Dùng mỹ phẩm bình dân không sợ, sợ nhất là dùng không đúng tình trạng da

Bộ sản phẩm dưỡng da của cô sinh viên du học tại Nhật Bản hầu hết là mỹ phẩm bình dân, tuy nhiên làn da đẹp lên khá nhiều so với lúc dùng vô tội vạ mà không hiểu da cần gì.
 
dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Trương Trang năm nay 20 tuổi và hiện là du học sinh Nhật Bản. Giống như nhiều bạn trẻ cùng độ tuổi, Trang rất thích xem các kênh Youtube, Blog về mỹ phẩm và chăm sóc da. Từ khi sang du học Nhật Bản cách đây 1 năm, Trang bắt đầu bị ảnh hưởng bởi thói quen chăm sóc da lành mạnh của các cô gái Nhật. Cô sinh viên ấn tượng khi thấy con gái Nhật luôn mang trong túi xách một bộ dưỡng da cơ bản để dùng khi cần thiết và luôn thoa kem chống nắng, make up mỗi khi ra đường từ cầu kì đến đơn giản. Chính vì thói quen này mà nhìn bên ngoài phụ nữ Nhật trẻ hơn tuổi rất nhiều.

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da
Cận cảnh làn da của cô sinh viên tại Nhật Bản. Trong ảnh, Trang chỉ thoa kem chống nắng và son.
dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da
Trang cho rằng với sinh viên, hoàn toàn có thể chăm sóc da với sản phẩm bình dân.

Khi mới sang Nhật, da của Trang gặp vấn đề kích ứng do thay đổi thời tiết. Làn da bắt đầu nổi mụn, mẩn đỏ, ngứa, rát, khô tróc. Tổng thể da nhìn sần sùi và sạm. Từ một cô gái ít khi chăm sóc da, Trang bắt đầu tìm đến mỹ phẩm Nhật. Cô gái trẻ cho biết các sản phẩm của Nhật đã giúp cải thiện hoàn toàn vấn đề mẩn đỏ, ngứa rát và sạm đen. Tuy nhiên vấn đề mụn và khô da thì chưa triệt để, Trang vẫn đang trong quá trình tìm hiểu để điều trị.

Nước Nhật là đất nước hàn đới ẩm, nên da của họ có phần khô hơn da người Việt. Vì vậy cách chăm sóc da cũng như các sản phẩm Nhật Bản thường thiên về dưỡng ẩm cao, khá ít sản phẩm dành cho da dầu. Cũng vì thời tiết khô lạnh nên họ thường dùng dầu tẩy trang giúp da sạch mà vẫn ẩm, rồi mới đến sữa rửa mặt.

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da
Ngoại trừ nước thần SKII, thì các sản phẩm Trang dùng đều là mỹ phẩm bình dân.

Có trải nghiệm kha khá với mỹ phẩm Nhật Bản, Trang cho biết một số sản phẩm hiệu quả với cô, có thể kể đến như:

- Son đặc trị dưỡng môi MOILIP của Shiseido: Thời tiết ở Nhật rất khô, nên khi sang Nhật Bản, môi của Trang hay bị nứt nẻ. Trang cho biết son dưỡng này khiến môi gần như không bao giờ nẻ nữa. Cô gái chỉ dùng tối trước đi ngủ và sáng ngủ dậy trước khi thoa son.

- Nước tẩy trang Biore: Theo Trang, thì loại nước tẩy trang này dùng rất dịu nhẹ, không hề bị khô da sau khi tẩy. Trang chỉ make up nhẹ nhàng nên có thể dùng sản phẩm này. Nếu make up đậm thì không nên dùng

- Sữa rửa mặt Hadalabo trắng: Sữa rửa mặt này khá dịu nhẹ, không cồn, rửa mặt xong không bị tình trạng sạch bong kin kít, da không bị khô và vẫn đủ ẩm. Trang dùng dạng bình tạo bọt sẵn để rửa sạch hơn.

