Gameshow Date & Kiss: Khi mảng tối trong lối sống giới trẻ được đưa ra ánh sáng

Dù không chính thức thừa nhận, nhưng những cuộc hẹn hò giống trong Date and kiss thực sự vẫn ngấm ngầm diễn ra hàng ngày trong giới trẻ, với nhiều hành động yêu đương gợi dục xa hơn cả những gì trong Date and kiss thể hiện.

Date and kiss là game show mới của 69 studio, được chiếu trên kênh Date and kiss and more qua trang Youtube. Nội dung của gameshow là một trò chơi hẹn hò giữa những người xa lạ. Một cô gái sẽ cùng lúc tìm hiểu hai chàng trai, để rồi quyết định lựa chọn một người phù hợp với mình hoặc một chàng trai cùng hai cô gái, cũng có thể một chàng trai và hai chàng trai khác.

Sau khi tập 1 lên sóng với quá nhiều cảnh thân mật giữa những người tham gia (Nguồn clip: Zing)

Trò chơi diễn ra với ba vòng, với vòng một là hẹn hò trong phòng sáng với hai người được bịt mắt và ngồi cạnh để nói chuyện, tìm hiểu nhau.

Vòng hai, hai người sẽ gặp nhau trong phòng tối, tuy không bịt mắt nhưng vẫn không nhìn thấy mặt nhau. Vòng này sẽ lựa chọn thức uống, đồ ăn và các bạn ở trong phòng tối cũng có thể cởi mở và mạnh bạo hơn. Người còn lại sẽ được theo dõi qua màn hình của camera quay đêm, game show sẽ khai thác tâm lý người chơi ở ngoài, khi chứng kiến những cảnh nóng bỏng như vậy, đặc biệt là của người con gái mình thích.

Vòng ba cũng là vòng cuối, nhân vật chính của gameshow sẽ thấy mặt hai người đã hẹn hò cùng mình, và sẽ phải đưa ra quyết định rằng mình sẽ muốn tiếp tục hẹn hò với ai.

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang
Người chơi Date & Kiss sẽ lựa chọn đối tượng hẹn hò sau khi hôn và đụng chạm thân thể các ứng viên. (Ảnh Zing)

Date and Kiss mới lên sóng được ba tập, với nội dung khá nghèo nàn, khi chỉ có hai người ngồi nói chuyện trong phòng để tìm hiểu nhau, người chơi chưa thực sự cá tính và tạo sức hút cho trò chơi.

Có thể nói, "Kiss" là yếu tố hút khách duy nhất mà game show tạo ra tại thời điểm này. Các màn chơi cũng không có gì đặc sắc và studio cũng không được đầu tư bài bản, đầy đủ. Điều duy nhất thu hút lượt người xem nhanh chóng là việc các người chơi hôn nhau ngay từ lần gặp đầu tiên, với quán điểm "tìm hiểu sâu" qua tiếp xúc thể xác, hôn nhau và các hành động mơn trớn, gợi cảm trong phòng tối, cùng những tiếng động ướt át, chân thực.

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang
Cảnh chàng trai chạm vào ngực cô gái trong lần đầu tiên gặp mặt gây phẫn nộ (Ảnh: NLĐ)

Với cộng đồng mạng, Date and kiss thực sự là một game bạo, nhưng không tới mức gây bùng nổ. Game đánh đúng vào tâm lý "Cô đơn" khi người trẻ độc thân ở các văn phòng và thành phố lớn ngày càng nhiều do xu hướng xã hội, công việc, và tính cách khó kết đôi. Họ tìm đến những trang web, những diễn đàn và cả những ứng dụng hẹn hò, kết bạn, tìm những người xung quanh. Những buổi "speed date" (hẹn hò nhanh chóng) "blind date" (hẹn hò mù) trong thực tế ngày càng nhiều. Đó là những buổi hẹn gặp mặc dù cả hai chưa biết mặt nhau, hoặc gặp nhanh chóng khi hai người có thể đi chơi, hôn nhau và cả lên giường ngay trong lần gặp đầu tiên.

Date and kiss lên sóng đúng thời điểm mà những buổi hẹn hò như vậy đã âm thầm diễn ra trong lớp trẻ, và gameshow này chỉ là một tiếng nói công nhận để họ like và share, để những người trẻ đã hẹn hò như vậy có một cảm giác không đơn độc.

Dù không chính thức thừa nhận, nhưng những cuộc hẹn hò giống trong Date and kiss thực sự vẫn ngấm ngầm diễn ra hàng ngày trong giới trẻ, với nhiều hành động yêu đương mơn trớn và còn tiến xa hơn cả những gì trong Date and kiss thể hiện, với bối cảnh như quán cà phê, quán ăn, quán trà sữa, rạp chiếu phim và cả nhà nghỉ lẫn khách sạn, và độ tuổi những người tham gia còn thấp hơn nhiều.

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang
Cảnh hôn của cặp đôi đồng tính khiến người xem "choáng váng" (Ảnh: Vietnamnet)

Với ba tập đầu khi người chơi thể hiện rất mạnh bạo, cảm xúc, lựa chọn sau cùng khá bất ngờ, và cả hẹn hò đồng tính, Date and kiss thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ, truyền thông, báo chí, cộng đồng mạng. Tuy nhiên ở đây xảy ra sự trái chiều về phản ứng giữa một bộ phận những người trẻ sống "thoáng" và "cởi mở" với ảnh hưởng của lối sống phương Tây cảm thấy thích thú và hùa theo hưởng ứng. Còn lại đại bộ phận khán giả đều thấy đây là một chương trình "phản cảm" , "lố lăng" và "lệch lạc" trong cả ý nghĩa và hình thức thể hiện.

Tuy nhiên, dù khen dù chê, thì Date and Kiss hiện cũng đang là kênh gameshow được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trên mạng xã hội, và nhận được số lượt xem, lượt like khổng lồ.

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang
Nhiều người để lại bình luận chỉ trích dưới các tập đã phát sóng của Date & Kiss. (Ảnh: Zing)

Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu bởi ở một đất nước còn mang nặng truyền thống Á Đông như nước ta, việc phơi bày những hành động gần gũi về thể xác, âu yếm "mơn trớn" ra trước cộng đồng dù chỉ là trên một kênh Youtube không chính thống thì vẫn là một điều khó có thể chấp nhận . Ngoài ra đây lại hoàn toàn là hai người xa lạ nên cuộc thi càng mang tính "dung tục" và "trần trụi" hơn, hạ thấp giá trị của tình yêu hay những cảm xúc nhân văn của con người.

Hơn thế nữa, gameshow này hầu như không có giá trị về giáo dục hay định hướng giới trẻ tới một lối sống văn minh hơn, mà hầu như chỉ mang nặng tính thương mại với mục đích chính là câu like, câu view để kiếm tiền. Và thực sự, nếu như có quá nhiều những người trẻ chìm đắm trong những phong cách sống như này thì chúng ta sẽ có một bộ phận lớn những người trẻ ngày càng sống gấp, vô cảm và thực dụng hơn rất nhiều.

XEM THÊM

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang Tràn lan Gameshow 'dung tục' trên Youtube

Nở rộ như "nấm sau mưa", trong khoảng thời gian gần đây, khán giả Việt đang "ngộ độc" với vô vàn gameshow có nội dung ...

gameshow date kiss khi mang toi trong loi song gioi tre duoc dua ra anh sang Gameshow Việt sa đà vào gợi dục và giả dối

Gameshow Việt với hình ảnh gợi dục và xàm xí xuất hiện gần đầy khiến công chúng bức xúc. Nhà sản xuất đang cố đấm ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.