Giá bitcoin hôm nay 19/2: Vượt ngưỡng 11.000 USD, bitcoin hứng khởi năm mới

Giá bitcoin hôm nay 19/2 đang hướng đến ngưỡng giá cao hơn sau khi vượt mức 11.000 USD và chờ đợi một tương lai ấn tượng hơn cho đồng tiền ảo. 

Bitcoin trở lại ngưỡng cao

Giá bitcoin hôm nay 19/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.120 USD/bitcoin - tăng khoảng 800 USD so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.092 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.279 USD, mức giá thấp nhất là 10.156 USD, vốn hóa thị trường là 182 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.872.238 đồng.

gia bitcoin hom nay 192 vuot nguong 11000 usd bitcoin hung khoi nam moi
Bitcoin đang tăng đều đặn.

Ngay sau khi thoát khỏi cơn lốc bán tháo, giá bitcoin thế giới đang trở lại ngưỡng giá ổn định. Hiện tại, bitcoin đang vững vàng ở cột mốc 5 chữ số và liên tục hướng đến những mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, khi so sánh với ngưỡng giá cao nhất từng đạt được - khoảng 19.900 USD - bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để tiến tới.

gia bitcoin hom nay 192 vuot nguong 11000 usd bitcoin hung khoi nam moi
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 19/2/2018 - theo Coindesk.

Thị trường vẫn tồn tại hai luồng dư luận trái chiều về bitcoin. Một số nhà phân tích tin rằng, Bitcoin có thể vượt đỉnh trong tháng 7 tới và tiếp tục tăng cao hơn. Dẫu vậy, không ít người vẫn có cái nhìn tiêu cực về đồng tiền số này và khuyên người dùng thận trọng với các quyết định đầu tư.

Thị trường khởi sắc

Hàn Quốc là thị trường gần nhất tuyên bố kiểm soát chặt chẽ với bitcoin nhưng hiện tại, thị trường này đã "êm dịu". Reuters dẫn lời ông Hong Nam Ki, Bộ trưởng Điều phối Chính sách Hàn Quốc rằng: "Mục tiêu lớn nhất của chính phủ là ngăn chặn bất kỳ hành động bất hợp pháp hoặc sự không chắc chắn nào liên quan đến giao dịch tiền ảo, trong khi vẫn nuôi dưỡng công nghệ blockchain".

Trợ lý đặc biệt cho Tổng thống kiêm điều phối viên an ninh mạng, Rob Joyce cho biết Mỹ vẫn cần tới những biện pháp cứng rắn hơn với bitcoin nhưng chưa có ý định kiểm soát hoàn toàn.

“Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và tìm hiểu những ý tưởng tốt, ý tưởng xấu trong lĩnh vực tiền số. Vì vậy, chúng tôi không nghĩ là mình đang tiến gần đến việc quản lý, kiểm soát nó”, ông Joyce trả lời phỏng vấn của CNBC.

Ở chiều lạc quan, nhiều nhà đầu tư trong đó có Jesse Powell - nhà sáng lập và CEO hiện tại của Kraken - một công ty hàng đầu về tiền kỹ thuật số nhận định thị trường tiền kỹ thuật số sẽ sớm trở thành đế chế nghìn tỷ trong năm 2018.

"Bạn sẽ thấy rất nhiều trường đại học có đào tạo thêm về tiền kỹ thuật số vào thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chuẩn bị nhìn thấy những thay đổi lớn trong tương lai không xa khi tiền ảo cán mốc 1.000 tỷ USD" - ông nói.

gia bitcoin hom nay 192 vuot nguong 11000 usd bitcoin hung khoi nam moi Eddy Zillan: Triệu phú 18 tuổi của thị trường tiền kỹ thuật số

Ai cũng biết ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số đang trên con đường lũng đoạn thị trường tài chính thế giới nhưng ít ai ...

gia bitcoin hom nay 192 vuot nguong 11000 usd bitcoin hung khoi nam moi Giá bitcoin hôm nay 17/2: Phá ngưỡng năm chữ số

Giá bitcoin hôm nay 17/2 chính thức phá ngưỡng năm chữ số đầu tiên là 10.000 USD/bitcoin và vẫn được dự báo sẽ còn tiếp ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...