Giá bitcoin hôm nay 12/10: Bitcoin bất ngờ rớt thảm

Giá bitcoin hôm nay 12/10 bất ngờ rớt thảm sau khi đã đi xuống từ phiên giao dịch trước và hiện chỉ còn trên mốc 4700 USD/bitcoin.
gia bitcoin hom nay 1210 bitcoin bat ngo rot tham Tỉ giá ngoại tệ hôm nay 12/10: USD giảm phiên thứ ba liên tiếp
gia bitcoin hom nay 1210 bitcoin bat ngo rot tham Giá vàng hôm nay 12/10: Giằng co quyết liệt, giá vàng đi ngang
gia bitcoin hom nay 1210 bitcoin bat ngo rot tham Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 12/10: Mưa lớn hàng nghìn con lợn bơi trong nước tại Thanh Hoá
gia bitcoin hom nay 1210 bitcoin bat ngo rot tham
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 12/10 - nguồn: Coindesk.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức giá 4.754,54 USD, mức giá thấp nhất trong hôm nay đang là 4.726,38 USD, cùng với đó, mức giá cao nhất đang là 4.829,13 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 80,21 tỷ USD, số cung bitcoin ở mức 16,617,013 đồng.

Hôm 11/10, Nga đã bắt đầu thể hiện quan điểm của mình về tiền ảo. Ông Sergei Shvetsov - Phó thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga cho biết nước này sẽ chặn truy cập đến website các sàn giao dịch bán các loại tiền ảo như Bitcoin.

Trong một hội thảo hôm nay ở Moscow, ông cho rằng tiền ảo này rất “mơ hồ”. “Chúng tôi không thể đứng ngoài, không thể để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận trực tiếp và dễ dàng những công cụ thiếu minh bạch như vậy”, Reuters trích lời ông Shvetsov cho biết.

Không chỉ riêng Nga, giáo sư kinh tế Kenneth Rogoff từ Đại học Havard cũng vừa gây sốt với nhận định "sự sụp đổ của bitcoin là điều không thể tránh khỏi".

gia bitcoin hom nay 1210 bitcoin bat ngo rot tham
Giá bitcoin đang rớt thảm.

Người đứng đầu quỹ đầu tư hàng đầu thế giới BlackRock, Larry Fink nhận thấy tiềm năng to lớn ở blockchain, công nghệ đứng sau các đồng tiền ảo như Bitcoin, nhưng ông cũng chưa đầu tư vào tiền ảo. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Bloomberg News hồi tuần trước, Fink cho rằng sự tăng giá bùng nổ của Bitcoin là một dấu hiệu cho thấy hành vi bất chính.

Những thông tin không vui của bitcoin còn đến từ việc Abu Dhabi trở thành quốc gia đầu tiên phát hành luật cho việc ICO - phát hành bitcoin ra thị trường. Các giao dịch bitcoin bắt đầu cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định.

Thông tin đáng vui mừng duy nhất đến từ việc Vanuatu trở thành quốc gia đầu tiên cho cho phép nhập tịch bằng cách chi trả qua bitcoin. Theo đó, Vanuatu cũng là một trong những thành viên của Commonwealth of Nations, cho phép miễn Visa du lịch với công dân của hơn 100 quốc gia.

Mới đây, cổng thông tin chính phủ Vanuatu đã công bố chương trình cấp quyền công dân trị giá 200.000 USD (~ 41,5 bitcoin), và điều đặc biệt là họ sẵn sàng chấp nhận chi trả bằng bitcoin.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.