Gạt sương mù ngắm cảnh London

Jason Hawkes là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Anh. Ông có niềm đam mê ghi lại những bức ảnh của các thành phố nổi tiếng nước từ trên không trung. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng nhất London qua các mùa trong năm 2016.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã có tới hàng ngàn giờ bay đến nhiều địa điểm khác nhau, để săn được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tạo hóa và con người. Cho đến nay, ông đã xuất bản hơn 40 cuốn sách nhiếp ảnh.

Ông chia sẻ "tôi rất thích thú với việc chụp ảnh từ trên không trung. Vì điều đó sẽ đem đến cho người xem cái nhìn tổng thể hơn tại những địa điểm khác nhau".

ngam london tu tren cao
Trong hình là Cầu Tháp London ngay sau khi mặt trời lặn vào tháng 9. Hawkes cho rằng, những bức ảnh về hoàng hôn luôn có sự khác nhau do các đám mây và điều kiện ánh sáng.
ngam london tu tren cao
Hawkes đã chụp những bức ảnh trên không trong suốt hơn 20 năm qua. Và đây là hình ảnh của Tháp Walkie Talkie và The Gherkin vào tháng 11.
ngam london tu tren cao
Để có những bức ảnh trên không, Hawkes đã phải nghiêng người ra ngoài cửa sổ trực thăng và buộc mình vào ghế hành khách để đảm bảo sự an toàn. Đây là bức ảnh về rạp xiếc Piccadilly Circus trong tháng 2.
ngam london tu tren cao
Hawkes cho biết: "Tôi đặc biệt thích chụp những bức ảnh vào khoảnh khắc của hoàng hôn, lúc đó trông cảnh sắc và thành phố thật ẩn tượng". Bức ảnh chụp tháp The Shard - tòa nhà cao chọc trời hàng đầu thế giới.
ngam london tu tren cao
Trong hình là những tòa nhà cao tầng Canary Wharf vào ban đêm trong tháng 9.
ngam london tu tren cao
Hình ảnh này được Hawkes chụp từ một chiếc trực thăng AS355 với hai động cơ. Trong hình là vẻ đẹp của công viên Queen Elizabeth Olympic được chụp vào tháng 4
ngam london tu tren cao
Ông cho biết điều ông khiến ông thích nhất ở London đó là sự đa dạng trong từng cảnh sắc. Hình ảnh người dân đang vui chơi ở Lambeth Country Show tại công viên Brockwell trong tháng 7.
ngam london tu tren cao
Các khách sạn Berkeley ở Knightsbridge và lối đi mới được mở được mở rộng, thiết kế bởi kiến trúc sư Rogers Stirk Harbour. Bức hình chụp vào hồi tháng 7.
ngam london tu tren cao
London vẫn luôn là một trong những địa điểm được ông dành tình cảm đặc biệt và chụp nhiều nhất. Hình ảnh

về South Bank Place, chụp vào tháng 6.

ngam london tu tren cao
Những hình ảnh trên không đầy ngoạn mục sẽ tiết lộ những điều bí ẩn về London mà ít người có thể nhìn thấy rõ ràng. Bức ảnh về sân bóng đá Emirates được chụp vào tháng 11.
ngam london tu tren cao
Rất ít có cơ hội để bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của London như Hawkes. Đây là bức hình cận cảnh tòa nhà chọc trời 30 St Mary Axe (còn được gọiThe Gherkin), vào tháng 2.
ngam london tu tren cao
Ông còn cho biết mỗi một bộ ảnh sẽ mất từ 1-2 ngày để lên kế hoạch. Trạm tàu điện Euston vào tháng ba.
ngam london tu tren cao
Những tòa nhà chọc trời sẽ mang đến vẻ đẹp đầy mê hoặc cho đường chân trời của London. Bức ảnh về tòa tháp Shard và sông Thames trong tháng 9.
ngam london tu tren cao

Bức ảnh chụp chiếc tàu kéo sà lan chở rác trên dòng sông Thames vào tháng 8.

ngam london tu tren cao
Khu chung cu được thiết kế bởi kiến trúc sư Wilkinson Eyre, được chụp vào tháng 7 trong năm nay.

Dịch từ: Dailymail

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.