Theo dự kiến, tháng 4/2020, giải đua F1 Hà Nội sẽ diễn ra. Ở thời điểm hiện tại, các khán đài đang được gấp rút xây dựng.
Video toàn cảnh đường đua F1 Hà Nội.
Dự kiến, tháng 4/2020, chặng đua F1 sẽ diễn ra, tức là còn chưa đầy 2 tháng nữa. Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện tại, các hạng mục cố định của đường đua F1 gần như đã hoàn tất.
Toà nhà Pit – trung tâm điều hành, trái tim của đường đua đã cơ bản hoàn thành vào giữa tháng 1/2020.
Khu vực khán đài Hạ Long đã thành hình. Các khán đài khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… cũng đang gấp rút xây dựng.
Khán đài Hạ Long của đường đua F1 Hà Nội rất gần với khu vực sân vận động Mỹ Đình.
Đường đua F1 đã hoàn thành công tác thảm nhựa. Sở GTVT Hà Nội cũng đã thông báo về phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo vệ chất lượng đường đua F1 sau khi kết thúc thi công thảm nhựa trên đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo. Cụ thể, phương án phân luồng là cấm toàn bộ các phương tiện xe ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi), xe buýt và xe ô tô tải (có khối lượng chở hàng từ 500kg trở lên) lưu thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo (đoạn từ nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm đến nút Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực).
Đoạn đường đua F1 Hà Nội qua khu vực quảng trường trước sân vận động Mỹ Đình.
Hiện tại, các đoạn đường đua này đang được lắp đặt hàng rào an toàn.
Theo phương án phân luồng, các phương tiện xe ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi) lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ và ngược lại. Các phương tiện xe buýt lưu thông theo kế hoạch điểu chỉnh lộ trình cho từng tuyến của Sở GTVT. Các phương tiện xe tải (có khối lượng chở hàng từ 500kg trở lên) lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 70 - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ và ngược lại.
Hình ảnh các khúc cua 18, 19, 20, 21 và 22 gần tòa nhà điều hành.
Đường đua F1 Hà Nội dài 5,565 km, gồm 22 góc cua xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Khu vực từng là bãi đỗ xe trên đường Lê Quang Đạo cũng đang thay đổi từng ngày.
Hình ảnh khán đài Hạ Long của đường đua F1 Hà Nội đang hoàn thiện.
Nhiều khán đài khác cũng gấp rút thi công.
Những chiếc xe tải hạng nặng và xe cẩu lớn được sử dụng khắp công trường để nâng và di chuyển những khối sắt thép hay bê tông nặng hàng chục tấn.
Các khối bê tông này là một phần của hệ thống hàng rào an toàn đang được lắp đặt.
Mỗi tấm nặng tới 4 tấn, được sản xuất trong nước theo tiêu chuẩn của FIA.
Tổng cộng có 3.200 tấm bê tông được sử dụng cho đường đua Hà Nội – tương đương với chiều dài 12.800m.
Bên trên mỗi tấm bên tông là những tấm hàng rào thép nhập khẩu từ Thuỵ Sĩ - đơn vị duy nhất được FIA chứng nhận an toàn.
Trên khu vực đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, các hàng rào an toàn của đường đua F1 Hà Nội đang dần hình thành.