Ghi nhận Black Friday tại Hà Nội: 'Mua nhanh kẻo hết'

"Cơn lốc" Black Friday đang lan rộng và kích cầu được nhu cầu mua sắm của khách hàng trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là đối với các mặt hàng quần áo rét, đèn sưởi hay chăn ga gối đệm. 

"Cơn lốc" Thứ sáu đen (Black Friday) đang diễn ra mạnh mẽ với các cửa hàng tại Việt Nam. Vào thời điểm hiện tại, khi nhiệt độ xuống gần 10 độ C, các mặt hàng giữ ấm giảm giá đang được người dùng đặc biệt quan tâm.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het
Các cửa hàng vẫn đang đông đúc.

Ngay từ tối thứ Năm, mọi ngả đường dường như đã đông đúc hơn khi dân tình đổ xô "lùng" những món hời. Các cửa hàng quần áo cũng rất nhanh tay hạ giá, kích cầu để người dân mua đồ nhiều hơn.

Trên các thiên đường của quần áo như Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Minh Khai, Láng ... chỉ cần đi vài trăm mét cũng có thể liên tiếp gặp các biển hiệu đại hạ giá, khuyến mại Black Friday hay xả hàng.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het

Hầu hết các mặt hàng đều được giảm giá từ 20-50% phục vụ người dân. Thời tiết trở lạnh nên các mặt hàng như áo khoác, áo len, áo dạ rất hút người mua.

Chị K. - chủ một cửa hàng quần áo cho biết: "Nhu cầu mua đồ giữ ấm tăng đột biến những ngày qua khi thời tiết quá lạnh. Cùng với Black Friday, nhà tôi bán rất chạy mấy hôm nay. Thực tế thì bắt đầu hạ giá từ đầu tuần này nhưng đến ngày thứ Năm (ngay trước Black Friday), đồ đạc bán chạy hơn hẳn".

"Verdette" của các cửa hàng quần áo năm nay là áo giữ nhiệt. Nhiều cửa hàng quảng cáo áo giữ nhiệt nhập từ Nhật Bản khi mặc bên trong áo sơ mi có thể thoải mái ấm áp.

Các chương trình khuyến mại hiện tại khá đa dạng, khách hàng có thể được giảm giá trực tiếp vào giá bán, có thể được tặng quà, tặng voucher hay mua 2 tặng 1 ...

ghi nhan black friday mua nhanh keo het
Xe cộ để tràn lan trên vỉa hè.

Anh H - chủ cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy cho biết: "Khách đông quá, sáng giờ nhân viên phải chạy liên tục về kho để lấy thêm hàng phục vụ".

Đến trưa ngày thứ Sáu, dân văn phòng bắt đầu hòa nhập vào cuộc "tranh giành" ngày Black Friday. Tại Cầu Giấy, một vài cửa hàng đã tắc nghẽn và gần như không thể nhận thêm khách. Một cửa hàng thậm chí còn yêu cầu khách hàng để xe trong ngõ nhỏ bên cạnh vì vỉa hè đã quá chật chội.

Những nhân viên bảo vệ luôn tay luôn chân dắt xe cho khách hàng, thậm chí còn khẩn khoản mong khách hàng quay lại sau vì quá đông.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het
Do quá đông, các cửa hàng phải để nhờ bên trong ngõ.

Theo phản ánh của một vài khách mua hàng, giá bán tại một số cửa hiệu có hiện tượng được "tâng" lên cao một chút so với giá hàng ngày sau đó được giảm giá khoảng 10%-20% cho người dùng.

Đường Nguyễn Chánh xuất hiện nhiều điểm xả hàng áo khoác được quảng cáo chỉ 100.000 đồng - 150.000 đồng/ chiếc. Đây thường là hàng lỗi hoặc hàng thiếu "size" được các tiểu thương mang về xả hàng ngay trên vỉa hè.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het
Chăn ga gối đệm cũng là món hàng hot vào thời điểm này.
ghi nhan black friday mua nhanh keo het

Ngoài ra, chăn đệm cũng được coi là mặt hàng hot vào thời điểm hiện tại. Trên đường Minh Khai, các cửa hàng đang xả rất mạnh. Chăn ga gối đệm chỉ từ 100.000 đồng/ sản phẩm. Tất nhiên, những sản phẩm dạng này chỉ phù hợp với những người thu nhập thấp và người tiêu dùng cần chọn kỹ trước khi mua hàng.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het
Đèn sửa và máy sưởi chưa "hot".

Còn đối với các mặt hàng sưởi ấm như máy sưởi và đèn sưởi, thị trường chưa có nhiều cú hích. Theo anh T. chủ một cửa hàng trên đường Vũ Phạm Hàm, nhu cầu mua đèn sưởi có tăng nhưng chưa tăng mạnh do các sản phẩm này có giá khá cao.

ghi nhan black friday mua nhanh keo het Black Friday là ngày gì và mua hàng giảm giá ngày Black Friday ở đâu?

Black Friday - “Thứ 6 đen tối” là ngày gì, bắt nguồn từ đâu và người Mỹ thường mua hàng giảm giá trong ngày Black ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.