhà bật karaoke lên vừa hát vừa nhảy. Tôi bật cười khi nhận ra, trong nhà này chỉ gần như duy nhất tôi không biết khiêu vũ. Cái Tết đầy đủ, ý nghĩa, khi mình đủ lớn và nhận thức được hết những điều mình đang có chính là hạnh phúc, khi còn đầy đủ tất cả người thân.

Tết đến tôi vẫn luôn tự nhắc mình sáng mùng 1 phải dậy thật sớm để 6h sáng lượn khắp các đường phố Hà Nội, nhưng mà vẫn chưa thực hiện được lần nào, toàn 8h mới dậy, năm nay hi vọng là làm được.

dung joon cai tet hanh phuc nhat la tet con day du nguoi than
Anh cho rằng trong mắt trẻ con thì Tết lúc nào cũng đầy ắp niềm vui.

Tết bây giờ đủ đầy, vì cuộc sống đầy đủ vật chất hơn, khác với ngày xưa, mọi người chỉ mong Tết để được ăn uống ngon lành, tụ tập đông đủ. Thế nên cũng có nhiều người luyến tiếc mà nói rằng Tết bây giờ chán hơn xưa, tôi nghĩ không phải thế, trong mắt trẻ con Tết nào cũng ăm ắp niềm vui cả. Mình cứ nhìn mọi thứ với đôi mắt trẻ con, tách bạch những âu lo ra ngoài 5 ngày Tết đi, Tết chắc chắn là sẽ vui hơn ấy chứ”.

Trả lời cho câu hỏi: “Sắp lấy vợ và sẽ có con, anh sẽ làm gì để con anh sau này có một cái Tết đúng nghĩa?” thủ lĩnh của Re- Cycle cho biết:

“Câu hỏi này tưởng đơn giản mà khó nhé, tôi phải nghĩ mấy phút mới tưởng tượng ra, hồi bé thì Tết mình thích điều gì nhất ở bố mẹ, có lẽ là được nhiều mừng tuổi, rồi bố mẹ thực sự có thời gian chơi cùng mình và đưa mình đi chơi nhiều nơi mới lạ. Rồi lớn lên, điều đó sẽ trở thành ký ức đẹp, những nơi từng đến cũng đầy kỷ niệm, có dấu chân mình và gia đình.”

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.