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da
Trang ấn tượng khi thấy con gái Nhật luôn mang trong túi xách một bộ dưỡng da cơ bản để dùng khi cần thiết và luôn thoa kem chống nắng, make up mỗi khi ra đường từ cầu kì đến đơn giản

- Nước thần First Treatment Essence của SKII: Da Trang thay đổi khá nhiều sau khi dùng nước thần đình đám của SKII. Cô chia sẻ, da mặt săn chắc và khoẻ lên rõ, khi rửa mặt có thể cảm nhận được. Lỗ chân lông nhỏ lại, da không còn bị bong tróc, sáng hẳn lên. Dù 3-4 ngày đầu bị kích ứng mẩn đỏ do chưa quen với sản phẩm, sau đó thì thay đổi khá tốt. Tuy nhiên giá SKII khá mắc so với thu nhập của sinh viên, nên Trang cho biết sẽ cân nhắc tìm sản phẩm thay thế phù hợp.

- Sữa dưỡng Hadalabo dòng chống lão hoá màu vàng: Được nhiều bạn bè khuyên dùng dòng này vì ẩm hơn dòng trắng trắng (dòng phổ thông ). Sữa dưỡng có 5 loại Hyaluronic Acid nên Trang nghĩ sẽ cấp ẩm tốt hơn cho làn da khô của mình.

- Kem dưỡng Hadalabo dòng trắng: Công dụng khoá ẩm và có thành phần HA cấp ẩm. Da sau khi sử dụng trở nên mềm hơn, có căng một chút và bóng khoẻ. Tuy nhiên 2 sản phẩm dưỡng này của Hadalabo cho cảm giác hơi dính, thời gian thẩm thấu lâu.

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da
"Dùng mỹ phẩm bình dân không sợ, sợ nhất là dùng không đúng tình trạng da".

Là sinh viên, Trương Trang cho rằng hoàn toàn có thể chăm sóc da với sản phẩm bình dân. Bởi ở độ tuổi này da vẫn còn khá trẻ, chưa có nhiều đặc điểm cần điều trị với các sản phẩm cao cấp. Hơn nữa sản phẩm bình dân phù hợp với túi tiền hơn. Tuy nhiên sử dụng sản phẩm mức giá nào đều do nhu cầu và sở thích của mỗi người.

“Dùng mỹ phẩm bình dân cũng không sao, chỉ sợ nhất là dùng sản phẩm không đúng tình trạng da. Bản thân mình cũng dùng mỹ phẩm bình dân của Nhật nhưng da đã thay đổi nhiều so với lúc dùng vô tội vạ mà không hiểu da mình cần gì”, Trang nói.

Cô sinh viên trẻ chia sẻ thêm, lúc mới đến Nhật da bị kích ứng, dùng kem dưỡng thì đổ dầu, Trang nghĩ mình da dầu, nên chỉ tập trung tìm các sản phẩm cho da dầu và trị mụn. Trang đã sử dụng cả lotion của Avene, trị mụn Bingansui, nhưng càng ngày chỉ khiến da càng mụn, ngứa đỏ thêm.

Mãi sau đó Trang vô tình đi soi da ở SKII thì biết rằng da thiếu độ ẩm, chỉ có khoảng 34% nước trên da. Nhân viên tư vấn cho biết da Trang cấu trúc đẹp, nhưng thiên khô, và bởi khô quá nên da tự nhiên tiết nhiều dầu hơn để cân bằng. Điều này khiến dễ tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

Để chắc chắn, Trang đi soi da thêm ở một vài chỗ khác như Shiseido, Kanebo, Fancl, đều có kết quả tương đối như vậy. Trang mới hiểu ra tình trạng da mình đang có vấn đề chính là thiếu nước thiếu ẩm. Và bắt đầu sử dụng sữa dưỡng kem dưỡng Hadalabo kết hợp nước thần. Đúng như vậy, chỉ sau khoảng một tháng da đã không còn mẩn ngứa, mà săn chắc hơn, chỉ còn các mụn ẩn.

MỜI XEM THÊM

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

dung my pham binh dan khong so so nhat la dung khong dung tinh trang da Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

Tùng Lâm

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.